Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm ấm lòng vì được hỗ trợ kịp thời

(LĐTĐ) Đồng hành cùng các cấp, ngành và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng 11/8, “Chuyến xe 0 đồng” của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã lăn bánh tới các Công đoàn cơ sở để trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Trong cơn "bão" dịch Covid-19, những phần quà của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ giúp đoàn viên, người lao động thêm ấm lòng và có thêm động lực vượt qua khó khăn, vơi bớt lo lắng.
Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội có mặt kịp thời bên người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Đoàn viên, người lao động không đơn độc Tăng cường các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động

Người lao động không có thu nhập vì nhà máy tạm dừng hoạt động

Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên cả nước. Tại thành phố Hà Nội, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã khiến nhiều doanh nghiệp, nhà máy phải tạm dừng hoạt động, thậm chí là dừng sản xuất trong thời gian dài để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Ảnh hưởng bởi dịch, nhiều doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã phải ngừng việc, tạm dừng sản xuất vì nằm trong vùng cách ly và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm ấm lòng vì được hỗ trợ kịp thời
Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã bị cách ly, phong tỏa. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng phải tạm dừng, người lao động gặp nhiều khó khăn.

Ông Vũ Hòa Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, nhiều ngành nghề, chủ yếu là các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch. Thời gian qua, Công ty CP Đồng Xuân gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, nhất là trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, công ty phải cho cán bộ nhân viên nghỉ luân phiên, một số lao động phải chấm dứt hợp đồng, ngừng việc. “Hiện tại tổng số lao động công ty chỉ đảm bảo 1/3 quân số thường trực. Cán bộ, đoàn viên, người lao động, thu nhập bị giảm sút, đời sống việc làm gặp nhiều khó khăn”- ông Thanh chia sẻ.

Gắn bó với Công ty CP Đồng Xuân đến nay đã trên 20 năm, thế nhưng, chưa bao giờ ông Nguyễn Văn Mão phải túc trực, ăn ở làm việc tại chợ Đồng Xuân như thời điểm hiện tại. Tâm sự với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mão, Phó phòng Bảo vệ Công ty CP Đồng Xuân cho biết, do phải thực hiện 3 tại chỗ nên ông cùng các đồng nghiệp gặp nhiều khó khăn vì điều kiện sinh hoạt không thể bằng ở nhà. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy, thời gian này, lực lượng bảo vệ phải đôn đốc các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ vất vả vì phải túc trực thường xuyên, thu nhập của cán bộ nhân viên công ty cũng bị giảm, so với trước khi có dịch ông Mão bị giảm khoảng 30 - 40% thu nhập. Thu nhập giảm sút, thế nhưng, ông Mão vẫn cảm thấy may mắn vì được Ban Giám đốc và Công đoàn công ty quan tâm, hỗ trợ.

“Dù điều kiện sinh hoạt khó khăn, nhưng Ban Giám đốc và Công đoàn rất quan tâm đến người lao động. Công ty lo đầy đủ chỗ nghỉ và 3 bữa ăn cho cán bộ công nhân viên. Cùng đó, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn công ty thường xuyên hỗ trợ, động viên chúng tôi thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch”- ông Mão cho biết thêm.

Không chỉ có đoàn viên, người lao động Công ty CP Đồng Xuân gặp khó khăn vì dịch Covid-19, Công ty TNHH Hoa San cũng là một trong những Công đoàn cơ sở trực thuộc quản lý của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đang gặp khó khăn do phải tạm dừng sản xuất theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bà Trương Thị Cảnh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoa San cho biết, hiện tại, Công ty TNHH Hoa San có 2 khu vực làm việc. Trong đó, Trung tâm giao dịch khách hàng nằm tại số 369 phố Hồng Hà, phường Phúc Tân (hiện đang nằm trong vùng phong tỏa vì có ca mắc Covid-19) và nhà máy của Công ty đặt tại Khu công nghiệp Phú Thị (Gia Lâm) cũng đang phải tạm dừng hoạt động vì không thể đáp ứng yêu cầu 3 tại chỗ. Điều đáng nói, người lao động trong công ty phần lớn là thuê trọ, mọi chi phí sinh hoạt vẫn phải trả đủ trong khi đó thu nhập không có khiến người lao động khó khăn càng thêm khó khăn.

Kịp thời chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Thấu hiểu, chia sẻ với các đơn vị, người lao động, đồng thời thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố trong việc hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là công văn số 449/LĐLĐ về hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã triển khai “Chuyến xe 0 đồng” đến 4 phường và các đơn vị nằm trong vùng cách ly y tế có công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, 300 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo; dầu ăn; nước mắm và 20 thùng nước rửa tay sát khuẩn đã được LĐLĐ quận Hoàn Kiếm gửi tới 9 Công đoàn cơ sở. Mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Các Công đoàn cơ sở được nhận quà gồm: Phường Chương Dương; phường Phúc Tân, phường Đồng Xuân; phường Hàng Buồm; Công ty CP Đồng Xuân; Công ty CP Chương Dương; Công ty CP xuất nhập khẩu Eufood Việt Nam; Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Dịch vụ Điện lực Hà Nội; Công ty TNHH Hoa San.

Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm ấm lòng vì được hỗ trợ kịp thời
Sẻ chia khó khăn với đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức "Chuyến xe 0 đồng" trao 300 suất quà tới các Công đoàn cơ sở trong sáng 11/8. (Ảnh: Lương Hằng)

Trực tiếp đón nhận những phần quà từ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Văn Mão, Phó phòng Bảo vệ Công ty CP Đồng Xuân xúc động: “Trong thời gian khó khăn hiện tại, chúng tôi không chỉ được công ty quan tâm mà còn nhận được các món quà vô cùng thiết thực, kịp thời của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm. Phần quà này là nguồn động viên tinh thần quý giá giúp công nhân lao động như chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng công ty chiến thắng dịch bệnh. Cá nhân tôi càng thêm tin tưởng vào sự chăm lo, đồng hành của tổ chức công đoàn mỗi khi người lao động gặp khó khăn”.

Thay mặt đoàn viên, người lao động nhận các suất quà của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, bà Trương Thị Cảnh Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Hoa San trân trọng cảm ơn những tình cảm của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm dành cho người lao động của công ty. Theo bà Hà, “Chuyến xe 0 đồng” của LĐLĐ quận là hoạt động thiết thực, kịp thời san sẻ, động viên người lao động vượt qua khó khăn. “Món quà không lớn nhưng là tình cảm của LĐLĐ quận dành cho người lao động. Các suất quà của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ được Công ty phân bổ cho những công nhân lao động khó khăn nhất của Công ty”, bà Hà cho biết.

Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm ấm lòng vì được hỗ trợ kịp thời
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân trao hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động Công ty CP Đồng Xuân.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân: “Đây là việc làm ý nghĩa và kịp thời thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ cố gắng nỗ lực hỗ trợ cho người lao động để không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thông tin thêm về các hoạt động chăm lo cho người lao động trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cho biết, để hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã có kế hoạch tổ chức “Siêu thị 0 đồng” đặt tại Trụ sở cơ quan LĐLĐ quận.

“Chuyến xe 0 đồng” được tổ chức sáng 11/8 là chuyến xe mở đầu cho hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động, thời gian tới, khi có các đề nghị của Công đoàn cơ sở, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục mang những suất quà hỗ trợ tới đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.

Tin khác

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động