Đoàn viên công đoàn quận Ba Đình nhận hỗ trợ kinh phí sửa chữa "Mái ấm Công đoàn"

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của chị Lê Thị Hiền (Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hoà Bình) khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên có hoàn cảnh khó khăn Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Ngày 2/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình tổ chức trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho chị Lê Thị Hiền (Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hoà Bình).

Đoàn viên công đoàn quận Ba Đình nhận hỗ trợ kinh phí sửa chữa
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" cho chị Lê Thị Hiền.

Tới dự lễ bàn giao và chia vui với chị Lê Thị Hiền có: Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh; Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ thành phố Hà Nội Trần Thị Tuyết Lý; Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi; Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Lê Thị Thuý Kiều; Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Nguyễn Thị Nhàn.

Chia sẻ về hoàn cảnh của chị Lê Thị Hiền, đại diện Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hoà Bình cho biết, chị Lê Thị Hiền là cán bộ phụ trách bộ phận về Làm sạch của Công ty, có hoàn cảnh khó khăn. Chồng mất sớm, một mình chị nuôi hai con nhỏ còn đang đi học. Thu nhập chính của chị chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày.

Căn nhà ba mẹ con chị đang ở là nhà tập thể cũ, được xây dựng từ những năm 1960, hiện đã xuống cấp trầm trọng. Vôi tường bong tróc, ẩm ướt. Sàn nhà mối mọt. Hệ thống đường dây điện không an toàn. Đường cấp thoát nước bị tắc, hỏng hóc. Chị Lê Thị Hiền mong mỏi từ lâu muốn được sửa lại căn nhà cho thêm chắc chắn, khang trang, sạch đẹp hơn.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Ba Đình khảo sát “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác xã hội của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động; Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hoà Bình đã tiến hành rà soát các gia đình có khó khăn về nhà ở của Công ty và nhất trí đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ quận Ba Đình hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho chị Lê Thị Hiền.

Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn quận Ba Đình
Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa "Mái ấm Công đoàn" của LĐLĐ quận Ba Đình cho chị Lê Thị Hiền.

LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng, LĐLĐ quận Ba Đình hỗ trợ 10 triệu đồng, góp phần giúp chị Hiền sữa chữa căn nhà khang trang hơn. Đến nay, căn nhà đã hoàn thiện việc sửa chữa và đi vào sử dụng.

Tại nhà chị Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã chia sẻ với những khó khăn; đồng thời động viên chị Lê Thị Hiền cố gắng vươn lên để chăm sóc gia đình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Công ty và mong lãnh đạo Công ty cũng như Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tạo điều kiện giúp đỡ chị Lê Thị Hiền trong công tác và trong cuộc sống.

Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi bày tỏ mong muốn chị Lê Thị Hiền tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, nuôi dạy con nên người, yên tâm lao động, sản xuất...

Trong niềm xúc động, chị Lê Thị Hiền đã gửi lời cảm ơn chân thành tới LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận Ba Đình và Công đoàn Công ty. Sự quan tâm của các cấp Công đoàn và Công ty đã tiếp thêm động lực giúp chị khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Ba Đình, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hoà Bình đã giúp tôi có căn nhà khang trang như hiện tại. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Công ty”, chị Lê Thị Hiền bày tỏ.

Có thể khẳng định, “Mái ấm Công đoàn” là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Nguồn lực để thực hiện hoạt động là từ sự đóng góp của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Sau nhiều năm triển khai, hoạt động hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, người lao động ủng hộ. Từ sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, nhiều đoàn viên đã có thêm động lực xây dựng cho gia đình mình một ngôi nhà riêng để “an cư, lạc nghiệp”.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

(LĐTĐ) Theo một số nguồn tin, dòng iPhone 16 của Apple năm nay sẽ có nhiều nâng cấp, cải tiến về công nghệ, khiến các tín đồ Táo khuyết không thể bỏ qua.
Sơn Tây: Tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị

Sơn Tây: Tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị

(LĐTĐ) Tại Sơn Tây, trong 15 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, phòng, ban, ngành từ Thị xã đến cơ sở đã quán triệt sâu sắc, triển khai kịp thời, đầy đủ các nội dung của Kết luận số 62/2009 của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” (gọi tắt là Kết luận 62).
Xây dựng và quảng bá rộng rãi thương hiệu Sen Tây Hồ

Xây dựng và quảng bá rộng rãi thương hiệu Sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Tại vùng đất Tây Hồ, từ bao đời nay, đã lưu giữ và vun trồng giống sen quý Bách Diệp có màu sắc tươi sáng, hương thơm độc đáo. Sen Bách Diệp Tây Hồ cũng là nguyên liệu chính, góp phần tạo nên món trà ướp hương sen thơm ngát được vinh danh là “Thiên cổ đệ nhất trà”.
Hà Nội điều chỉnh đầu tư công và các dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội điều chỉnh đầu tư công và các dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Sáng 4/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp lần thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố.
Thông qua kết quả giám sát về trách nhiệm thực thi công vụ

Thông qua kết quả giám sát về trách nhiệm thực thi công vụ

(LĐTĐ) Sáng 4/7, tại Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết kết quả giám sát của HĐND Thành phố về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Khai trương thí điểm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh

Hà Nội: Khai trương thí điểm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh

(LĐTĐ) Ngày 4/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức lễ khai trương thí điểm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh. Đây là một trong những nhiệm vụ nhằm từng bước cụ thể hóa Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Tin khác

LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi

LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi

(LĐTĐ) Chiều 3/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, từ đầu năm đến nay các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã và đang chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động tổ chức triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Sôi nổi Giải bóng chuyền hơi nữ Cụm Công đoàn khối doanh nghiệp - hành chính sự nghiệp quận Long Biên

Sôi nổi Giải bóng chuyền hơi nữ Cụm Công đoàn khối doanh nghiệp - hành chính sự nghiệp quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (3/7), đoàn viên đến từ các Công đoàn cơ sở Cụm Công đoàn khối doanh nghiệp - khối hành chính sự nghiệp trên địa bàn quận Long Biên đã hào hứng tham gia tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ CNVCLĐ cấp Cụm lần thứ nhất, năm 2024.
Nỗ lực chăm lo người lao động, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nỗ lực chăm lo người lao động, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Với yêu cầu thực hiện, tốt nhất, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ IX, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, tổng kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã về dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc về thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc về thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

(LĐTĐ) Nhằm ghi nhận những thành tích các tập thể, cá nhân đã đạt được, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ biểu dương, khen thưởng 12 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị; biểu dương 49 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu; 50 nam CNVCLĐ tiêu biểu - biết chia sẻ công việc gia đình và 50 con CNVCLĐ học giỏi vượt khó năm học 2023 - 2024.
Lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” tại quận Đống Đa

Lan tỏa sâu rộng phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” tại quận Đống Đa

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa được triển khai thường xuyên và đạt nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.
LĐLĐ quận Long Biên: 12 hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ quận Long Biên: 12 hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân dịp 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tổ chức chùm 12 hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng, qua đó khơi dậy niềm tự hào, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người sử dụng lao động cùng xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Việt Nam - Công đoàn Lào: Phát huy truyền thống, tăng cường hợp tác toàn diện

Công đoàn Việt Nam - Công đoàn Lào: Phát huy truyền thống, tăng cường hợp tác toàn diện

(LĐTĐ) Chiều 2/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã chủ trì Hội đàm với đồng chí Leth Xayyaphone - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào (LFTU).
Cầu Giấy: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo tốt cho con CNVCLĐ

Cầu Giấy: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo tốt cho con CNVCLĐ

(LĐTĐ) Ngày 2/7, tại Trường Mầm non Bình Minh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế Việt Xô tổ chức chương trình Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ thăm, tặng quà con đoàn viên, người lao động bị khuyết tật

LĐLĐ huyện Phúc Thọ thăm, tặng quà con đoàn viên, người lao động bị khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 2/7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên một số gia đình đoàn viên, người lao động có con bị khuyết tật trên địa bàn huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động