Đoàn viên Công đoàn "hiến kế" xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc

(LĐTĐ) Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội mà phải chú ý hạt nhân cho tốt”. Từ nhận thức đó mà mỗi thành viên trong gia đình chị Hoàng Minh Hằng - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì đều chung tay góp sức xây dựng hạnh phúc gia đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Biểu dương 39 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 164 gia đình tiêu biểu năm 2024 Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội biểu dương 95 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đã biểu dương 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024. Đây là những gia đình tiêu biểu xuất sắc nhất có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong cộng đồng và đồng nghiệp, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương nơi cư trú;

Các thành viên trong gia đình đều là những hạt nhân tốt của xã hội, luôn đoàn kết thương yêu, gắn bó vượt mọi khó khăn, biết chia sẻ trong cuộc sống và quan tâm giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; luôn tương trợ giúp đỡ mọi người trong cộng đồng, hằng năm đều được địa phương công nhận gia đình văn hóa.

Là một trong những đoàn viên Công đoàn được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì biểu dương, chị Hoàng Minh Hằng cho biết, gia đình chị hiện có 4 thế hệ, tuy không sinh sống trong một mái nhà nhưng vẫn có quan hệ gắn bó, mật thiết và hiếu thuận.

Đoàn viên Công đoàn
Chị Hoàng Minh Hằng - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì tham luận tại Hội nghị biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

Bà nội chị Hằng năm nay 85 tuổi, luôn là tấm gương mẫu mực cho các con cháu noi theo. Bố mẹ chồng chị năm nay đều trên 60 tuổi, là công an và giáo viên đã nghỉ hưu. Ông bà luôn nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng như sự ân cần, quan tâm, chăm sóc các cháu của ông bà hàng ngày đã tạo chỗ dựa vững chắc và tạo điều kiện để các con yên tâm công tác.

Chồng chị Hằng là kỹ sư công nghệ thông tin, đặc thù công việc rất bận nhưng vẫn luôn dành thời gian chia sẻ việc nhà và chăm sóc các con cùng vợ. Gia đình nhỏ của chị có nhiều cách quan tâm chia sẻ: Như các thành viên trong gia đình thường xuyên gọi điện động viên chia sẻ khi không ở cạnh nhau, cũng như hỏi thăm các thành viên ở cả hai bên gia đình nội, ngoại; hàng ngày chồng không quên những dòng nhắn gửi, hỏi thăm động viên vợ; vợ chồng cùng nhau luyện tập thể thao, cùng nhau đi dã ngoại, du lịch khi có thời gian, cùng đưa các con đi hiệu sách, công viên và chia sẻ với nhau từ công việc đến nhiều chuyện buồn vui trong cuộc sống như hai người bạn tri kỷ.

Con trai lớn của chị đang học lớp 4, với tình yêu khoa học, toán học cháu tự giác học tập và có ý thức cố gắng khi học bài và làm bài. Cháu tích cực học tập, tham gia hoạt động của trường lớp, biết giúp cha mẹ làm việc nhà, chơi cùng em. Ba năm học liên tục cháu được đánh giá là một trong số những học sinh tiêu biểu của trường.

Cá nhân chị với vai trò là Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì đã luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ do lãnh đạo và tổ chức phân công. Vinh dự năm 2024 chị Hằng được lựa chọn là một trong những đại biểu của đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan Thanh niên thế giới tại Sochi, Nga cùng thanh niên tiêu biểu các ngành nghề, lĩnh vực, cán bộ đoàn, lãnh đạo trẻ, cán bộ trẻ, thanh niên, sinh viên trong các lĩnh vực như kinh doanh, văn hóa, tình nguyện, thể thao, hợp tác quốc tế từ khắp nơi mọi miền Tổ quốc Việt Nam mang văn hóa, giao lưu, học hỏi cùng 198 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tới dự Liên hoan.

Đoàn viên Công đoàn
Chị Hoàng Minh Hằng cùng các đại diện gia đình CNVCLĐ nhận danh hiệu Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu do LĐLĐ huyện Thanh Trì trao tặng.

Có thể nói khi làm một cán bộ đoàn chuyên trách, khi tham gia các hoạt động tại địa phương hay trong và ngoài nước chị đã thực sự may mắn khi có gia đình đồng hành, chia sẻ, cảm thông những lúc không có nhà.

Theo chị Hằng, cuộc sống của chúng ta là một bộ phim dài với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, niềm "hạnh phúc" luôn được mọi người mong muốn. Hạnh phúc là một khái niệm trừu tượng thuộc đời sống tinh thần của con người. Nó đại diện cho trạng thái tâm lý khi ta cảm thấy thỏa mãn nhu cầu tinh thần của mình. Gia đình bây giờ khác xưa, nên cách xây dựng hạnh phúc cũng phải khác.

“Nhắc đến một gia đình tiến bộ, hạnh phúc trong xã hội hiện đại theo cá nhân tôi nghĩ đó là một gia đình với các thành viên khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Yếu tố cốt lõi nhất để giữ hạnh phúc gia đình trong xã hội hiện đại là tôn trọng nhau để hòa hợp với nhau. Có một thời, bố làm thống soái trong gia đình, lời nói người bố đưa ra là một mệnh lệnh ai cũng phải tuân theo. Và người ta nhìn vào đó là gia đình gia giáo, gia đình nề nếp.

Gia đình hiện tại có lẽ đã khác hơn đó là cần tôn trọng nhau, tôn trọng cá tính, sở thích của nhau, làm sao để gia đình là nơi tái tạo lại sức lao động, tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi ở bên ngoài. Làm sao để về nhà được sống thảnh thơi, thoải mái trong không gian gia đình của mình để ngày mai tiếp tục đi làm, để mỗi gia đình là hạt nhân xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”, chị Hằng chia sẻ.

Với bản thân là một cán bộ phong trào, theo chị Hằng, gia đình nhỏ luôn cần quan quan tâm tới công tác xã hội. Điều này đơn giản thể hiện ở việc gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng gia đình hòa thuận, thực hiện nếp sống văn minh - gia đình văn hóa nơi cư trú. Như vậy, mỗi thành viên luôn xác định nhiệm vụ và cố gắng thực hiện tốt vai trò của mình để tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và xã hội và đặc biệt hơn là một gia đình ở mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến với những phong tục, nề nếp đẹp của người Hà Thành, Tràng An.

“Hiến kế” để có một gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, chị Hằng cho rằng, hơn bao giờ hết mọi thành viên trong gia đình luôn phải cố gắng chăm lo nâng cao đời sống kinh tế, luôn chân thành, thấu hiểu, chia sẻ và động viên khích lệ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Có một câu nói mà chị rất tâm đắc: “Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ yêu thương”. Một gia đình thật sự hạnh phúc khi các thành viên luôn yêu thương, quan tâm nhau. Sự quan tâm thầm lặng, vô điều kiện là những sợi chỉ gắn kết các thành viên với nhau khiến “Nhà” trở thành nơi đặc biệt, không thể thay thế.

Như Bác Hồ đã nói: “Gia đình là tế bào của xã hội”. Gia đình có hòa thuận, bình an, hạnh phúc, xã hội mới phồn vinh, phát triển bền vững. Nhận thức được tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội, hằng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì đã xác định đưa nội dung xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là việc làm thường xuyên của các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vòng sơ khảo giai đoạn 3 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra từ 8h ngày 1/7/2024 đến 23h ngày 31/7/2024 với tổng số 539.807 lượt thí sinh tham gia.
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa khi năm học mới bắt đầu

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa khi năm học mới bắt đầu

(LĐTĐ) Để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 kịp thời, thiết thực, hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các nhà xuất bản, các tổ chức cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.
Quân đội Myanmar bác tin Thống tướng Min Aung Hlaing bị bắt

Quân đội Myanmar bác tin Thống tướng Min Aung Hlaing bị bắt

(LĐTĐ) Hôm nay (14/8), quân đội Myanmar khẳng định thông tin Thống tướng Min Aung Hlaing, người đứng đầu chính quyền quân sự, bị các tướng lĩnh cấp cao bắt giữ là không đúng sự thật.
Thủ tướng Nhật Bản không tái tranh cử Chủ tịch đảng LDP

Thủ tướng Nhật Bản không tái tranh cử Chủ tịch đảng LDP

(LĐTĐ) Thủ tướng Fumio Kishida sẽ không tái tranh cử vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền Nhật Bản sau tháng 9, hãng thông tấn Kyodo đưa tin hôm nay (14/8).
Đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh

Đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh

(LĐTĐ) Để đáp ứng tối đa nguyện vọng học tập của học sinh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội lưu ý các trường trung học phổ thông (THPT) tăng cường xếp các lớp học riêng theo từng môn học lựa chọn, chuyên đề học tập lựa chọn; linh hoạt bố trí sĩ số học sinh theo từng lớp học.
Cân nhắc việc áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón

Cân nhắc việc áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón

(LĐTĐ) Về đề nghị không chuyển phân bón và các máy móc thiết bị nông nghiệp từ diện không chịu thuế sang diện áp dụng thuế suất 5%, trong Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách có 2 luồng quan điểm.
Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo xuất khẩu lao động theo chương trình Kỹ năng đặc định

Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo xuất khẩu lao động theo chương trình Kỹ năng đặc định

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần đầu tư và xúc tiến thương mại QLT Việt Nam, thành phố Hà Nội thông báo tìm bị hại.

Tin khác

22.000 công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

22.000 công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 14/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Canon Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động” với sự tham gia của khoảng 22.000 đoàn viên, người lao động của Công ty, mỗi suất ăn trị giá 72.000 đồng.
Sơn Tây: Tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”

Sơn Tây: Tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Hát cùng công nhân”. Hoạt động này góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân lao động, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong Công đoàn thị xã.
Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”

Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Thông qua việc tổ chức “Bữa ăn Công đoàn” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thể hiện vai trò của Công đoàn các cấp, nhất là Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và Thủ đô nói chung.
Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

Phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật tới đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung thực hiện hiệu quả các mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô, đặc biệt là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 12/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị biểu dương phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo"; biểu dương “Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu” và trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2024.
Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thăm động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 12/8, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thăm, động viên và tặng quà nhân sự vận hành tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội. Đây là một trong những tuyến Metro vận tải hành khách khối lượng lớn, có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Thủ đô và được vận hành bởi đội ngũ công nhân lao động thuộc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro).
Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với với một số đối tác, doanh nghiệp với mức giảm giá, ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ, mang đến quyền lợi thiết thực cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Quận Long Biên: Sôi nổi giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ khối trường phường Thạch Bàn

Quận Long Biên: Sôi nổi giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ khối trường phường Thạch Bàn

(LĐTĐ) Ngày 10/8, đoàn viên công đoàn đến từ 6 Công đoàn cơ sở khối Giáo dục trên địa bàn phường Thạch Bàn (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) đã sôi nổi, hào hứng tham gia giao lưu Giải bóng chuyền hơi nữ đoàn viên công đoàn lần thứ I năm 2024.
Trao quà hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chương Mỹ

Trao quà hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Chương Mỹ

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Y tế Hà Nội vừa đi thăm hỏi, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp sẻ chia của hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty IMC

“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp sẻ chia của hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty IMC

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua Công đoàn Công ty TNHH Tư vấn y dược Quốc tế (IMC) (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Đống Đa) đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho hơn 200 cán bộ, nhân viên. Đây là một dịp đặc biệt để các đoàn viên và Ban lãnh đạo Công ty, cán bộ Công đoàn cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp và thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó.
Xem thêm
Phiên bản di động