Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 4/9, tại thị xã Sơn Tây, Đoàn cán bộ thuộc Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Bouala Phanh ThiLa Sack - Phó Chủ tịch LHCĐ thành phố Viêng Chăn làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây.
Đoàn cán bộ Công đoàn LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm và làm việc với Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc với LĐLĐ huyện Ba Vì Đoàn cán bộ Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc với Nhà nghỉ Công đoàn Hà Nội

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây;

Dự buổi làm việc còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Thị ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội thị xã.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Huy Khánh phát biểu tại hội nghị.

Tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn cho biết, Sơn Tây xưa là một trong “tứ trấn”, nằm phía Tây Kinh đô Thăng Long, còn gọi là trấn Đoài. Sơn Tây với vị thế đã từng là thủ phủ xứ Đoài xưa, là đô thị cổ được hình thành từ thế kỷ XV và ngày nay là thị xã thuộc Thủ đô Hà Nội.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây được xác định là một trong năm đô thị vệ tinh của Thủ đô có tính chất là đô thị văn hóa - lịch sử và du lịch, nghỉ dưỡng.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây hi vọng thời gian tới tình cảm giữa 2 nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam sẽ luôn bền chặt.

Với tư duy lấy văn hóa làm nền tảng và tài nguyên để phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực của thị xã, nhằm khai thác và phát huy một cách hiệu quả các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa - xã hội, lịch sử truyền thống và nguồn lực con người cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch địa phương, trên cơ sở quy hoạch được duyệt, thời gian vừa qua, thị xã Sơn Tây đã triển khai đồng bộ một số giải pháp để phát triển đô thị bền vững gắn với phát triển du lịch, trong đó chú trọng các mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, gắn với tâm linh, văn hóa và trải nghiệm, thị xã Sơn Tây đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Trong những năm qua, kinh tế thị xã Sơn Tây phát triển với mức tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ, thương mại và du lịch. Từ những đặc điểm tình hình trên tác động ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Tại chương trình, thị xã Sơn Tây đã trao tặng quà lưu niệm tới đoàn công tác.

Hiện nay, LĐLĐ thị xã Sơn Tây trực tiếp quản lý chỉ đạo hoạt động 195 Công đoàn cơ sở với gần 10.000 đoàn viên.

Trong những năm qua, LĐLĐ từ Thị xã đến cơ sở đó chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tổ chức, triển khai tốt, có hiệu quả các phong trào sáng kiến sáng tạo, công nhân giỏi, người tốt việc tốt, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, giỏi việc nước, đảm việc nhà; xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã góp phần quan trọng thực hiện tốt Nghị quyết 20-NQ/TW về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Những suất quà thắm tình hữu nghị được trao đến các thành viên trong đoàn công tác thuộc LHCĐ thành phố Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).

Thường xuyên đổi mới nội dung phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nhất là các tổ chức công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, quan tâm công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn cũng chia sẻ niềm vinh dự khi được đoàn công tác thuộc LHCĐ thành phố Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) đến thăm và làm việc đúng vào dịp hai nước Việt Nam - Lào kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Đặc biệt là khi địa bàn thị xã có Trường Hữu nghị 80 là mái trường của tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị truyền thống ba nước anh em trên bán đảo Đông Dương. Trường Hữu nghị 80 được thành lập từ năm 1980, nhiệm vụ của trường là dạy kiến thức THPT cho lưu học sinh nước Lào, Campuchia.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây trao quà lưu niệm tới đoàn công tác thuộc LHCĐ thành phố Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).

Nhiều năm qua, nhà trường đã mở rộng đối tượng giảng dạy cho các giáo viên một số tỉnh của Lào sang học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Hằng năm, trường Hữu nghị 80 đón nhiều lưu học sinh học dự bị tiếng Việt để vào học Đại học và sau Đại học. Tổ chức Công đoàn của thị xã và cán bộ, giáo viên của nhà trường cũng thường xuyên có nhiều hoạt động phối hợp trong các nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Bày tỏ niềm vui mừng khi đoàn công tác ghé thăm Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây chia sẻ, Sơn Tây có nhiều nhân duyên với nước bạn Lào, khi địa bàn có trường Hữu nghị 80 với nhiều du học sinh Lào sang học tập.

Đoàn công tác Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn làm việc tại thị xã Sơn Tây
Đoàn công tác tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Sơn Tây.

Với những tình cảm trân trọng nhất, đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây hi vọng thời gian tới tình cảm giữa 2 nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam sẽ luôn bền chặt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch LHCĐ thành phố Viêng Chăn Bouala Phanh ThiLa Sack cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây dành cho đoàn; đồng thời khẳng định việc việc tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình hoạt động tại thị xã Sơn Tây là việc làm thiết thực và hữu ích cho các hoạt động tương lai.

Tại buổi làm việc, trong bầu không khí thắm tình đoàn kết, sẵn sàng sẻ chia, các bên đã dành nhiều thời gian trao đổi những thông tin bổ ích về kinh nghiệm hoạt động Công đoàn cũng như các giải pháp để triển khai hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động