Diễn viên Thu Hà tái xuất trong phim “Khúc hát mặt trời”

Bộ phim "Khúc hát mặt trời" dài 24 tập là kết quả hợp tác của Đài Truyền hình Việt Nam với Đài truyền hình TBS của Nhật Bản, sau bộ phim "Người cộng sự" được phối hợp sản xuất năm 2013.
Phim Hàn tiếp tục lên sóng VTV3
Tiết lộ mới nhất về phim "Em là bà nội của anh"
“Bắt cóc trái tim” chinh phục khán giả Việt

"Khúc hát mặt trời" là câu chuyện cảm động về cô gái trẻ Yến Phương sinh ra với khả năng ca hát và sáng tác trời phú, nhưng lại mắc phải căn bệnh XP khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu như không thể sống quá 20 tuổi như phần đông những bệnh nhân XP khác, Yến Phương thậm chí còn chẳng có thời gian để trải nghiệm qua tuổi thanh xuân đẹp nhất cuộc đời.

Là bộ phim có nội dung đầy tính nhân văn, "Khúc hát mặt trời" không chỉ đề cao nghị lực sống, tinh thần lạc quan phi thường của Yến Phương, mà còn lột tả những tình cảm tốt đẹp của con người, đó là tình mẫu tử, tình yêu và tình bạn.

Diễn viên Thu Hà tái xuất trong phim “Khúc hát mặt trời”
Nhã Phương và Quang Tuấn trong "Khúc hát mặt trời".

Điểm đặc biệt đầu tiên là việc bộ phim có một phần câu chuyện diễn ra tại Nhật Bản. Ê kíp sản xuất đã lựa chọn thời điểm quay vào tháng 4 với mong muốn ghi lại những hình ảnh đẹp nhất khi hoa anh đào nở rộ. Và để làm được điều này, ngoài những chuyến khảo sát bối cảnh kỹ lưỡng, đoàn phim đã phải lên một lịch trình sản xuất hết sức chi tiết, chặt chẽ với yêu cầu cường độ làm việc rất cao của cả ê kíp.

Trong suốt 2 tuần quay tại xứ Phù Tang, đoàn phim gần như làm việc 20 tiếng/ngày và di chuyển hàng nghìn cây số qua nhiều địa điểm tại Tokyo và Shizuoka. Có khi buổi sáng vẫn đang ở đồng bằng nhưng đến trưa đã có mặt ở vùng núi cao để kịp ghi lại hình ảnh những bông hoa anh đào còn chưa rụng xuống.

Một điểm đáng chú ý khác của "Khúc hát mặt trời" và cũng chính là yếu tố quan trọng đảm bảo sự lôi cuốn chính là dàn diễn viên tài năng, hấp dẫn mà bộ phim sở hữu. Nhã Phương - một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất hiện nay đã hóa thân rất đạt vào nhân vật Yến Phương – một vai diễn vừa hồn nhiên, trong sáng, vừa có chiều sâu nội tâm và diễn biến tâm lý phức tạp. Đây cũng là vai diễn đòi hỏi Nhã Phương phải rất nỗ lực bởi nhiều phân đoạn cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát. Đó là chưa kể đến những khó khăn khi phải thoại bằng tiếng Anh cho không ít cảnh quay tại Nhật.

Diễn viên Thu Hà tái xuất trong phim “Khúc hát mặt trời”
Bộ phim đánh dấu sự trở lại của diễn viên Thu Hà

Tuy nhiên nếu nói đến khó khăn học thoại tiếng nước ngoài thì trong "Khúc hát mặt trời", người thấu hiểu nhất chính là Quang Tuấn. Nam diễn viên có lối diễn mộc mạc nhưng rất cuốn hút này chia sẻ, anh đã mất ăn mất ngủ hàng tuần để luyện tập những câu thoại bằng tiếng Nhật. Ngoài ra, vai Quân còn đòi hỏi Quang Tuấn phải học đàn guitar, học võ và cả học hát. Đã tham gia nhiều bộ phim như "Cải ơi", "Âm tính", "Thuyền giấy", "Trái đắng", "Biệt thự hoa hồng"…và cũng giành được không ít giải thưởng, nhưng "Khúc hát mặt trời" vẫn là một trong những bộ phim 'vất vả' nhất của Quang Tuấn, đến nỗi anh phải thốt lên: "Chưa bao giờ trong một bộ phim tôi phải học nhiều thứ mới và… khó như vậy".

"Khúc hát mặt trời" còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của diễn viên, NSƯT Thu Hà, người vẫn được coi là 'Lá ngọc cành vàng' của làng điện ảnh Việt Nam. Ít ai biết rằng, để tham gia vai diễn đầu tiên sau hơn 10 năm này, NSƯT Thu Hà đã phải đắn đo khá nhiều bởi phải đi quay xa nhà với cường độ làm việc rất vất vả. NSƯT cho biết, một trong những lý do lớn cho sự trở lại lần này chính là vì kịch bản đầy tính nhân văn của "Khúc hát mặt trời". Trong phim, NSƯT Thu Hà vào vai bà Khanh – mẹ của Yến Phương. Vai diễn này cũng như mối quan hệ tình cảm đầy xúc động giữa hai mẹ con Yến Phương cũng là phần mà các nhà biên kịch của bộ phim đã sáng tạo hoàn toàn so với kịch bản gốc.

Một nhân vật nữa cũng được sáng tạo thêm trong "Khúc hát mặt trời" chính là Asami do ca sỹ, diễn viên người Nhật Bản Nao Matsushita thủ vai. Thú vị hơn nữa, Matsushita cũng đảm nhiệm một vai diễn trong bộ phim "Khúc hát mặt trời" phiên bản Nhật hơn 10 năm trước. Việc tham dự cùng 1 bộ phim nhưng ở 2 phiên bản ngôn ngữ khác nhau cũng đã đem lại bất ngờ cho chính bản thân Matsushita.

Với kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên cuốn hút, được đầu tư về nhiều mặt, và dưới sự dàn dựng của đạo diễn Vũ Trường Khoa – một đạo diễn có tài khai thác tâm lý nhân vật, “Khúc hát mặt trời” sẽ là món ăn tinh thần không thể bỏ qua với khán giả dịp cuối năm.

"Khúc hát mặt trời" sẽ chính thức lên sóng trong khung giờ vàng 21h20 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 25/11/2015.

T.Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

(LĐTĐ) Trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), chiều ngày 16/5/2024, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết.
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.
An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho người lao động, chủ yếu hỗ trợ người lao động làm việc tại các Khu công nghiệp. Tuy nhiên, do mức thu nhập của công nhân lao động còn chưa đáp ứng được các khoản chi tiêu trong cuộc sống, nên phần lớn đời sống của họ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Tin khác

Sớm bình yên

Sớm bình yên

(LĐTĐ) Cúc, cù, cu... cu, cu... Tiếng chim cu gáy vọng đều đều xung quanh nhà đã đánh động bình minh. Cuối tuần thức dậy ở nhà ba mẹ, được nghe thanh âm của bầy chim cu, lòng tôi chợt thấy dâng trào cảm giác bình yên thân thương quá đỗi.
Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Triển lãm "Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024)" dự kiến tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 1 đến ngày 10/10/2024. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h00 ngày 1/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/5/2025, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương.
Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

(LĐTĐ) Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Những căn hầm đặc biệt trong Hoàng thành Thăng Long

Những căn hầm đặc biệt trong Hoàng thành Thăng Long

(LĐTĐ) Năm 2010, Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Ở đó không chỉ có dấu tích của những cung điện, lầu gác, mà còn là nơi Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và một số cơ quan của Bộ Quốc phòng từng làm việc trong thời kỳ kháng chiến. Nằm trong Hoàng thành Thăng Long, hai căn hầm D67 và T1 hiện vẫn đang “kể” những câu chuyện về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ðây cũng chính là những điểm nhấn độc đáo trong hành trình tham quan Hoàng thành Thăng Long.
Mùa vàng dệt hương

Mùa vàng dệt hương

(LĐTĐ) Mùa hè là mùa rực rỡ nhất với những gam màu nổi bật từ thiên nhiên. Ta dễ dàng bắt gặp sắc đỏ ngập trời của hoa phượng, mơ màng trong sắc tím dịu dàng của hoa bằng lăng, bầu trời cao hòa mặt biển xanh ngắt. Mùa hè còn là mùa thơm ngát của lúa chín trên những cánh đồng trải dài sắc vàng mênh mông.
Gỡ vướng chính sách để phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Gỡ vướng chính sách để phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

(LĐTĐ) Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
Phục dựng mô hình nghề truyền thống làm giấy Dó của vùng Bưởi xưa

Phục dựng mô hình nghề truyền thống làm giấy Dó của vùng Bưởi xưa

(LĐTĐ) Tối 13/5, Điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống “làm giấy Dó” của vùng Bưởi xưa (tại địa chỉ số 189 phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) chính thức khai trương, đi vào hoạt động.
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Xem thêm
Phiên bản di động