Quỳnh Kool lần đầu vào vai mẹ đơn thân trong "Đừng làm mẹ cáu"

(LĐTĐ) Trên thế gian, câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng và cảm động nhất, luôn là câu chuyện về tình mẫu tử. Tuy nhiên, thực tế thì không có đứa trẻ nào được quyền lựa chọn mình sẽ ra đời. Và không phải người phụ nữ nào cũng đủ sẵn sàng để trở thành một người mẹ. "Đừng làm mẹ cáu" kể về những câu chuyện như thế.
Quỳnh Kool, Bảo Anh thoát vai, làm mới mình trong phim "Ga-ra hạnh phúc" "Sao phải xoắn" - Sitcom mới mẻ, tươi vui về giới trẻ sẽ lên sóng VTV3 từ 9/7 NSND Trọng Trinh và NSƯT Chí Trung hóa “thù địch” trong “Thông gia ngõ hẹp”

Chiều nay (25/11), Trung tâm phim Truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam ra mắt bộ phim "Đừng làm mẹ cáu". Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ như Bình An, Quỳnh Lương, Quỳnh Kool và Nhan Phúc Vinh...

Hạnh trong "Đừng làm mẹ cáu" được thể hiện bởi Quỳnh Kool - diễn viên đã chứng minh được thực lực của mình qua nhiều bộ phim về đề tài tình yêu và tuổi trẻ. Vai diễn người mẹ đơn thân vất vả chăm con sẽ là một thử thách thú vị với cô diễn viên chưa từng làm mẹ này.

Quỳnh Kool lần đầu vào vai mẹ đơn thân trong
Dàn diễn viên tại buổi ra mắt bộ phim "Đừng làm mẹ cáu".

Đóng cặp với Quỳnh Kool là Nhan Phúc Vinh - vai Quân, người đàn ông mang nhiều tổn thương và định kiến về người mẹ đã bỏ rơi mình. Ở Quân, có sự cố chấp và không tha thứ với mẹ, sự định kiến và khó chịu với Hạnh, nhưng lại thật nhiều yêu thương và bù đắp cho Happi, cô bé con đáng yêu mà từ lần đầu gặp mặt, Quân đã đồng cảm và muốn chở che. Chính những sắc thái đa chiều đó đã khiến vai diễn của Nhan Phúc Vinh vô cùng đáng đón đợi.

Bình An và Quỳnh Lương, hai diễn viên trẻ lần đầu tiên kết hợp với nhau vào vai cặp vợ chồng Vy - Khôi, kết hôn vì "bác sĩ bảo cưới" sau biến cố tình một đêm. Họ trở thành cặp vợ chồng không theo lẽ thường, mạnh ai nấy sống, nhưng lại luôn yêu quý, hỗ trợ và giải cứu cho nhau.

Sự đáng yêu và ngộ nghĩnh nhất của dự án phim, dồn về phía 2 nhóc tì của bộ phim. Đó là Happi, cô bé con cá tính của Hạnh và Voi, cậu con trai dễ thương lém lỉnh của vợ chồng Vy - Khôi. Tình bạn tuổi thơ cùng bao thắc mắc ngày ngô, bao rắc rối hồn nhiên mà 2 bạn nhỏ gây ra, sẽ là những tiếng cười sảng khoái và đầy thủ vị với khán giả.

Quỳnh Kool lần đầu vào vai mẹ đơn thân trong
Diễn viên Quỳnh Kool vào vai bà mẹ đơn thân trong phim.

"Đừng làm mẹ cáu" bám theo hành trình của Hạnh, cô gái đã có lúc vì số phận trở trêu mà nghĩ mình là Hạnh trong "bất hạnh". Mẹ mất sớm, bố lấy vợ hai, nhưng rồi cả bố lẫn vợ hai đều mất sau tai nạn, để lại Hạnh với Hương, người chị không cùng huyết thống cũng không thuận hoà vui vẻ.

Chưa dừng ở đó, biến cố bất ngờ ập đến, Hương qua đời, để lại một đứa trẻ sinh non yếu ớt và lời trăn trối nhờ Hạnh chăm sóc. Hoảng loạn, sợ hãi, day dứt và hoài nghi - Hạnh bất đắc dĩ phải làm mẹ - người mẹ không có sữa, không có tiền, không có chồng, không có tình thương của bất kỳ ai trên đời.

Hạnh từ bỏ mối tình đầu, chấp nhận sự sỉ nhục của mẹ Trung để có tiền chữa bệnh cho con, chịu đựng sự khinh bỉ, coi thường của Quân - người đàn ông đã chứng kiến cảnh cô muốn bỏ rơi đứa trẻ, mà không thể nào bào chữa. Và trên tất cả, Hạnh luôn phải tìm cách che giấu sự thật khi đứa trẻ đã đến lúc muốn biết "Bố con là ai?". Hạnh không biết sẽ đối mặt thế nào khi một ngày, cô con gái cá tính phát hiện ra mình không phải con đẻ, và tệ hơn nữa, mẹ đã từng muốn bỏ rơi mình?

"Đừng làm mẹ cáu" còn là câu chuyện của Vy - cô gái mạnh mẽ, dám chơi dám chịu, nhưng phía sau vẻ ngoài quyết liệt, lại là chút nỗi niềm của người phụ nữ thiếu tình yêu trong hôn nhân. Nhưng Vy luôn đấu tranh cho hạnh phúc trọn vẹn của con trai, bảo vệ mái ấm và bảo vệ cả mẹ chồng mình trong những sóng gió hôn nhân.

Và một người mẹ khác trong "Đừng làm mẹ cáu" là bà Kim - người mẹ vì hoàn cảnh đã bỏ lại Quân - con trai mình ở trại trẻ mồ côi, để sau này mối quan hệ mẹ con rạn vỡ tưởng chừng như không thể hàn gắn.

Người mẹ nào cũng có nỗi khổ và đứa trẻ nào cũng lớn lên với thật nhiều thắc mắc. Hành trình nuôi nấng cho đám trẻ lúc khoẻ mạnh cũng như khi ốm đau, nỗ lực bù đắp những thiếu thốn, quay cuồng với cơm áo gạo tiền, trả lời triệu những câu hỏi vì sao, đã khiến cho những người mẹ có lúc thấy mệt mỏi, thấy phát điên, phải quát lên "Đừng làm mẹ cáu!".

Đã có lúc những người mẹ thấy mình như bất lực. Thế nhưng trải qua bao mâu thuẫn, biến cố, sợi dây duy nhất để họ không bao giờ lìa xa nhau đó là tình yêu thương vô bờ bến và trái tim bao dung của người mẹ.

Bằng lối kể chuyện dung dị, nhẹ nhàng, đạo diễn Vũ Minh Trí đã giúp cho những người mẹ và những đứa con được nói lên nỗi lòng của mình trong hành trình yêu thương, trưởng thành cùng nhau. Để họ nhận ra, cuộc đời hạnh phúc biết bao khi con có mẹ.

Bộ phim sẽ được phát sóng vào 21h40 thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 1/12/2022.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

(LĐTĐ) Dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng với câu chuyện về Nam Phương hoàng hậu vừa được công bố sản xuất, đoàn làm phim chọn Huế làm bối cảnh chính của phim.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.
Xem thêm
Phiên bản di động