Đi từng ngõ, gõ từng nhà để chi trả lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Hôm nay (16/4) là ngày đầu tiên Thành phố Hà Nội thực hiện chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 4 và tháng 5/2020) tới người hưởng tại nhà. Thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng và Thành phố về giãn cách xã hội, nhân viên Bưu điện thành phố đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đảm bảo chi trả chế độ chu đáo, an toàn, kịp thời tới người hưởng.
di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi Hướng dẫn đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà
di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi Chi trả lương hưu, chế độ kịp thời, an toàn đến người hưởng
di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi Bảo hiểm xã hội Hà Nội chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp
di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi
Chị Hoàng Thu Thủy - nhân viên Bưu điện Trung tâm 1 chi trả lương hưu tới người hưởng tại nhà.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố Hà Nội về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội Hà Nội và Bưu điện Thành phố đã xây dựng phương án tổ chức chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2020) cho người hưởng nhận bằng tiền mặt tại nhà. Được biết, dịp này, toàn thành phố Hà Nội có hơn 600 ngàn người hưởng lương hưu, chế độ BHXH.

Bà Nguyễn Thị Hằng (77 tuổi ở số nhà 3, ngõ 179 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cùng chồng năm nay đã 83 tuổi - là những người đầu tiên được nhận tiền lương hưu tại nhà từ nhân viên Bưu điện Trung tâm 1- xúc động cho biết: Chúng tôi đã cao tuổi, đi lại gặp nhiều khó khăn, nhất là thời điểm dịch bệnh bùng phát như thế này, sẽ càng khó khăn, bất tiện hơn. Vì vậy, vợ chồng tôi rất phấn khởi đã được Đảng, Nhà nước, cũng như các ban, ngành đoàn thể của Thành phố quan tâm, đến tận nhà trao lương hưu cho chúng tôi, cũng như nhiều người hưu trí, cao tuổi khác trên địa bàn.

di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi
Bà Nguyễn Thị Hằng (77 tuổi ở số nhà 3, ngõ 179 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Thành phố tới người cao tuổi như bà

Ông Phạm Duy Hữu (Số nhà 7 ngõ 179 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cũng không giấu nổi niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền, đặc biệt là sự trách nhiệm, nhiệt tình của nhân viên Bưu điện Hà Nội.

“Tôi biết các cô nhân viên bưu điện phải đi đến từng nhà phát lương sẽ rất vất vả, gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi thực sự cảm ơn, vì đã không phải đến nơi đông người chen chúc, chờ đợi lĩnh lương trong thời điểm dịch bệnh này. Đặc biệt, việc này cũng giúp những người cao tuổi như chúng tôi được đảm bảo sức khỏe, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật”, ông Hữu chia sẻ.

di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi

Ông Phạm Duy Hữu (Số nhà 7 ngõ 179 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) không giấu nổi niềm vui khi được nhân viên Bưu điện đến tận nhà phát 2 tháng lương hưu.

Để đảm bảo việc chi trả lương hưu, trợ cấp đến người hưởng an toàn và kịp thời trong thời gian từ 16/4 đến 10/5 theo đúng chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội thành phố và Bưu điện thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Công Định – Giám đốc Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình cho biết: Bảo hiểm xã hội quận và Bưu điện Trung tâm 1 đã báo cáo với UBND quận Ba Đình kế hoạch chi trả chi tiết tới từng tổ dân phố. Nhờ sự vào cuộc, ủng hộ và hỗ trợ kịp thời từ các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn quận nên ngày đầu tiên chi trả, ghi nhận trên thực tế đều khá thuận lợi , đảm bảo an toàn và người dân rất phấn khởi, tin tưởng.

Thông tin về đợt chi trả lương hưu, chế độ tại nhà cho người hưởng, bà Đinh Thị Thu Hường – Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1 cho biết: Bưu điện Trung tâm 1 được giao phụ trách 3 quận là Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Riêng tại quận Ba Đình, đơn vị đã chuẩn bị kế hoạch chi trả kỹ lưỡng tới gần 29.000 người hưởng, lĩnh lương hưu bằng tiền mặt.

di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi
Trước khi thực hiện chi trả, nhân viên Bưu điện và người hưởng đều thực hiện quy trình sát khuẩn, đảm an toàn phòng chống dịch bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế

Để đảm bảo chi trả chế độ nhanh, kịp thời và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch, kế hoạch chi trả được đơn vị xây dựng chi tiết đến từng tuyến phố, ngõ, ngách. Nhân viên Bưu điện được chia thành các tổ, gọi điện thông báo trước tới người hưởng phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, đảm bảo ở nhà trong thời điểm hẹn chi trả, để khi nhân viên bưu điện đến, việc chi trả được thuận tiện.

“Bưu điện Trung tâm đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ rất nhiệt tình từ lãnh đạo UBND quận, phường sở tại, Công an trên địa bàn trong việc hỗ trợ đi chi trả cùng, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, tại mỗi điểm chi trả, đều có sự vào cuộc tích cực, hỗ trợ dẫn đường, chỉ nhà người dân của Bí thư Chi bộ và Tổ trưởng Tổ dân phố, nên việc chi trả khá thuận lợi”, bà Hường cho biết.

di tung ngo go tung nha de chi tra luong huu che do bao hiem xa hoi

Tại mỗi điểm chi trả, đều có sự hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền, công an, Tổ trưởng Tổ dân phố đảm bảo công tác chi trả được thuận tiện, chính xác, an toàn

Cũng theo bà Hường, tại những nơi chi trả, nhân viên Bưu điện đều sử dụng máy POS, vì vậy, đảm bảo khi chi trả sẽ hiện đầy đủ, chính xác thông tin dữ liệu người hưởng, thông tin về người ủy quyền, số tiền chi trả… và toàn bộ dữ liệu sau khi chi trả sẽ được tổng hợp về máy chủ tại Trung tâm, do vậy, cuối ngày, Bưu điện có thể tổng hợp được tổng số tiền đã chi trả và tổng số người hưởng chế độ trong ngày.

Trước đó, từ ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội Thành phố, Bưu điện thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị phối hợp thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, thời gian chi trả tiền mặt từ ngày 16/4/2020 đến 10/5/2020 và chi trả qua tài khoản cá nhân (ATM) từ ngày 7/4/2020 đến ngày 10/4/2020.

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao cho UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn: Phối hợp với Bưu điện Thành phố tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn về phương thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà trong thời gian phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ Bưu điện thành phố Hà Nội thu thập bổ sung thông tin người hưởng, thông báo cho người hưởng lịch chi trả.

Đặc biệt, đối với người hưởng đang trong giai đoạn cách ly tập trung, cách ly tại nhà để phòng chống dịch, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan Bưu điện, cơ quan Bảo hiểm xã hội xây dựng phương án chi trả cho người hưởng.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.

Tin khác

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Xem thêm
Phiên bản di động