Đề xuất hơn 22.600 tỷ đồng làm dự án kết nối Đồng Xoài đến vành đai 4 qua cầu Mã Đà

Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh vừa có văn bản 1145/2025/CV-ĐQM đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai xem xét và chấp thuận cho công ty này lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến Vành đai 4, qua ĐT.753 - Cầu Mã Đà - tuyến nối cầu Mã Đà đến Vành đai 4" theo hợp đồng BT với tổng mức đầu tư dự kiến là 22.656 tỷ đồng.
Đồng Nai: Đã tìm ra “thủ phạm” khiến suối Mã Đà bị ô nhiễm Lên phương án làm 3 cầu kết nối TP.HCM với Đồng Nai Thông qua quy hoạch 1/2000 khu chức năng 250 ha trên núi Chứa Chan tỉnh Đồng Nai

Theo đại diện Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, hiện nay việc di chuyển từ Đồng Xoài đến Biên Hòa qua các tuyến đường hiện hữu như ĐT.741, đường Đồng Phú - Bình Dương, ĐH.502, và ĐT.746 có tổng chiều dài khoảng 86,6 km. Các tuyến đường này có quy mô nhỏ hẹp, mật độ dân cư đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và mất an toàn giao thông; thời gian di chuyển trung bình từ 2 - 2,5 giờ, gây khó khăn cho người dân và hoạt động giao thương.

Đề xuất hơn 22.600 tỷ đồng làm cầu đường kết nối cầu Đồng Xoài đến vành đai 4
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 sẽ đi qua đường tỉnh ĐT.753 - Cầu Mã Đà. Ảnh: TTXVN.

Trước thực trạng đó, dự án đề xuất xây dựng tuyến đường kết nối từ Đồng Xoài đến đường Vành đai 4, qua ĐT.753 - Cầu Mã Đà - tuyến nối cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 sẽ rút ngắn quãng đường khoảng 13 km, giảm thời gian di chuyển xuống còn 1-1,5 giờ.

Tuyến đường chủ yếu đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Đồng Nai, ít giao cắt, đảm bảo lưu thông thuận lợi và an toàn. Việc đầu tư dự án sẽ tăng cường kết nối giữa các khu công nghiệp tại Bình Phước (cũ) như Đồng Phú, Bắc Đồng Phú với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam; phát triển du lịch sinh thái rừng Mã Đà, kết nối với Vườn quốc gia Cát Tiên, đa dạng hóa sản phẩm du lịch vùng. Đồng thời tạo hành lang giao thương mới, kết nối các tỉnh Tây Nguyên với Sân bay quốc tế Long Thành và Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.

Theo Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh, dự án đề xuất nói trên có quy mô đường cấp III đồng bằng; vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng mặt đường giai đoạn hoàn thiện dự kiến là 34,5m (8 làn xe); tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 22.656 tỷ đồng.

Dự án dự kiến chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 là xây dựng cầu cạn qua Khu bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai (dài13km) có điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà, thuộc địa phận xã Trị An, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại vị trị ngã ba giao với ĐT.761, thuộc địa phận xã Trị An, tỉnh Đồng Nai. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án thành phần 1 khoảng 11.189 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 gồm xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu cạn Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai đến vành đai 4 (dài 31,5 km); có điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại vị trí ngã ba giao với ĐT.761, thuộc địa phận xã Trị An, tỉnh Đồng Nai, điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4 thuộc địa phận xã Tân An, tỉnh Đồng Nai. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 10.144 tỷ đồng.

Trong khi đó, dự án thành phần 3 gồm nâng cấp, mở rộng ĐT.753, đoạn từ đường Đồng Phú - Bình Dương đến cầu Mã Đà (16,7km); có điểm đầu tại vị trí giao với đường Đồng Phú - Bình Dương (nay thuộc địa phận xã Tân Lợi, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối kết thúc với ĐT.753, là ranh giới giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai cũ, tại vị trí điểm đầu dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà, thuộc địa phận xã Tân Lợi, Đồng Nai. Sơ bộ tổng mức đầu tư là 1.323 tỷ đồng.

X. Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm

Mới đây, Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chủ trì Hội nghị Hội ý nghiệp vụ tập trung đánh giá tình hình và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Việc bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án giao thông huyết mạch và cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hạ tầng đô thị Thủ đô phát triển bền vững.
Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại Chợ Xanh, Định Công

Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại Chợ Xanh, Định Công

Rạng sáng 23/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực Chợ Xanh (phố Định Công, phường Phương Liệt). Nhờ sự phản ứng nhanh chóng, hiệp đồng tác chiến hiệu quả giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và các đơn vị chức năng địa phương, đám cháy đã được khống chế kịp thời, bảo vệ thành công hơn 2.000m2 diện tích ki-ốt và ngăn chặn nguy cơ cháy lan sang các khu dân cư đông đúc xung quanh.
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo

Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo

Dự tính tổng nguồn lực đầu tư cho Đặc khu Côn Đảo giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 51.000 tỷ đồng.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”

Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”

Ở Tổ dân phố số 32, phường Ba Đình, (Hà Nội), ông Ngô Văn Thành, Bí thư Chi bộ, là một trong những tấm gương tiêu biểu cho hình ảnh người cán bộ cơ sở tận tụy, trách nhiệm, gần dân và vì dân.

Tin khác

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Xem thêm
Phiên bản di động