Dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi

(LĐTĐ) Ở lớp dạy tiếng Anh miễn phí “Chắp cánh ước mơ” cho thiếu nhi do Quận đoàn Hai Bà Trưng và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp tổ chức, giờ học nào cũng luôn rộn rã tiếng cười, nói. Với hình thức “Học mà chơi - Chơi mà học”, lồng ghép giữa kiến thức với trò chơi hấp dẫn nên các học sinh rất hào hứng tham gia, qua đó giúp những ngày nghỉ hè thêm ý nghĩa.
Thành ủy Hà Nội yêu cầu rà soát y tế tất cả đại biểu dự đại hội Đảng
Quyết tâm xây dựng quận Hai Bà Trưng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại
Tuyên giáo Thủ đô phải nhân lên sức mạnh trong Đảng, trong dân

Vừa học, vừa chơi

Vốn nhút nhát, không tự tin trong giao tiếp, nhưng sau khi đến với lớp học “Chắp cánh ước mơ”, em Phạm Thị Hải Yến (phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng) đã có nhiều tiến bộ. “Trước đây em không dám nói tiếng Anh vì sợ sai, chỉ khi thầy, cô giáo gọi em mới trả lời. Nhưng khi học ở đây, em được vừa học, vừa chơi, nên tự tin và thấy yêu thích môn tiếng Anh hơn”, Hải Yến hào hứng chia sẻ.

0724 img 20200810 195418 2
Quận đoàn Hai Bà Trưng và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế quốc dân tặng quà cho các em học sinh

Em Đỗ Hoàng Hải Phong (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) phấn khởi bày tỏ: “Trình độ tiếng Anh của em được cải thiện rõ rệt. Mỗi buổi học về, em còn kèm thêm cho cả em gái cùng tiến bộ, chúng em thường trao đổi với nhau bằng tiếng Anh, ngày càng tăng thêm vốn từ vựng”.

Về phần mình, em Lê Gia Kiên (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) vui vẻ nói: “Lần đầu em được tham gia lớp học và cảm thấy rất vui khi có thêm nhiều bạn mới cùng chung sở thích. Em mơ ước học tiếng Anh thật giỏi để sau này có thể giúp ích cho đất nước”.

Mỗi lớp học tiếng Anh có từ 30 đến 60 học sinh, lứa tuổi từ Tiều học đến Trung học cơ sở. Để tạo hứng thú cho học viên, trong giờ học, các tình nguyện viên cùng các em vừa học, vừa tham gia những trò chơi bổ ích, giúp các em vừa ôn từ vựng, vừa học giao tiếp, nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh. Các em có thành tích học tập tốt, tiến bộ sẽ được nhận phần thưởng của các anh, chị tình nguyện viên.

Là thành viên tổ chức lớp học nhiều năm nay, Phạm Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn Thanh niên Khoa Khoa học quản lý, Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết: “Chúng tôi tiếp nối chương trình từ các anh, chị khóa trước. Toàn bộ giáo án đều được xây dựng sao cho phù hợp trình độ và lứa tuổi của học sinh. Các bài tập và trò chơi trong buổi dạy đều được tham khảo từ các bộ sách tiếng Anh nổi tiếng dành cho học sinh. Ngoài việc trang bị kiến thức, chúng tôi còn mong muốn khơi gợi nơi các em mạnh dạn chia sẻ và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình".

0722 img 20200810 195415 2
Các tình nguyện viên cùng các em vừa học, vừa tham gia trò chơi bổ ích

Gắn bó với lớp học, Nguyễn Thị Mai Hương, thành viên Đội tình nguyện cho biết: “Mỗi lớp thường có 3 giáo viên. Chúng tôi tổ chức lớp sao cho tâm lý các em thoải mái, vui vẻ. Các em vừa được giao lưu, vừa được tiếp thu những kiến thức tiếng Anh căn bản, từ tiểu học đến trung học cơ sở. Đặc biệt, nhiều hoạt động tập thể, giúp các em biết cách làm việc nhóm và tự tin hơn trong giao tiếp”.

Trao kiến thức, nhận niềm vui

Dù quy mô tổ chức không lớn, nhưng lớp học “Chắp cánh ước mơ” dành cho thiếu nhi được các cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức, thực hiện đã mang lại nhiều điều tốt đẹp. Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Phạm Phương Phương thông tin, để cụ thể hóa các mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, Đoàn Thanh niên quận đã thành lập và ra mắt 8 đội hình, trong đó có đội hình tình nguyện “Dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em” cho thiếu nhi trên địa bàn quận. Các giáo viên là đội ngũ sinh viên ưu tú, có trình độ chuyên môn giỏi và luôn năng nổ, nhiệt huyết. Đến nay, lớp học “Chắp cánh ước mơ” đã bế giảng được 4 lớp, thu hút gần 200 thiếu nhi tham gia.

Xuất phát từ sự nhiệt huyết, tinh thần thiện nguyện, bạn Lê Ngọc Anh, sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế quốc dân lần đầu tham gia giảng dạy cho hay: “Có những em sau khi kết thúc khóa học ở phường này, nhưng thấy phường khác vẫn còn lớp, lại xin sang học tiếp. Đó chính là niềm hạnh phúc và động lực để tôi và các bạn tiếp tục tham gia chương trình”.

0727 img 20200810 194819 2
Ban tổ chức lớp học tặng quà cho các tình nguyện viên

Đồng hành đưa đón con đến lớp “Chắp cánh ước mơ”, chị Dương Quỳnh Nga, phụ huynh em Lê Gia Kiên bày tỏ: “Đang chưa biết sắp xếp thời gian biểu cho con trong dịp hè ra sao thì tôi biết được thông tin về lớp học, nên đã cho con tham gia. Con rất thích học nên tôi yên tâm vì các con vừa tránh vùi đầu vào điện thoại, máy tính, vừa được ôn tập kiến thức. Ngoài ra, con còn được bổ sung các kỹ năng giao tiếp, giúp phát triển toàn diện hơn”.

Mỗi khóa học tuy chỉ có 7 buổi, nhưng đây không chỉ là hoạt động tình nguyện, mà hơn thế là sự chia sẻ kiến thức, tình cảm. "Tôi cũng như các tình nguyện viên khác đều rất vui khi thấy sau mỗi buổi học các em học sinh tiến bộ dần lên. Hè năm tới, nhất định chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp, nhân rộng lớp học “Chắp cánh ước mơ” ở các quận, huyện khác để giúp các em cải thiện kỹ năng học ngoại ngữ, nhất là trong thời kỳ hội nhập hiện nay”, Phạm Thanh Tùng cho biết thêm.

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động