Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Việt với các hệ thống phân phối nước ngoài
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa ổn định ở Việt Nam và trên thế giới, các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng sâu sắc, thị trường xuất khẩu cũng như nguồn cung hàng hóa trên thế giới có những xáo trộn và đứt gẫy, hơn bao giờ hết nhu cầu giữ vững ổn định hệ thống cung ứng và thị trường tiêu thụ nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày như nông sản, thực phẩm là nhu cầu cấp thiết của các Tập đoàn phân phối cũng như của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam; việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp các sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
![]() |
Doanh nghiệp Việt có cơ hội lớn tăng cường kết nối với hệ thống phân phối nước ngoài |
Tại Hội thảo, chuyên gia của Aeon, Central Group, Lotte, Wallmart và Mega Market đã giới thiệu chiến lược cũng như định hướng mua hàng của Tập đoàn tại Việt Nam trong thời gian tới, các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu của họ.
Đồng thời đại diện các tập đoàn cũng khẳng định, sẽ đồng hành với các nhà sản xuất Việt Nam thu mua hàng nông sản chất lượng; xúc tiến đưa hàng hóa ra thế giới với chất lượng được đảm bảo bởi chính thương hiệu của của tập đoàn.
Hội thảo được tổ chức với hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội kết nối với 22 điểm cầu gồm: các Tập đoàn Phân phối lớn như Walmart, Aeon, Central Retail, Lotte, Mega Market; các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan; các Sở Công Thương các tỉnh: An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Lạng Sơn, Cao Bằng, Phú Thọ, Yên Bái, Đồng Tháp,…..
Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trong các ngành hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến đăng ký tham gia và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.
Thông qua những Hội thảo này, Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ của các siêu thị của các Tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.
Trong thời gian tới đây, Bộ Công Thương giao Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ phối hợp với một số Tập đoàn phân phối lớn xây dựng bộ cẩm nang hướng dẫn các bước cụ thể để doanh nghiệp có thể trở thành nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng quốc tế của các Tập đoàn phân phối lớn.
Với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp xuất khẩu, Ban tổ chức chia Hội thảo thành 2 phiên: Phiên tập huấn nhằm cung cấp thông tin về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng Việt Nam khi xuất khẩu vào hệ thống phân phối nước ngoài; Phiên kết nối doanh nghiệp (B2B) giúp cho các doanh nghiệp đã có hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các hệ thống phân phối có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Hàng ngàn cổ động viên "lấp kín" khán đài cổ vũ đội tuyển bóng rổ Việt Nam

Quận Hoàng Mai: Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường

Trao Huy hiệu 70, 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành quận Ba Đình

Hà Nội: Rà soát, ngăn chặn quảng cáo mại dâm, cá độ bóng đá trên các trang thông tin điện tử
![[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 17/5: Việt Nam vượt mốc 100 Huy chương Vàng](https://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2022/052022/17/22/e30cc1014ac3fa90cb1718e5e6cd037f.png?rt=20220517221848)
[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 17/5: Việt Nam vượt mốc 100 Huy chương Vàng

Lắng nghe những chia sẻ từ trái tim của những học sinh "tuổi teen"

Công an Hà Nội khuyến cáo không dùng biện pháp đốt để xử lý rác và phế liệu
Tin khác

Sắc xanh liệu có sớm “ngập tràn” các sàn chứng khoán?

CPI khó giữ được ở mức tăng dưới 4% trong năm 2022

Nhiều "ông lớn" ngành bán lẻ ồ ạt quay lại thị trường TP.HCM

Thị trường truyền hình OTT: Khi cuộc chơi bất cân bằng

Nông dân “chóng mặt” ứng phó giá phân bón tăng

Cần bình đẳng giữa OTT trong và ngoài nước

Giá xăng lập đỉnh mới tiến sát mức 30.000 đồng/lít từ chiều 11/5

Cách nào ngăn chặn hàng giả trên không gian mạng?

Thí điểm mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách sử dụng điện lớn
