Liên đoàn Lao động quận Hà Đông:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; một trong số những kết quả nổi bật được các cấp Công đoàn quận Hà Đông thời gian qua chính là việc triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử trong công nhân, viên chức, lao động Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đẩy mạnh công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn lao động quận Hà Đông hiện đang quản lý trực tiếp 303 Công đoàn cơ sở, trong đó có 162 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, 34 Công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 107 Công đoàn cơ sở khối giáo dục, với tổng số 18.903 đoàn viên. Trong thời gian qua, phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động Công đoàn của quận Hà Đông tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Để triển khai các phong trào thi đua sâu rộng đến các Công đoàn cơ sở, cũng như mong muốn các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất; ngày từ những tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đã xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố và của quận Hà Đông gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của địa phương theo từng tháng, từng năm. Cùng với đó, các cấp Công đoàn quận cũng thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động các phong trào thi đua để từ đó đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đề ra trong tình hình mới,..

ldld-quan-ha-dong-phat-dong-nhieu-phong-trao-thi-dua-yeu-nuoc-trong-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong
Nhiều phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức. lao động quận Hà Động đạt hiệu quả cao trong thời gian qua

Đặc biệt, nhận thức rõ thi đua là động lực khơi dậy sự sáng tạo của công nhân, viên chức, lao động nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương; ngay từ đầu năm 2021, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo của Quận ủy, Ủy ban nhân dân và sự phối hợp của các cơ quan đồng cấp; các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong công nhân, viên chức, lao động với nội dung thiết thực nhất.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua năm 2021; tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành thông qua chương trình công tác năm, sơ kết công tác Quý I/2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ Quý II/2021.

Tại hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua năm 2021, có 65 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021 được khen thưởng. Trong đó, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động thành phố; 5 tập thể và 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đơn vị và quận; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo 100% các Công đoàn cơ sở tổ chức khen thưởng, phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động; tổ chức các phong trào thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Thủ đô và Đất nước đổi mới”, các phong trào thi đua "Sáng kiến, sáng tạo", "Công nhân giỏi",…

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả từ các phong trào thi đua, đồng thời cụ thể hóa chủ đề năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, theo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hà Đông; ngay từ đầu năm Liên đoàn Lao động quận đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi, tổ chức biểu dương khen thưởng điển hình tiên tiến và Công nhân giỏi cấp cơ sở,... Từ đó, các cấp Công đoàn cơ sở xét chọn đề nghị Liên đoàn Lao động quận biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến và Công nhân giỏi năm 2021. Qua đó, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trong năm 2021.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, phát động thi đua năm 2021, tại Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đã có 65 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021 được khen thưởng. Trong đó, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động thành phố; 5 tập thể và 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,...
Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động