Dấu ấn Hà Nội thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế trong dịp SEA Games 31

(LĐTĐ) Là nơi đăng cai tổ chức Lễ Khai mạc, Bế mạc và thi đấu 18 môn tại 16 địa điểm, Thủ đô Hà Nội đã nhận được những đánh giá tích cực và cảm tình đặc biệt của bạn bè quốc tế bởi công tác tổ chức SEA Games 31 chu đáo.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022: Cơ hội vàng để thu hút khách quốc tế dịp SEA Games 31 SEA Games 31: Lan tỏa những hình ảnh đẹp về một Hà Nội thanh lịch, văn minh

Người dân Thủ đô thân thiện, mến khách

Đến Hà Nội trước khi khai mạc SEA Games 31, tại buổi khai trương Trung tâm báo chí phục vụ SEA Games tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội, Kelvin Hianusa - phóng viên báo quốc gia Kompas, Indonesia, chia sẻ: "Tôi thấy người dân Hà Nội thân thiện và dễ gần, mặc dù có rào cản về ngôn ngữ nhưng họ rất nhiệt tình khi được nhờ giúp đỡ".

Kelvin Hianusa cho rằng, Hà Nội có nét tương đồng với Jakarta, nhất là về giao thông. Trong thời gian ở lại đây, Kelvin Hianusa hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi hoạt động tác nghiệp tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách này.

Dấu ấn Hà Nội thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế trong dịp SEA Games 31
Nilanya Philachan đến từ đoàn nước bạn Lào (thứ 3 từ phải vào) chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp khi đến Hà Nội.

Bước vào không khí của SEA Games 31 tại Hà Nội, nói về khâu tổ chức của nước chủ nhà, bà Sengdeuane Lachanthaboune - Chủ tịch Ủy ban Olympic Lào, đánh giá: Không khí thi đấu ở đây tốt và chủ nhà Việt Nam đã thể hiện sự hiếu khách, nồng ấm. Địa điểm thi đấu ở Hà Nội rất thuận lợi. Chúng tôi có thể từ Sân vận động quốc gia Mỹ Đình xem điền kinh và xem môn bi sắt cũng ngay gần đó.

"Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn và do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức một kì SEA Games tuyệt vời. Đoàn thể thao Lào có 280 vận động viên tham gia tại SEA Games 31. Các đội tuyển của chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Thắng, thua là chuyện bình thường trong thi đấu thể thao. Quan trọng là các vận động viên cần thể hiện hết khả năng của mình trên tinh thần hữu nghị giữa Lào với các quốc gia Đông Nam Á và đặc biệt là với nước chủ nhà Việt Nam", bà Sengdeuane Lachanthaboune thông tin thêm.

Bạn bè quốc tế cũng ấn tượng, bày tỏ khen ngợi về Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội. Là người cầm cờ quốc kỳ Timor Leste trong Lễ khai mạc SEA Games 31, vận động viên Imbrolia De Araujo Dos Reis Amorin (bộ môn Taekwondo) chia sẻ rằng đã từng tham dự SEA Games trước ở Philippines, nhưng mọi thứ ở Việt Nam thật khác biệt.

"Trước khi sang Việt Nam, tôi nghĩ sẽ gặp vấn đề về giao tiếp bởi người Việt Nam không nói nhiều tiếng Anh. Thế nhưng, khi tới đây, tôi nhận ra, lòng tốt của các bạn là ngôn ngữ tốt nhất", vận động viên Imbrolia De Araujo Dos Reis Amorin cho biết.

Đúng vậy, Lễ khai mạc SEA Games 31 đã diễn ra trong không khí trang trọng, hoành tráng với thông điệp ý nghĩa: "Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á".

Trước đó, ông Wan Ashrul, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, cho biết ông và vợ ở Việt Nam được 3 năm. Vừa qua, ông cùng vợ tham gia Ngày hội thanh niên Đông Nam Á 2022, chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31, sự kiện đã để lại cho ông nhiều ấn tượng tốt đẹp.

"Đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại một ngày hội liên quan đến SEA Games và tôi cảm nhận được rất nhiều nhiệt huyết. Điều đó được thể hiện rõ nét trong ngày hội. Những màn biểu diễn múa, sự tham gia và năng lượng tràn đầy của các bạn trẻ tại đây, tất cả những điều đó đều thật tuyệt vời", ông Wan Ashrul chia sẻ.

Cũng có những ấn tượng riêng tốt đẹp đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, Nilanya Philachan đến từ đoàn nước bạn Lào, chia sẻ: "Hà Nội là nơi thật đặc biệt, có nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon, người dân Thủ đô thân thiện, mến khách. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Việt Nam để tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa và con người nơi đây".

"Tôi mong rằng kỳ SEA Games 31 sẽ thành công rực rỡ, đồng thời lan tỏa hình ảnh Thủ đô Hà Nội, Việt Nam cũng như đất nước Lào của tôi đến gần hơn với bạn bè trong khu vực và cả thế giới. Qua sự kiện này, bản thân tôi thêm tình cảm gắn kết với các bạn thanh niên Đông Nam Á" - Nilanya Philachan bày tỏ.

Nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội

Những ngày qua, Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc cờ, hoa. Người dân cũng phấn khởi, hân hoan chào đón SEA Game 31. Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện để quảng bá với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp, danh lam thắng cảnh của Thủ đô và ghi dấu ấn bằng sự thanh lịch, văn minh của con người Hà Nội.

Vừa qua, Thành phố đã tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Đây là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Dấu ấn Hà Nội thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế trong dịp SEA Games 31
Khách du lịch quốc tế tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022.

Tại Lễ hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, khẳng định: "Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" là sự kiên quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung.

Đặc biệt, Lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội và các tỉnh, thành phố”.

"Có thể khẳng định, du lịch ngày càng được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển chung của cả nền kinh tế. Vì vậy, tôi mong mỗi người dân Hà Nội hãy nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và xác định mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế", đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị.

Song song với đó, hàng loạt hoạt động ý nghĩa của Thành phố Hà Nội nhằm cổ động cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá, giới thiệu về du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế. Ví như, Sở Du lịch phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội triển khai chương trình miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ Xe buýt du lịch 2 tầng "Hanoi City tour", từ đó du khách có thể khám phá các điểm đến du lịch hấp dẫn, các cảnh đẹp của Thủ đô.

Cũng nhằm để góp phần quảng bá khu di sản văn hóa thế giới gắn với lịch sử Thăng Long - Hà Nội, trong dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ miễn phí tham quan cho các vận động viên và đại biểu tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31.

Đến khu di sản dịp này, khách tham quan được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo, như: Check-in với linh vật sao la, tham quan trưng bày chủ đề “Đại tướng Văn Tiến Dũng - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh”, đặc biệt là trải nghiệm tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, qua đó có thêm nhiều thông tin lý thú về tòa thành quan trọng trong lịch sự dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.
Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế VietnamInAcquarello phối hợp Trung tâm Hoạt động Văn hóa và Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa".
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại Hà Nội vào tháng 5 tới.
Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

(LĐTĐ) Tháng ba bất chợt ùa về, trắng ngần cả khung trời miền sơn cước, bằng cái sắc trắng mộc mạc, đơn sơ của mùa hoa trẩu tinh khôi trên những sườn đồi dọc cung đường Hồ Chí Minh phía Tây. Mùa của những nàng tiên mây trắng.
Tạo đột phá cho du lịch phát triển

Tạo đột phá cho du lịch phát triển

(LĐTĐ) Ngày 15/3 là dấu mốc tròn 2 năm ngành Du lịch Việt Nam hồi sinh khi chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Hiện toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ vào dịp tháng 10 Âm lịch, những người con xứ Nghệ trên mọi miền đất nước lại cùng nhau về xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để chiêm bái và tham dự Lễ hội đền ông Hoàng Mười.
TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

(LĐTĐ) Hội sách xuyên Việt năm 2024 diễn ra ở Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từ ngày 13 - 17/3 với chủ để “Lan tỏa tri thức - Chia sẻ ước mơ”, tham gia có 6 đơn vị xuất bản, phát hành với gần 16.000 tựa sách ưu đãi.
Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

(LĐTĐ) Ngọc Hân tỏa sáng tại sự kiện khai mạc triển lãm, đưa tác phẩm 12 con giáp của Nguyễn Tư Nghiêm đến gần với công chúng.
TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 12/3, đông đảo hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tham gia đồng diễn áo dài trong ngày hội “Phụ nữ Thủ Đức khỏe đẹp - hạnh phúc và yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).
Xem thêm
Phiên bản di động