Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024); đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Chung khảo Hội thi báo cáo viên mô hình “Dân vận khéo” Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội…

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển (10/10/1954 - 10/10/2024), Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt; từ một cơ sở Đảng được thành lập trong khói lửa chiến tranh, đến nay, Đảng bộ Khối có 65 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (bao gồm 55 đảng bộ và 10 chi bộ; 592 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở) với trên 8.236 đảng viên.

Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. (Ảnh: Quang Thái)

Các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối một lòng kiên trung với Đảng, luôn đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng và dân tộc lên trên hết và trước hết; giữ vững bản lĩnh chính trị, tinh thần đoàn kết, lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ vượt qua mọi khó khăn, thử thách cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Thủ đô và đất nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Với những nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố đã khẳng định đươc vị trí, vai trò của mình trong hệ thống tổ chức của Đảng, giành được nhiều thành tựu quan trọng, vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và gần đây là Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng; nhiều tập thể, cá nhân trong Đảng bộ Khối được đón nhận Cờ, Huy hiệu, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, Thành ủy tặng...

Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức ra mắt cuốn sách Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội. (Ảnh: Quang Thái)

Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố vinh dự có nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên qua rèn luyện đã giữ các vị trí quan trọng từ cấp Trung ương và cấp Thành phố, là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để tăng cường, luân chuyển cho các quận, huyện, thị ủy.

Những phần thưởng cao quý đó là tài sản tinh thần vô cùng quý giá, không chỉ là niềm tự hào của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ Khối, mà còn là điểm tựa quan trọng để Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố tiếp tục góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô. Những thành tựu mà Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố đã đạt được là kết quả, công sức được xây dựng, vun đắp bởi biết bao thế hệ cán bộ, đảng viên đã và đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong Khối.

“Kế thừa và phát huy truyền thống của Đảng bộ khối, trải qua 70 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, xác định trong thời gian tới tiếp tục có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, với chức năng, nhiệm vụ của mình, để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố; xây dựng Đảng bộ Khối đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong thời gian tới, Ban chấp hành Đảng bộ Khối sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về tư duy “dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung” để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 13, đặc biệt là Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn khẳng định.

Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tặng Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố. (Ảnh: Quang Thái)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố và chúc mừng thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố có vị trí, vai trò quan trọng trong Đảng bộ Thành phố Hà Nội; trong thời gian tới, Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố tập trung thực hiện một số nội dung: Từ nay đến hết nhiệm kỳ, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung rà soát, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình mà thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị và các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình công tác của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố đã đề ra, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, nhất là sớm cụ thể hóa thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi).

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng; thực hiện hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; gắn với Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố. (Ảnh: Quang Thái)

Đồng thời, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương; thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Thành ủy về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân; giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Ban thường vụ các quận, huyện, thị ủy.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thành phố và Đảng ủy Khối hàng năm; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Đổi mới công tác dân vận, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện Luật Thực thi dân chủ ở cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, sát thực với cơ sở.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước; cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, các biện pháp, giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với các sở, ngành Thành phố góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thành ủy Hà Nội trao tặng Bức trướng cho Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 17 tặng thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội.

Dịp này, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố ra mắt cuốn sách lịch sử Đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội (1954 - 2024).

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất

Thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tổ chức thành công Đại hội thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất. Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Thạch Thất theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.
Chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển

Chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã quyết định công nhận và tổ chức gắn biển đối với 16 công trình “Dân vận khéo” tiêu biểu, được lựa chọn từ hàng trăm công trình do các địa phương, cơ quan, đơn vị đăng ký triển khai từ đầu năm 2024.
Kỹ sư trẻ FECON được vinh danh với giải pháp đột phá

Kỹ sư trẻ FECON được vinh danh với giải pháp đột phá

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trao tặng giải thưởng "Sáng kiến, sáng tạo" cho kỹ sư trẻ tài năng Trương Thị Thanh Hải thuộc Công ty Cổ phần FECON. Giải thưởng này ghi nhận đóng góp xuất sắc của Thanh Hải trong lĩnh vực xây dựng với sáng kiến mang lại lợi ích đáng kể cho công ty.
Tập đoàn Bamboo Capital 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Tập đoàn Bamboo Capital 4 lần liên tiếp đạt giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

(LĐTĐ) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024.
Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024); đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

Doanh nghiệp luôn đồng hành và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 7/10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sức hút từ cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Sức hút từ cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Báo Hànộimới tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”.

Tin khác

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo về công tác tư pháp quý 3/2024 do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 7/10, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Trần Ngọc Hà đã thông tin về Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất.
Giá nhà, căn hộ chung cư cao chót vót có yếu tố “thổi giá”

Giá nhà, căn hộ chung cư cao chót vót có yếu tố “thổi giá”

(LĐTĐ) Một trong những vấn đề nóng được các phóng viên đặt ra tại họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 7/10 với Bộ Xây dựng và một số bộ, ngành liên quan là vì sao giá nhà đất, đặc biệt giá chung cư tại các đô thị lớn như Hà Nội liên tục tăng cao, thậm chí tăng cao bất thường. Điều này làm ảnh hưởng đến “giấc mơ” có nhà của những người có thu nhập khá, thu nhập trung bình, thu nhập thấp.
Công tác Thi hành án dân sự về việc và tiền đạt cao nhất từ trước đến nay

Công tác Thi hành án dân sự về việc và tiền đạt cao nhất từ trước đến nay

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Xuân Quý cho biết, công tác thi hành án dân sự thời gian qua tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó, kết quả thi hành về việc và về tiền đều đạt cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là 9.211 việc với hơn 22.000 tỷ đồng.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu ngân sách Nhà nước 9 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đóng góp 51% tổng thu ngân sách.
Làm rõ giải pháp xoá bỏ cơ chế xin - cho

Làm rõ giải pháp xoá bỏ cơ chế xin - cho

(LĐTĐ) Chiều 7/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2024, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long thông tin về thực trạng và các giải pháp đẩy mạnh phân cấp phân quyền, xoá bỏ cơ chế xin - cho hiện nay.
Bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(LĐTĐ) Đối với dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Thường trực Chính phủ yêu cầu cần phải rà soát bổ sung các cơ chế, chính sách đặc thù cần thiết nhằm huy động tối đa nguồn lực và cắt giảm, rút gọn các thủ tục đầu tư dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu GDP năm 2024 đạt trên 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu GDP năm 2024 đạt trên 7%

(LĐTĐ) Lưu ý nhiệm vụ cho tháng 10 và quý IV năm 2024 còn rất nặng nề, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh phải đánh giá chính xác tình hình, phản ứng chính sách nhanh, kịp thời, hiệu quả để hấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm khoảng trên 7%.
Tiên phong đổi mới tư duy, hành động để phát triển "đúng tầm, xứng tầm"

Tiên phong đổi mới tư duy, hành động để phát triển "đúng tầm, xứng tầm"

(LĐTĐ) Nhấn mạnh một số hành động ưu tiên, theo định hướng đột phá, tạo bước ngoặt bứt phá cho giai đoạn phát triển mới của Thủ đô, PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, Hà Nội cần nhận diện, đánh giá lại tiềm năng và lợi thế phát triển của Thủ đô trên quan điểm hiện đại. Đặc biệt để thực hiện sứ mệnh, Hà Nội cần sự hỗ trợ đặc biệt to lớn từ Trung ương sẽ giúp Thành phố mở rộng không gian đổi mới và cơ hội phát triển đúng theo tinh thần của thời đại mới.
Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 7/10, tại nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc Phiên họp thứ 38, để xem xét, cho ý kiến, quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Rút ngắn thời gian cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ 10 ngày xuống còn 3 ngày

Rút ngắn thời gian cấp Phiếu lý lịch tư pháp từ 10 ngày xuống còn 3 ngày

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp Đỗ Xuân Quý cho biết, việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp sẽ được rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 3 ngày trong trường hợp thông thường, từ 15 ngày xuống còn 9 ngày trong trường hợp cần xác minh.
Xem thêm
Phiên bản di động