“Cuộc đua” tiện ích làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội

(LĐTĐ) Sự nhộn nhịp trên thị trường bất động sản giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19 chủ yếu được tạo ra bởi “cuộc đua” về không gian sống, tiện ích và dịch vụ của các “ông lớn”. Tại Hà Nội, Vinhomes vẫn đang chiếm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi liên tục tung ra các dự án hàng hiệu.
Thị trường bất động sản Hà Nội hứa hẹn nhiều sôi động Bùng nổ với lễ ra quân mở bán The Sakura tại Vinhomes Smart City

Không gian, tiện ích ngày càng đắt giá

“Đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” là tương lai của thị trường bất động sản Việt Nam, theo công ty Tư vấn Bất động sản Toàn cầu Jones Lang Lasalle (JLL). Theo đó, khái niệm này thường được dùng để đề cập tới các dự án quy mô lớn, tương đương một thành phố nhỏ, nơi tích hợp nhiều chức năng nhà ở, thương mại, giáo dục, y tế, giải trí và nhiều tiện ích khác…

Bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao của JLL nhận định: Người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần. Do đó, chiến lược của các chủ đầu tư đã thay đổi để thích ứng với nhu cầu. Trong các dự án, các mảng xanh được tạo ra nhiều hơn mang tới cảm giác sống chan hòa với thiên nhiên; giao thông, đi lại được chú ý; trải nghiệm khách hàng được đặc biệt quan tâm với việc xây dựng hàng loạt công trình tiện ích…

“Cuộc đua” tiện ích làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội
Cảnh quan, môi trường sống và hệ thống tiện ích là các tiêu chí quan trọng nhất giúp khách hàng đưa ra quyết định mua nhà hiện nay.

Theo Thạc sĩ Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo, Đại học Kinh tế TP.HCM, trong cơ cấu giá trị bất động sản, giá trị đất hiện chỉ chiếm tối đa 30%, còn 70% là giá trị gia tăng gồm: chi phí xây dựng, hạ tầng, tiện ích, dịch vụ, thương hiệu. Đây mới chính là các thành tố tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm, cũng đồng thời là cơ hội gia tăng giá trị trong dài hạn. Điều này hoàn toàn phù hợp với sự thay đổi nhu cầu của khách hàng về một môi trường sống đúng nghĩa.

Về xu hướng dịch chuyển, JLL nhận định, do quỹ đất trong các khu vực trung tâm thành phố ngày càng chật hẹp, tại Hà Nội, TP.HCM, các dự án tích hợp quy mô lớn đang có xu hướng dịch chuyển sang các khu vực vùng ven hoặc mở rộng sang các tỉnh, thành lân cận. Đây là những nơi có quỹ đất còn tương đối dồi dào và khoảng cách đến trung tâm ngày càng thu hẹp lại do hạ tầng đã có bước phát triển vượt bậc.

Choáng ngợp trước hệ sinh thái tiện ích Vinhomes

Một trong những nhà phát triển bất động sản tiên phong tạo nên định nghĩa “đô thị trong đô thị” tại Việt Nam chính là Vinhomes. Việc phát triển không gian sống, xây dựng tiện ích đầy đủ cho cư dân đã được doanh nghiệp này thực hiện từ cách đây nhiều năm trong các đại dự án dẫn đầu thị trường về diện tích, quy mô.

Dấu ấn đầu tiên phải kể tới là dự án Vinhomes Riverside ra mắt năm 2011 – 2012, rộng tới 183 ha, sau tăng thêm 97,5 ha khi giai đoạn Vinhomes Riverside – The Harmony được triển khai. Các dự án gia nhập thị trường sau đó đều liên tiếp phá vỡ kỷ lục này, với Vinhomes Ocean Park 420 ha và gần đây nhất là Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire gần 460 ha.

“Cuộc đua” tiện ích làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội
Vinhomes luôn biết cách hấp dẫn khách hàng bằng việc kiến tạo kỳ quan trong các đại đô thị, như Tổ hợp công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới ở Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Sở hữu mặt bằng diện tích lớn, các dự án Vinhomes có đầy đủ điều kiện để xây dựng hệ sinh thái tiện ích quy mô và đặc biệt là mỗi dự án lại có một phong cách riêng. Nếu như Vinhomes Riverside lần đầu tiên kiến tạo thành công một thành phố trong lòng sông thơ mộng, trải dài 18,6 km thì tới “Quận Ocean”, không gian lại thêm choáng ngợp với những “kỳ quan biển hồ” gồm hồ nước mặn 6,1 ha và hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha.

Cho tới Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, giấc mơ “ở phố - sống biển” đã trở thành hiện thực, với trải nghiệm “kỳ nghỉ dưỡng” đẳng cấp như ở resort khi tổ hợp Công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới Summer Wave Park rộng 18 ha chính thức vận hành.

Đáng nói là các đại đô thị của Vinhomes ở của phía Đông Hà Nội đều có mật độ xây dựng thuộc loại thấp nhất trên thị trường. Phần lớn không gian được dành cho các khoảng xanh, gồm cỏ cây, mặt nước, có giá trị như một “lá phổi xanh” của toàn khu vực. Cùng với các đại công viên tạo điểm nhấn cho cả dự án, mỗi phân khu lại sở hữu một phong cách cảnh quan đặc trưng, cùng với hệ thống các sân tập thể thao dày đặc, tạo cơ hội cho cư dân làm quen với lối sống vận động lành mạnh.

“Cuộc đua” tiện ích làm nóng thị trường bất động sản Hà Nội
An cư tại các đại đô thị của Vinhomes, cư dân có đầy đủ các điều kiện để sống xanh, sống khỏe và đủ đầy, tiện nghi.

Một mảnh ghép quan trọng tạo nên giá trị không gian sống của các dự án Vinhomes, đó là sự xuất hiện của cả hệ sinh thái các dịch vụ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đặc biệt, khi Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire hoàn thành, tích hợp với giai đoạn 1 của dự án, phía Đông Hà Nội sẽ có một đại đô thị biển quy mô hàng đầu, với hệ sinh thái tiện ích lớn nhất, gồm: 2 trung tâm thương mại Vincom; 2 hệ thống giáo dục chuẩn Vinschool; 2 bệnh viện đa khoa Vinmec chuẩn 5 sao; Bệnh viện Vinmec Health Resort đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Việt Nam; 18 biệt thự an dưỡng với các phòng tổng thống; 1 tòa nhà văn phòng TechnoPark; 1 đại học tinh hoa VinUni… mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân.

Đẳng cấp và sự khác biệt của hệ thống tiện ích đã đảm bảo đà tăng giá bền vững cho các dự án của Vinhomes. Sự góp mặt của Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire cũng được kỳ vọng là sẽ tạo thêm những đột phá trong thời gian tới không chỉ cho doanh nghiệp này mà còn cho cả thị trường bất động sản nói chung.

VB

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...

Tin khác

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 35.000 căn nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025

(LĐTĐ) Ngày 8/12, kỳ họp thứ 13 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X tiến hành giám sát chuyên đề về việc triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2016 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động