Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021

(LĐTĐ) Ngày 18/11, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Cụm thi đua số 4 để khảo sát về phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 4 năm 2021.
Cụm thi đua số 4 thành phố Hà Nội ký kết giao ước thi đua năm 2021 Thực hiện tốt năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” Cụm thi đua số 4 thành phố Hà Nội sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội gồm 6 đơn vị: LĐLĐ huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng, Hoài Đức, Phúc Thọ, Ba Vì. Các đơn vị trong cụm quản lý 1.153 công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 41.175 đoàn viên công đoàn, trong đó công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp là 675 (chiếm 58,54); CĐCS khối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là 478 (chiếm 41,45%).

Tại Hội nghị, bà Khuất Thị Khuyên - Chủ tịch Công đoàn huyện Thạch Thất, đơn vị đại diện Cụm trưởng đã báo cáo sơ bộ những tác động về tình hình kinh tế - xã hội tác động chung đến hoạt động sản xuất của các đơn vị trong cụm trong thời gian qua.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất nhấn mạnh, năm 2021 là năm diễn ra Đại hội XIII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã dẫn đến một số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, CNLĐ bị ngừng việc, nghỉ việc không lương, đời sống CNLĐ gặp nhiều ảnh hưởng.

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng làm việc với Cụm thi đua số 4.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn thuộc Cụm thi đua số 4 đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp động viên CNVCLĐ thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Trong đó, các đơn vị trong Cụm đã ban hành 220 văn bản chỉ đạo, thành lập được 607 tổ An toàn Covid-19, với 2.113 thành viên tham gia, tại 304 doanh nghiệp. Các đơn vị cũng đã kịp thời hỗ trợ 460 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19 và đoàn viên, người lao động bị F0, F1, F2 cách ly y tế tại nhà, đoàn viên bị mất việc, nghỉ việc... với tổng số tiền 356 triệu đồng, trong đó nguồn từ LĐLĐ thành phố hỗ trợ 111 triệu đồng. Ngoài ra, hàng chục chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” cũng đã trao quà cho 6.086 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ngừng việc.

Các đơn vị cũng đã hỗ trợ bữa ăn trưa cho người lao động làm việc tại 14 doanh nghiệp sản xuất 3 tại chỗ với số tiền là 1.847 triệu đồng. Trong đó, Thạch Thất hỗ trợ 3 doanh nghiệp với số tiền 391 triệu đồng; Hoài Đức 2 doanh nghiệp, số tiền 377 triệu đồng; Quốc Oai 2 doanh nghiệp, số tiền 803 triệu đồng; Đan Phượng 2 doanh nghiệp, số tiền 196 triệu đồng; Ba Vì hỗ trợ 80 triệu đồng.

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Các Ban chuyên đề LĐLĐ Thành phố giải đáp các thắc mắc về các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập mới CĐCS, về các chỉ tiêu thi đua... được phân bổ hàng năm của Cụm thi đua số 4.

Về công tác phát triển đoàn viên, thành lập mới CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh đều được các đơn vị trong cụm chú trọng, triển khai. Qua đó, đã thành lập được 46/32 CĐCS, phát triển mới 2.034/1350 đoàn viên công đoàn, vượt chỉ tiêu Thành phố giao.

Trong năm qua, các đơn vị trong Cụm cũng đã tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tại hội nghị, thay mặt các đơn vị trong Cụm, ông Khuất Trọng Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức cũng chia sẻ một số hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện Hoài Đức nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đoàn viên, CNVCLĐ trong thời điểm dịch Covid-19. Theo đó, để đảm bảo an toàn trong sản xuất, LĐLĐ huyện đã mạnh dạn đề xuất và đảm bảo việc tiêm phòng Covid-19 cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn, các cấp Công đoàn huyện cũng đã tham gia và hỗ trợ gần 500 tấn rau củ quả trong thời điểm giãn các xã hội cho người dân trên địa bàn.

"Trong thời điểm đặc thù, để hoàn thành các việc đột xuất, LĐLĐ huyện cũng đã chủ động xã hội hóa nhiều hoạt động để đẩy nhanh tiến độ công việc. Qua thời điểm dịch bệnh vừa qua, mong muốn có thêm những cơ chế thanh quyết toán mới, phù hợp hơn nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho công tác chăm lo", ông Khuất Trọng Kiên cho hay.

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Theo ông Khuất Trọng Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức, qua thời điểm dịch bênh vừa qua, mong muốn có thêm những cơ chế thanh quyết toán mới, phù hợp hơn nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho công tác chăm lo

Còn theo ông Phùng Quốc Tuệ, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quốc Oai, đa số chủ tịch, kế toán của Công đoàn cơ sở là kiêm nhiệm, do đó việc thanh quyết toán hoặc nộp kinh phí công đoàn qua tài khoản, nộp quỹ xã hội... đều gặp rất nhiều khó khăn.

"Về mặt chính sách, có thể nói ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, mặc dù các ban của LĐLĐ Thành phố đều rất giúp đỡ, hỗ trợ nhưng việc triển khai không dễ. Các chính sách hỗ trợ không nên đóng khung mà cần có sự "cởi mở" cho cơ sở, đơn cử như thanh quyết toán "3 tại chỗ" để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cơ sở trong công tác chăm lo", Chủ tịch LĐLĐ huyện Quốc Oai cho hay.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm đã được các Ban chuyên đề LĐLĐ Thành phố giải đáp các thắc mắc về các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập mới CĐCS, về các chỉ tiêu thi đua... được phân bổ hàng năm. Theo đó, đây đều là các nhiệm vụ chung của tổ chức Công đoàn, tùy theo đặc thù riêng của từng ngành nghề để đưa ra phương án, giải pháp thực hiện tối ưu để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội Lê Đình Hùng chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong Cụm Thi đua số 4 LĐLĐ Thành phố triển khai thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt.

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Cũng tại Hội nghị, Cụm thi đua đã bầu LĐLĐ huyện Phúc Thọ làm Cụm trưởng, LĐLĐ huyện Ba Vì làm Cụm phó Cụm thi đua số 4 năm 2022.

Đối với phong trào CNVCLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cũng dẫn chứng các số liệu và chúc mừng các kết quả đã đạt của các đơn vị trong cụm. Bên cạnh các kết quả đạt được, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng cũng đề nghị các đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên trong đoàn khảo sát để bổ sung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, qua đó có sự rà soát lại các chỉ tiêu để đảm bảo đúng, đủ, không bỏ sót các báo cáo, nhiệm vụ.

"Tại sao bạn làm được, ta không làm được, tại sao có các đơn vị nhờ làm tốt công tác chăm lo trong thời gian qua mà phát triển đoàn viên, thành lập mới công đoàn cơ sở đạt 300%. Năm 2022 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, do đó cần sự nỗ lực, tập trung để hoàn thành các tiêu chí", Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, 6 đơn vị trong Cụm đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, giới thiệu suy tôn các đơn vị có thành tích tiêu biểu trong Cụm để đề nghị LĐLĐ Thành phố khen thưởng. Với kết quả và thành tích trong hoạt động công đoàn, Cụm đã bỏ phiếu suy tôn đơn vị dẫn đầu trong cụm theo thứ tự là LĐLĐ huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, Đan Phương, Hoài Đức, Ba Vì, Quốc Oai.

Cũng tại Hội nghị, Cụm thi đua đã bầu LĐLĐ huyện Phúc Thọ làm Cụm trưởng, LĐLĐ huyện Ba Vì làm Cụm phó Cụm thi đua số 4 năm 2022.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động