Cư dân mạng dậy sóng trước vụ đôi trai gái bị quay cảnh "nóng" trong rạp CGV

Mấy ngày gần đây, hình ảnh đôi nam nữ được cho là đang "mây mưa" trên ghế sweetbox trong rạp CGV bị camera của rạp chiếu phim quay lại và bị tung ảnh chụp lên mạng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Sự việc thu hút nhiều luồng ý kiến tranh cãi và bức xúc từ cư dân mạng.  
cu dan mang day song truoc vu doi trai gai bi quay canh nong trong rap cgv Thanh Hằng hóa mẹ chồng đầy thủ đoạn trong phim mới
cu dan mang day song truoc vu doi trai gai bi quay canh nong trong rap cgv Phim mới nhất của Song Joong Ki ấn định ngày chiếu tại Việt Nam

Được biết, phía CGV đã đình chỉ công tác nhân viên cụm rạp của mình vì hành vi chụp lại màn hình camera giám sát trong cụm rạp với hình ảnh cặp đôi nam nữ thân mật quá đà rồi tung lên mạng.

Về phía cộng đồng mạng, bên cạnh việc lên án đôi nam nữ có hành vi phản cảm nơi công cộng, không phù hợp thuần phong mỹ tục, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc công bố những hình ảnh như vậy là vi phạm pháp luật.

cu dan mang day song truoc vu doi trai gai bi quay canh nong trong rap cgv
Hình ảnh lan truyền trên mạng trong mấy ngày gần đây.

Trong luồng ý kiến chỉ trích hành vi tung ảnh “nóng”, một bạn trẻ có nick name Judy Nguyen bức xúc viết: "Cái này thuộc về nhục mạ nhân phẩm người khác, sử dụng hình ảnh cá nhân khi chưa được cho phép. Mấy cảnh nhạy cảm trong phim còn bị cắt sao ở đây còn phát tán công khai thông tin cá nhân như thế”.

Một bạn khác là Thai Tuyet Dung có ý kiến: “Rạp chiếu phim có ghế sweetbox hoàn toàn khác với rạp như hồi xưa. Vách ngăn của ghế này đủ không làm phiền người bên cạnh. Dĩ nhiên, các ghế loại này không tuyệt đối riêng tư, nhưng ý đồ người thiết kế rạp và người mua vé đều hiểu có thể có sự riêng tư tương đối. Khi mua vé loại này vào xem, mình được tạm thời sử dụng không gian đó, miễn không làm phiền người bên cạnh. Việc họ quan hệ có thể không phù hợp với truyền thống, phong tục... chứ họ không vi phạm pháp luật. Trong câu chuyện này nhân viên rạp phim sai hoàn toàn, và rạp có trách nhiệm liên đới”.

Trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Nguyệt Hữu cho rằng hành vi tuồn hình ảnh này ra ngoài của nhân viên CGV như trên có thể coi là "tuyên truyền văn hoá phẩm đồi trụy". Anh bức xúc: "Mình làm dịch vụ, khách sai thì nhắc khách hoặc phạt theo quy định, đằng này lại tương hình ảnh nhạy cảm của người ta lên. Ác nhân đến độ không thèm che mặt".

Cũng theo nhà báo Ngô Nguyệt Hữu, hai nhân vật chính trong bức ảnh “nóng” lan truyền trên mạng suốt mấy ngày qua rất đáng lên án. Tuy nhiên, có mấy điều nhất định phải làm rõ. Thứ nhất, CGV là đơn vị cung cấp dịch vụ. Họ có quyền từ chối phục vụ mà không hoàn lại tiền nếu khách hàng vi phạm các nguyên tắc của rạp chiếu phim. Chứ không phải mang hình ảnh của khách lệch chuẩn tung lên mạng xã hội. Thứ hai, công bố những hình ảnh sex là vi phạm pháp luật mà không đơn thuần chỉ là vi phạm hành chính. Thứ ba, đạo đức đầu tiên của một đơn vị cung cấp dịch vụ là bảo mật danh tính, hình ảnh, thông tin của khách hàng - tức đối tượng bỏ tiền để thụ hưởng dịch vụ. Cuối cùng, không thể lấy một cái sai để chống lại một cái sai”.

Nick name Anh Khoa cũng có chung quan điểm với nhà báo Ngô Nguyệt Hữu, đó là: “Không thể lên án một cái sai (về thuần phong mỹ tục) bằng một cái sai khác nặng nề hơn (về mặt pháp luật). Và cơ bản làm dịch vụ, nếu đã quản lý lỏng lẻo nhân viên dẫn đến sai phạm mà vẫn chưa buông được câu xin lỗi thì thật kỳ lạ”.

“Rất thắc mắc, sao từ đầu họ có thể ngăn hành vi của cặp đôi kia bằng nhiều cách, hoặc xử lý đúng quy định thì họ không làm. Cuối cùng họ lại sử dụng cách gửi đi khắp nơi tội lỗi của khách” – nick name Bùi Kiều Trang viết.

cu dan mang day song truoc vu doi trai gai bi quay canh nong trong rap cgv

Ghế sweetbox ra đời và nhắm tới đối tượng khán giả là các cặp tình nhân. Ảnh: CGV

“Ai từng đi CGV xem film rồi, chắc chắn biết, móc điện thoại ra tắt chuông hay nhắn tin là đã có nhân viên đến nhắc xong canh chừng mình. Việc của nhân viên trong đó là hướng dẫn khách ngồi đúng vị trí xong canh khách chứ không phải đi ngủ. Nên không thể có chuyện nhân viên không hay biết cặp kia làm gì nhau”, nick name có tên Hoa Hoa viết.

Bàn về góc độ pháp lý trong vụ việc này, Luật sư Giáp Văn Điệp – GĐ Công ty Luật Fanci cho biết, quyền nhân thân của mỗi người được pháp luật bảo vệ. Cụ thể, Điều 32 của Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định: “Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý... Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại Điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật”.

Theo Điều 34 của Bộ luật dân sự 2015 về Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín quy định: “1. Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. 2. Cá nhân có quyền yêu cầu Tòa án bác bỏ thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình. 3. Thông tin ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng nào thì phải được gỡ bỏ, cải chính bằng chính phương tiện thông tin đại chúng đó. Nếu thông tin này được cơ quan, tổ chức, cá nhân cất giữ thì phải được hủy bỏ... 5. Cá nhân bị thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín thì ngoài quyền yêu cầu bác bỏ thông tin đó còn có quyền yêu cầu người đưa ra thông tin xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại”.

Như vậy, nếu việc sử dụng hình ảnh cá nhân mà gây thiệt hại về vật chất và tinh thần thì người bị thiệt hại có quyền khởi kiện ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền yêu cầu người đã dùng hình ảnh cá nhân của mình phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Lao động Thủ đô sẽ tìm hiểu và thông tin tiếp về vụ việc này.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc"

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

TP.HCM: Quy định mới về đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 20 (có hiệu lực từ ngày 12/5/2024) quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, VC, NLĐ) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, thay thế cho hàng loạt quy định trước đây.
Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới

Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới

(LĐTĐ) Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP trình Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin khác

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

(LĐTĐ) Chiều 29/4, Công an phường Hàng Đào quận Hoàn Kiếm cho biết, người phụ nữ bán dứa cho nhóm du khách nước ngoài trong clip lan truyền trên mạng xã hội đã đến trình diện tại Công an phường.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Xem thêm
Phiên bản di động