Công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Đức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ "kép"

(LĐTĐ) Sáng 15/1, Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nghiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2018 – 2023; tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2021. Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo.
Điều động Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Lãnh đạo huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn Hoài Đức thực hiện nhiệm vụ kép kết hợp phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thu Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức cho biết, hiện Liên đoàn Lao động huyện đang trực tiếp quản lý 237 công đoàn cơ sở với tổng số 8.184 công nhân, viên chức, lao động, trong đó có 7.729 đoàn viên công đoàn.

Đầu nhiệm kỳ có 41 doanh nghiệp đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể, 39 đơn vị tổ chức đối thoại với chủ sử dụng lao động. Hiện, có 98 doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ hoặc đột xuất, 103 doanh nghiệp đã ký kết được Thỏa ước lao động tập thể, tăng 62 doanh nghiệp so với đầu nhiệm kỳ.

Công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Đức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ "kép"
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường và Bí thư huyện ủy Hoài Đức Nguyễn Xuân Đại trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể xuất sắc.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khối hành chính sự nghiệp có trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao, lực lượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp chủ yếu là lao động phổ thông được doanh nghiệp đào tạo theo thực tế dây chuyền sản xuất của đơn vị, nhiều lao động có trình độ tay nghề cao, thích nghi với quy trình sản xuất công nghiệp hiện đại, tạo nên một đội ngũ công nhân lao động lành nghề.

Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19 nên hoạt động của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống người lao động. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp, đến nay cơ bản các doanh nghiệp đã đi vào ổn định sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ kép theo tinh thần vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, “Chương trình phúc lợi đoàn viên” được quan tâm thực hiện và cụ thể hóa vào hoạt động của các cấp công đoàn huyện. Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền có các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn như: Tổ chức khám sức khỏe, thăm quan du lịch, hỗ trợ đoàn viên, con đoàn viên khó khăn, công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra…

Công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Đức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn.

Liên đoàn Lao động huyện cũng đã chủ động làm việc và ký kết văn bản hợp tác với 12 đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu như: Hàng tiêu dùng, dịch vụ y tế, du lịch, dịch vụ vận tải, vật liệu xây dựng... cam kết giảm giá từ giảm giá từ 5% – 50% cho đoàn viên công đoàn huyện khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả, đã có đã trên 2.000 đoàn viên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị trên, với giá trị hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động huyện đã tặng quà cho gần 200 lượt công nhân viên chức lao động và gần 100 lượt con công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn với gần 300 triệu đồng/ năm. Liên đoàn Lao động huyện cũng đã trao 502 suất quà có công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, 142 suất quà cho con đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ 236 công nhân lao động về quê đón Tết với tổng số tiền 737,8 triệu đồng, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tặng quà cho 2.876 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động huyện cũng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 9 “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 570 triệu đồng, hỗ trợ 1 hộ nghèo trên địa bàn 10 triệu đồng. Giúp 350 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình tăng thu nhập, với tổng số tiền là 7,88 tỷ đồng.

Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động được tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, có nhiều sáng kiến, nhiều tấm gương tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. Qua các phong trào thi đua, các công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp, các xã, thị trấn đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong việc thực hiện nhiệm vụ kép hiện nay.

Công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Đức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ, Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân.

Công đoàn cơ sở khối sản xuất kinh doanh phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong công nhân lao động, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Phong trào “Xanh- sạch- đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” được duy trì thường xuyên, đảm bảo tốt cảnh quan, môi trường trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho người lao động. Phong trào thi đua “Hai tốt” được cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng qua các đợt hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp với tinh thần “Thiết thực - Hiệu quả”...

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở luôn được Liên đoàn Lao động huyện chú trọng triển khai. Ngay từ đầu năm 2020 mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động huyện vẫn bám sát cơ sở, xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để có định hướng cụ thể cho công tác này, đồng thời chủ động khảo sát, rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn để phân loại đưa vào đối tượng vận động. Năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện đã tuyên truyền, vận động thành lập được 12/10 công đoàn cơ sở, đạt 120% kế hoạch, kết nạp được 458/400 đoàn viên, đạt 114,5% kế hoạch Thành phố giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn huyện trong năm 2020.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường đề nghị Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đề ra những giải pháp trong thời gian tới để hoạt động công đoàn huyện ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn với đoàn viên người lao động. Theo đó, đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Liên đoàn Lao động huyện cần triển khai thực hiện trong năm 2021.

Cụ thể, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiệm vụ kép đó là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, do đó, các cấp công đoàn huyện cần xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời bám sát chủ đề công tác năm 2021 của Thành phố Hà Nội với chủ đề: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên chức có đủ trình độ, phẩm chất, đạo đức và năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các cấp công đoàn cần đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm trước của cán bộ công đoàn. Đẩy mạnh phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình mới, yêu cầu mới trong giai đoạn hội nhập.

Nhất trí với các đánh giá về hoạt động công nhân viên chức huyện Hoài Đức năm 2020 của Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Đại - Bí thư Huyện ủy Hoài Đức đề nghị các cấp công đoàn huyện cần quán triệt rõ các nhiệm vụ của đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố giao.

Theo Bí thư huyện Hoài Đức Nguyễn Xuân Đại, huyện Hoài Đức đang phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu để lên quận, do đó, cùng với các hệ thống chính trị khác của huyện, nhiệm vụ công đoàn, phong trào công nhân, viên chức, lao động cũng phải đổi mới, thích ứng với tình hình mới.

Công nhân, viên chức, lao động huyện Hoài Đức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ
Chương trình văn nghệ của đoàn viên công đoàn huyện tại hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố và Huyện ủy, đồng chí Khuất Trọng Kiên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức cho biết, trong năm 2021, Liên đoàn Lao động huyện sẽ đưa các ý kiến chỉ đạo tại hội nghị vào trong chương trình công tác, ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ Liên đoàn Lao động Thành phố và Huyện ủy giao phó.

Cũng tại Hội nghị tổng kết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Phi Thường đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức; trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 3 tập thể, 2 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 11 cá nhân. Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ, Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân. Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức trao Giấy khen cho các 10 tập thể, 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công đoàn năm 2020 và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng cấp năm 2020.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Khuất Trọng Kiên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 với những nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể dành cho từng loại hình đơn vị doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp với mục tiêu tạo khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động