Công đoàn vững mạnh, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động… Đó là một trong những mục tiêu Công đoàn Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Đống Đa) đặt ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Công đoàn Công ty CP đầu tư BĐS Toàn Cầu: Điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động Đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn Đồng lòng xây dựng Hợp tác xã và tổ chức Công đoàn ngày càng ổn định, phát triển

Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa, mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển

Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ (áo xanh) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đã tập trung đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Đống Đa, Đảng ủy Công ty hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công đoàn xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn với lãnh đạo doanh nghiệp, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong đó chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động được chú trọng đặc biệt.

Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế hiện có 193 đoàn viên, người lao động. Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty có các giải pháp ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, đảm bảo các chế độ chính sách, quyền lợi cho người lao động. Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19 và lạm phát, song Công ty vẫn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động và tiếp tục có những dự án phát triển mở rộng. Lương bình quân của người lao động đạt trên 7 triệu đồng/người/ tháng; các cán bộ nhân viên ở tại các quận, huyện xa được Công ty bố trí xe đưa đón hằng ngày.

Công đoàn thường xuyên phối hợp kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động. Kết quả điều kiện làm việc của bán bộ, nhân viên, người lao động luôn được Công ty đảm bảo. Công ty trang bị đầy đủ về trang thiết bị, dụng cụ, bảo hộ lao động đúng yêu cầu về môi trường lao động và môi trường sản xuất. 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ phúc lợi khác. Công ty luôn giữ được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khoá mới

Hằng năm, Công đoàn và Công ty cũng duy trì phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động, đảm bảo quyền dân chủ của người lao động tại nơi làm việc. Cùng với đó, Công đoàn tham gia sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; tham gia xây dựng nội qui, quy chế khen thưởng của Công ty.

Hàng năm, Công đoàn cũng tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như tặng quà mỗi dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi, động viên đoàn viên, cán bộ, đoàn viên, người lao động khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% người lao động, khám và phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho tất cả các trường hợp có nguy cơ theo đúng quy định của pháp luật. Công đoàn còn tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát tạo không khí phấn khởi cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2017-2022, một khoảng thời gian dài dịch Covid- 19 với diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống cũng như thu nhập của người lao động. Các khó khăn thách thức phát sinh trong từng giai đoạn diễn biến dịch đã được Công ty và Công đoàn phối hợp nắm bắt, thấu hiểu và có những hoạt động chăm lo, hỗ trợ kịp thời.

Tiêu biểu là chương trình 3T được triển khai trong giai đoạn đỉnh dịch giúp sản xuất của Công ty không gián đoạn, đảm bảo người lao động vẫn đủ công ăn việc làm. Người lao động không may bị Covid-19 được LĐLĐ quận Đống Đa và Công đoàn Công ty kịp thời trao tặng các túi quà "An sinh công đoàn" gồm thực phẩm thiết yếu, giúp người lao động yên tâm điều trị và sẵn sàng sức khỏe quay lại làm việc.

Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển
Toàn cảnh Đại hội

Ngoài ra Công ty cũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trong công nhân, viên chức, lao động. Công ty tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu làng trẻ SOS Việt Trì, Phú Thọ nhân dịp Tết Nguyên đán, giúp đoàn viên người lao động nâng cao ý thức về sự sẻ chia, trách nhiệm với xã hội. Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, Công ty cũng đóng góp các quỹ Vì biển đảo Việt Nam 100 triệu đồng, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid- 19 100 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra 100 triệu đồng…

Các phong trào thi đua do Công đoàn và Công ty phối hợp phát động trong nhiệm kỳ qua cũng được đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng như: Phong trào thi đua lao động sáng tạo; cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất, chất lượng lao động; phong trào nước rút hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất; phong trào tiết kiệm điện; phong trào 5S trong sản xuất…

Các phong trào thi đua trong sản xuất luôn được hưởng ứng với quyết tâm cao và có các gương điển hình tiên tiến trong từng tổ, nhóm nhân viên. Với kết quả và thành tích đạt được trong từng năm, Công ty đã có những phần thưởng cho các cá nhân để ghi nhận sự đóng góp cho Công ty. Từ các ý tưởng nhỏ tới các sáng kiến, cải tiến có giá trị làm lợi cao (giải Golden IMCers) là tiền đề cho phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” và phong trào “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch”.

Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển

Tại Đại hội đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa đã phát biểu chỉ đạo và trao Gấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố cho Công đoàn và đoàn viên trong Công ty đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động " năm 2022.

Trong lễ tổng kết hằng năm, Công ty chú trọng tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong nhiệm vụ nghiên cứu và lao động sản xuất của đơn vị...

Có thể nói, hoạt động thiết thực của Công đoàn đã tạo được cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giúp ổn định tư tưởng, khích lệ, động viên người lao động hăng hái thi đua, đóng góp quan trọng cho sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Với những thành tích trên, Công đoàn Công ty liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen, Giấy khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội và quận Đống Đa.

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 người; bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn quận Đống Đa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ quận Đống Đa và sự tạo điều kiện, quan tâm hỗ trợ của Ban Giám đốc Công ty để làm tốt hơn nữa các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần ổn định tư tưởng, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Công đoàn nỗ lực phấn đấu để thực sự là cầu nối quan trọng giữa Ban lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Trong đó Công đoàn phấn đấu bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tổ chức Hội nghị Người lao động, và Hội nghị Đối thoại tại cơ sở đúng quy định, mỗi năm 1 lần; Thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Tổ chức thường niên phong trào thi đua cải tiến sáng tạo, có ít nhất 12 sáng kiến có giá trị làm lợi từ 30 triệu đồng trở lên. Phấn đấu hàng năm có ít nhất 1 cá nhân được khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”…

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.
Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động