Công đoàn Thủ đô sẽ làm tốt hơn vai trò của mình

(LĐTĐ) Trong niềm hân hoan đón mừng Xuân mới và không khí thi đua sôi nổi “Mừng Đảng, mừng Xuân” của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã dành cho phóng viên báo Lao động Thủ đô cuộc trò chuyện về những kết quả mà tổ chức Công đoàn Thủ đô đã đạt được trong năm 2019, nhiệm vụ cần hướng tới trong năm 2020 và thời gian tiếp theo. 
cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh Góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh Công đoàn Thủ đô những dấu ấn năm 2019
cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh Khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn
cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh Để người lao động có Tết vui tươi

PV: Trước hết xin đồng chí đánh giá đôi nét về những kết quả đạt được đối với phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn Thủ đô trong năm 2019 vừa qua?

Đ/c Đặng Thị Phương Hoa: Năm 2019 mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức, song với phương châm người lao động phải được đảm bảo quyền lợi tốt nhất nên các cấp công đoàn phải dồn sức thực hiện vấn đề này. Chính vì vậy, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động đã, đang và sẽ là nhiệm vụ được tổ chức Công đoàn Thủ đô đặt lên hàng đầu. Trong năm qua, nhiệm vụ này được các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện quyết liệt và thực tế đạt được kết quả thiết thực.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động Thành phố đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo sát sao việc tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động với tỉ lệ cao (100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức, 68,5 % đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động), chất lượng tốt, qua đó đã góp phần phát huy dân chủ, ý thức của người lao động trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh
Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa

Cùng với thực hiện quy chế dân chủ, vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn Thủ đô cũng được thể hiện trong công tác thương lượng, ký kết, nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể. Qua báo cáo của 45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, năm qua, 2.150 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn Thành phố đã ký kết được thỏa ước lao động tập thể, đạt 58,32%.

Một số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn đại diện thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đáng nói, nhiều quyền lợi cốt lõi đã được công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào thỏa ước lao động tập thể như: thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao tay nghề; chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của công nhân lao động với mức thấp nhất 15.000 đồng.

Cũng trong năm qua, Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động Thành phố đã phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố với hơn 1.000 công nhân lao động (CNLĐ) và UBND Thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện liên quan giải quyết 639 ý kiến kiến nghị bằng văn bản và 22 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của CNLĐ tại buổi đối thoại.

Liên đoàn Lao động và UBND các quận, huyện, thị xã cũng đã phối hợp tổ chức 16 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận, huyện, thị xã với CNVCLĐ và tổ chức công đoàn; phối hợp tổ chức 46 cuộc đối thoại về chính sách đối với CNLĐ trên địa bàn. Có trên 34,86% CĐCS đã chủ động phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - Người sử dụng lao động - CNLĐ để nắm bắt diễn biến, tư tưởng và giải quyết kịp thời những kiến nghị liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đồng thời, công đoàn các cấp đã tích cực phối hợp với các ban ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, Luật an toàn vệ sinh lao động, chế độ chính sách đối với lao động nữ tại các doanh nghiệp; qua đó kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho người lao động; phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Tòa án nhân dân cùng cấp thực hiện chức năng khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự của tổ chức Công đoàn theo quy định của pháp luật.

Đến nay, các cấp Công đoàn Thành phố đã tiếp nhận được 592 bộ hồ sơ đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và có 75 hồ sơ Công đoàn khởi kiện đã được Tòa án thụ lý. Qua thủ tục thông báo khởi kiện của tổ chức Công đoàn, năm 2019 đã có 121 đơn vị, doanh nghiệp trả hết nợ BHXH và có 177 doanh nghiệp nộp một phần số tiền nợ, với tổng số tiền thu nợ đọng BHXH trên 108 tỷ đồng.

Cùng với đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thì việc chăm lo đời sống người lao động, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng được các cấp công đoàn Thủ đô đặc biệt chú trọng.

Năm qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động triển khai chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với nhiều hoạt động, nội dung phong phú, hình thức đa dạng; trong đó chú trọng chăm lo lợi ích của đoàn viên, tạo sự khác biệt về quyền lợi giữa đoàn viên so với người lao động.

cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh
Công đoàn luôn đồng hành cùng công nhân để họ yên tâm sản xuất. Ảnh: CTV

Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 114 doanh nghiệp, đối tác, triển khai nội dung ký kết đến 7.997 công đoàn cơ sở. Số đoàn viên công đoàn đã sử dụng dịch vụ là 387.217 người, với giá trị hưởng lợi 1.526.502.000 đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn được tổ chức xuyên suốt trong năm, nhưng tập trung thành cao trào trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân viên chức lao động, trong đó chú trọng giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết cho người lao động của doanh nghiệp; đã thăm hỏi, trợ cấp cho trên 65.000 CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 40 tỷ đồng; hỗ trợ hơn 80 nghìn vé xe đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết…đảm bảo mọi công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn đều có Tết đầm ấm, đủ đầy. Các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm, giải quyết việc làm cho người lao động thất nghiệp cũng được tổ chức Công đoàn thực hiện hiệu quả.

Có thể nói, thông qua những hoạt động thiết thực, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã thể hiện rõ vai trò không thể thiếu đối với đoàn viên, người lao động đồng thời lan tỏa những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với doanh nghiệp và toàn xã hội, cùng chung tay quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đây chính là là lý do để trong năm qua, các phong trào thi đua do công đoàn phát động luôn thu hút được đông đảo công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn tham gia, đạt những hiệu quả tích cực.

Đồng thời, do hiểu rõ về vai trò của tổ chức công đoàn, thấy rõ sự khác biệt về quyền lợi của đoàn viên công đoàn nên số người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn ngày càng nhiều hơn. Bởi thế mà dù còn nhiều khó khăn nhưng trong năm qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trên địa bàn Thành phố đã cán đích thắng lợi: Toàn thành phố đã thành lập mới 542/500 CĐCS (đạt 108,40% kế hoạch năm); kết nạp mới 35.533/30.600 đoàn viên (đạt 116,12% kế hoạch năm).

PV: Vai trò đã được khẳng định, vị thế đã được nâng cao, song trong bối cảnh mới khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới, hoạt động Công đoàn sẽ phải đối mặt với không ít thách thức, đồng chí nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

Đ/c Đặng Thị Phương Hoa: Như chúng ta đã biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, tham gia ký kết và thực hiện nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong đó có tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ đón nhận nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Số lượng đoàn viên có nguy cơ tăng chậm so với giai đoạn trước, thậm chí là giảm sút, nhất là đoàn viên khu vực doanh nghiệp nhà nước. Nguồn lực tài chính cũng sẽ gặp khó khăn, quan hệ lao động diễn biến phức tạp. Đặc biệt, việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới sẽ dẫn đến sự cạnh tranh của các tổ chức khác cùng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại cơ sở.

cong doan thu do se lam tot hon vai tro cua minh

Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã nhìn nhận rõ những vấn đề này và có những kế hoạch, giải pháp để sẵn sàng đón nhận thời cơ, vượt qua thách thức. Trong đó, giải pháp cốt lõi là tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung lẫn phương thức hoạt động; tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở về phương pháp, kỹ năng hoạt động; hướng về cơ sở, sát người lao động, thực hiện tốt nhất vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đem lại lợi ích cao nhất, tốt nhất cho đoàn viên.

Điều này được cụ thể hóa trong Chương trình công tác năm 2020 khi chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, chăm lo lợi ích đoàn viên tiếp tục được Liên đoàn Lao động Thành phố đặt lên hàng đầu trong số 9 nhiệm vụ chủ yếu của năm. Trong đó, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở.

Các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục phối hợp với chính quyền đồng cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động tại doanh nghiệp; chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tạo việc làm, thực hiện tốt Nghị định của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2020.

Các cấp công đoàn Thủ đô cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật của các cấp Công đoàn, nâng cao chất lượng hướng dẫn, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là các vấn đề về quyền, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động khi giao kết, thực hiện hợp đồng lao động...

Khi người lao động thấy rõ quyền lợi của được công đoàn bảo vệ, cũng như khi công đoàn hoạt động thực chất, mang lại quyền lợi thiết thân nhất cho người lao động thì chắc chắn người lao động sẽ tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn và đó chính là cách tập hợp, thu hút người lao động vào tổ chức công đoàn hiệu quả nhất, là cách để tổ chức công đoàn vượt qua thách thức của thời kỳ hội nhập và khẳng định vai trò không thể thiếu với người lao động…

PV: Thưa đồng chí, năm 2020 sẽ diễn ra kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô đã, đang và sẽ làm gì để hướng tới những sự kiện trọng đại này?

Đ/c Đặng Thị Phương Hoa: Năm 2020, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố, tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô nguyện làm hết sức mình để thiết thực chào mừng sự kiện trọng đại kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cũng như đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng các cấp.

Trước mắt, Liên đoàn Lao động Thành phố đã xây dựng 02 Kế hoạch về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Kế hoạch về tổ chức thông tin tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng, của giai cấp công nhân và đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô; củng cố, tăng cường niềm tin của giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ công nhân viên chức lao động Thủ đô vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhằm cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, thi đua hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, qua Báo Lao động Thủ đô, tôi xin chúc toàn thể đội ngũ cán bộ công đoàn và toàn thể đoàn viên, người lao động một năm an khang, thịnh vượng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí !

Phạm Diệp (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động