Công đoàn Thủ đô động viên lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 13/1, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Trung tâm Y tế các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm. Đây đều là những đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.
Những suất quà Tết đến sớm với công nhân lao động quận Cầu Giấy Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, trao quà Tết cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc Tết Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Cùng dự có lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và lãnh đạo LĐLĐ các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, trao quà Tết cho lực lượng tuyến đầu chống dịch
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến trao biển tượng trưng 50 suất quà cho đại diện Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm.

Qua trao đổi trực tiếp với đại diện các Trung tâm Y tế, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến đã kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của cán bộ, nhân viên y tế hiện đang làm việc tại đơn vị.

Đại diện các Trung tâm Y tế đều cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế đã tích cực, chủ động tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Mặc dù phải căng mình làm việc trong điều kiện khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn nỗ lực, vượt khó để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Thành phố phòng, chống dịch hiệu quả.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, trao quà Tết cho lực lượng tuyến đầu chống dịch
Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Nguyễn Xuân Trọng trao hỗ trợ, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình.

Đơn cử, tại Trung tâm Y tế quận Ba Đình, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn phân công ứng trực, nắm bắt kịp thời thông tin các ca F0 trên địa bàn, phân tầng, phân tuyến, chuyển tuyến kịp thời để giảm thiểu các ca tử vong; tổ chức triển khai các đợt tiêm vắc xin, tiêm tại nhà cho các trường hợp nguy cơ cao, bệnh lý nền, tuổi cao sức yếu… không thể đến các điểm tiêm. Cùng đó, Trung tâm Y tế đã thành lập các đội phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các ổ dịch phát sinh trên địa bàn, hướng dẫn các F0 nhẹ điều trị tại nhà, cấp phát thuốc…

Còn tại Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, đại diện Trung tâm Y tế cho biết, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã phát huy vai trò quan trọng trong việc chăm lo sức khỏe của người dân trên địa bàn; triển khai nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả chỉ đạo của Thành phố trong công tác phòng, chống dịch; chú trọng điều trị F0 tại nhà; vận hành các trạm y tế lưu động để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của người dân… Mặc dù khối lượng công việc lớn nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực trong mọi công việc được giao.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, trao quà Tết cho lực lượng tuyến đầu chống dịch
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến trao hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy.

Lắng nghe chia sẻ của đại diện các Trung tâm Y tế, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến đã gửi lời động viên, chia sẻ với những vất vả, khó khăn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tham gia tuyến đầu chống dịch; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của tập thể các Trung tâm Y tế và mỗi cán bộ, nhân viên y tế đã thầm lặng hy sinh, cống hiến cho công tác phòng, chống dịch của địa phương, góp phần quan trọng bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng nhấn mạnh, diễn biến dịch còn phức tạp, các ca F0 ngày càng tăng, tuyến cơ sở sẽ là chiến trường cam go, khó khăn và nguy hiểm nhất. Chỉ có thực hiện phòng, chống dịch tốt nhất từ cơ sở mới giúp giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên, đảm bảo tốt hơn việc điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng. Để làm được điều này, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến đề nghị lãnh đạo các Trung tâm Y tế cần hết sức quan tâm đến điều kiện, phương tiện làm việc để đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; thường xuyên chăm lo, hỗ trợ tốt nhất cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế yên tâm, tận lực hoàn thành nhiệm vụ...

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, trao quà Tết cho lực lượng tuyến đầu chống dịch
Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành cùng lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, để động viên lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch, thay mặt LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến đã trao tặng mỗi Trung tâm Y tế 50 suất hỗ trợ cho 50 cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/suất). Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cùng LĐLĐ các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm cũng có những phần quà gửi tới các đơn vị đến thăm.

Trân trọng những tình cảm của LĐLĐ Thành phố cùng Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và LĐLĐ quận, đại diện 4 Trung tâm Y tế đã gửi lời cảm ơn tới các cấp Công đoàn vì đã có sự động viên kịp thời tới đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là những cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên rất lớn và là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có thêm động lực để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cống hiến nhiều hơn nữa vì sức khỏe của nhân dân trong thời gian tới.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động