Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới

(LĐTĐ) 70 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua nhiều gian khó, các thế hệ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chủ động, sáng tạo, vượt khó vươn lên làm chủ máy móc, công nghệ, đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn… hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra. Qua đó, tạo ra những dấu ấn tích cực, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Thợ xây Hà Nội Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Trong ngành Xây dựng Hà Nội hiện nay có tới 99% cán bộ Công đoàn kiêm nhiệm. Trong nhiều đơn vị thành viên của Công ty thì ngay cả Chủ tịch Công đoàn, các thành viên Ban Chấp hành Công đoàn, xí nghiệp cũng kiêm nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt. Chính vì vậy, để xây dựng một Công đoàn vững mạnh, hoạt động có nề nếp, bám sát thực tế của từng đơn vị từ xí nghiệp đến công ty là cả một kỳ công của nhiều thế hệ cán bộ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội. Sự chuyển mình của Thủ đô và đất nước đòi hỏi đội ngũ cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn phải luôn nỗ lực học hỏi, phấn đấu nâng mình lên tầm cao mới.

Thực hiện tốt vai trò đại diện

Hiện nay, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có 97 Công đoàn cơ sở (CĐCS) hoạt động trên khắp địa bàn Hà Nội với tổng số 18.153 đoàn viên Công đoàn. Toàn ngành có 6 CĐCS cơ quan khối hành chính sự nghiệp; 9 CĐCS doanh nghiệp Nhà nước và 82 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước gồm các đơn vị Cổ phần, Công ty TNHH, Hợp tác xã.

Những năm qua, đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã luôn nỗ lực trong công tác, tổ chức sôi nổi các hoạt động, đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực như quản lý xây dựng theo quy hoạch, quản lý vật liệu xây dựng, nhà ở và công sở, hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (bao gồm: kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, chiếu sáng, công viên cây xanh, rác thải đô thị), phát triển đô thị, kinh doanh bất động sản; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống CNVCLĐ được chú trọng, giúp CNVCLĐ có thu nhập ổn định, các chế độ chính sách được đảm bảo, không phát sinh những cuộc tranh chấp lao động lớn, không xảy ra sự cố cháy nổ, giảm thiểu bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà đoàn viên ngành Xây dựng Hà Nội.

Nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn trong ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm, mang tính cốt lõi. Hàng năm, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong ngành tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động, là cơ hội giúp các cơ quan, đơn vị trong ngành nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó đề ra những phương pháp nhằm tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Thành công của các buổi Hội nghị người lao động đã góp phần phát huy dân chủ, nâng cao ý thức của người lao động trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với cơ quan, doanh nghiệp. Liên tục trong nhiều năm, Công đoàn ngành Xây dựng được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ Thành phố và Đoàn liên ngành thành phố Hà Nội tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động”.

Các CĐCS cùng lãnh đạo doanh nghiệp tập trung thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể” của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đề án “Nâng cao năng lực đối thoại, thương lượng, ký kết và chấm điểm, phân loại thỏa ước lao động tập thể, giai đoạn 2021 - 2023” của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Riêng năm 2023, đã có 76/83 doanh nghiệp trực thuộc (91,5%) ký Thỏa ước lao động tập thể và gửi về Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội để đưa vào Thư viện Thỏa ước lao động tập thể Thành phố, trong đó có 56 bản Thỏa ước lao động tập thể đạt loại B trở lên (đạt tỉ lệ 67%). Nội dung thỏa ước đã tập trung vào những cam kết thiết thực, có lợi hơn cho người lao động: về tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử, thực hiện chính sách bình đẳng giới, nâng cao “chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

Những năm qua, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng đã tích cực chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tham gia đề án tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, sắp xếp lao động; tham gia xây dựng định mức lao động, xây dựng và triển khai thực hiện thang lương, bảng lương theo Nghị định 49/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ; chủ động tham gia với đơn vị chuyên môn tìm biện pháp, giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh. Đã có trên 65% doanh nghiệp ban hành thang lương, bảng lương mới; số đơn vị còn lại đang trong quá trình hoàn thiện. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng các doanh nghiệp đã cố gắng ưu tiên để trả lương và trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Hiện nay, đã có hơn 90% số người lao động toàn ngành đã được tham gia các bảo hiểm nói trên.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội vinh dự 2 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trong các hoạt động chung của ngành, công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động là một trong những nội dung quan trọng. Trong đó, các CĐCS đã đưa nội dung bữa ăn ca của người lao động vào nội dung đối thoại, thương thượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể. Theo báo cáo của các CĐCS, đến nay nhiều cơ quan, doanh nghiệp có nhà ăn ca sạch sạch sẽ, thoáng mát, tổ chức nấu ăn ca cho người lao động với mức ăn từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/suất.

Các CĐCS đã chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Nhìn chung, các CĐCS trong ngành đã nghiêm túc, tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-TLĐ ngày 25/02/2016 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” và Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 07c/NQ-TLĐ ngày 25/02/2016 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

Hàng năm, Công đoàn ngành luôn chú trọng đổi mới hình thức tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động thi gói bánh chưng, trưng bày các sản phẩm cổ truyền ngày Tết, tổ chức các trò chơi dân gian, kéo co, nhảy bao bố, chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị… giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, mang đến những giây phút hồi hộp, vui tươi, phấn khởi cho CNVCLĐ.

Tại các chương trình Tết sum vầy, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã trao tặng khoảng 1.350 suất quà để hỗ trợ các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 164 suất quà cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong trao giải cho các đơn vị tham dự hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Hà Nội.

Hạt nhân của các phong trào thi đua

Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ luôn được xác định là một trong những chức năng cơ bản của tổ chức Công đoàn, vì vậy hàng năm, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy Sở Xây dựng và thường xuyên phối hợp với lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ.

Trong các kỳ đại hội Đảng, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã luôn nỗ lực, tập trung tuyên truyền và triển khai học tập các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng dư luận trong công nhân lao động, thực hiện Chế độ báo cáo hằng tuần về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân cũng đánh dấu những đổi mới khá toàn diện trên các mặt công tác: Tuyên truyền, chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động, động viên CNVCLĐ ở các cơ quan, doanh nghiệp hăng hái thi đua lao động - sản xuất, thực hành tiết kiệm, vượt qua khó khăn thách thức, góp phần giúp cơ quan, doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ công tác, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh. Có thể khẳng định, các hoạt động công đoàn trong Tháng Công nhân đã huy động được nguồn lực của các cấp Công đoàn, của hệ thống chính trị, cùng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tạo sức lan tỏa, khẳng định vai trò, vị trí của các cấp Công đoàn và thực hiện tốt phương châm “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động”.

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công đoàn ngành đã thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên hoặc gia đình có người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức các hoạt động kiểm tra, tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật ATVSLĐ, các biện pháp đảm bảo điều kiện làm việc cho người lao động trong các doanh nghiệp. Tập huấn công tác ATVSLĐ cho người lao động và đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
"Không gian văn hoá Công đoàn" một mô hình sáng tạo của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong công tác chăm lo đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành tổ chức các buổi gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ; hoạt động “Cảm ơn người lao động; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”. Cùng với đó là các hoạt động tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước.

Phong trào học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề trong đoàn viên, người lao động đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cũng thường xuyên được Công đoàn Ngành đẩy mạnh. Mỗi năm toàn ngành đã có trên 3.500 CNLĐ được bổ túc tay nghề và thi nâng bậc thợ; trên 14.500 CNVCLĐ được huấn luyện công tác ATVSLĐ theo định kỳ. Trên 700 cán bộ, nhân viên, người lao động học đại học, lý luận chính trị trung, cao cấp; trên 1.800 cán bộ, nhân viên, người lao động học tập nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ; Ngoài ra, trong giai đoạn 2018 - 2023, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã mở 10 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công đoàn và kiến thức pháp luật cho trên 1.700 lượt cán bộ CĐCS, đoàn viên Công đoàn.

Có thể nói, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động là một trong những dấu ấn nổi bật của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội. Với khối hành chính sự nghiệp, các đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã phấn đấu thi đua thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch và chủ đề công tác hằng năm của Liên đoàn Lao động Thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Thi đua “Thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”.

Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 07/8/2023 của Thành ủy Hà Nội, xây dựng văn hóa lãnh đạo, quản lý, văn hóa liêm chính trong thực thi công vụ. Thường xuyên “tự soi, tự sửa”, liên hệ bản thân với nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để kịp thời có giải pháp khắc phục. Thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề liên quan, coi đây là một trong những công việc trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các đoàn viên khối doanh nghiệp ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô hàng năm. Vận động công nhân lao động ra sức thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, tăng năng suất lao động. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh và quản lý kinh tế; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng hành cùng doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
Các hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội luôn được quan tâm.

Từ các phong trào thi đua được triển khai, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong lao động sản xuất, xây dựng được phát hiện và nhân rộng. Tay nghề của đội ngũ công nhân, người lao động ngày càng nâng cao. Tính riêng trong giai đoạn 2018 - 2023, đã có 25 lượt đơn vị được tặng cờ và 80 lượt đơn vị được tặng bằng chứng nhận “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội” do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng. Hàng năm, các phong trào thi đua đều được tổng kết, đánh giá, nhân rộng điển hình tiên tiến; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp Công đoàn và chuyên môn khen thưởng.

Toàn ngành có gần 4.000 công nhân giỏi cấp cơ sở, 430 công nhân giỏi cấp ngành Xây dựng Hà Nội, 26 công nhân giỏi cấp Thành phố và cấp ngành Xây dựng toàn quốc. Hằng năm, có 23-25 cá nhân được khen thưởng “Sáng kiến sáng tạo” cấp Công đoàn ngành. Riêng năm 2022, trong chiến dịch thi đua cao điểm 35 ngày hoàn thành giai đoạn một của chương trình “Một triệu sáng kiến” (từ 25/4-31/5), Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đóng góp 3.177 sáng kiến chất lượng, đạt tỉ lệ 257% kế hoạch giao. Tập thể Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và cá nhân đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành đã vinh dự được LĐLĐ Thành phố tặng bằng khen. Thông qua đợt phát động, Công đoàn ngành cũng đã khen thưởng 10 “Sáng kiến, sáng tạo” xuất sắc nhất, đại diện cho hơn 3.000 sáng kiến sáng tạo ngành Xây dựng Hà Nội năm 2022.

Công đoàn ngành luôn nhận thức rõ vai trò quan trọng của lực lượng lao động nữ trên các lĩnh vực công tác, quan tâm kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công, Ban nữ công quần chúng, Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn ngành. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động nhằm khuyến khích động viên chị em hăng hái tham gia các phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” gắn với phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” với 4 tiêu chí “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Công đoàn ngành cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi”, tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 6b/NQ-BCH ngày 29/01/2011 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động; Kết luận 1500b/KL-BCH ngày 08/01/2021 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 6b/NQ-BCH và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ trong nữ CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội. 5 năm qua, toàn ngành có 9.201 nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở và và 146 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai phong trào, 555 lượt nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” tiêu biểu cấp ngành; 540 gia đình tiêu biểu được biểu dương cấp ngành.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội 70 năm phấn đấu vươn mình lên tầm cao mới
Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, hội thi công nhân giỏi luôn được Công đoàn ngành quan tâm.

Công đoàn ngành tổ chức 28 lớp tập huấn cho trên 4.000 lượt cán bộ chủ chốt CĐCS với các nội dung: bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động CĐCS, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, triển khai thực hiện Kế hoạch số 35-KH/TU ngày 28/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Kế hoạch số 45/KH-LĐLĐ ngày 06/9/2021 của Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Ngành cũng thường niên tổ chức Hội nghị tổng kết và tập huấn chuyên đề công tác tài chính công đoàn cho các đồng chí là Chủ tịch, Kế toán trưởng đơn vị, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra và Kế toán Công đoàn cơ sở, phổ biến những thay đổi trong công tác tài chính công đoàn như: Triển khai Nghị quyết 7b/NQ-TLĐ ngày 21/1/2016 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khoá XI) về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới; Quyết định 270/QĐ-TLĐ ngày 7/5/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành quy định về phân cấp thu, phân phối nguồn chi tài chính công đoàn, trao đổi kỹ năng thực hiện nhiệm vụ tài chính công đoàn, đặc biệt là kỹ năng tuyên truyền, phối hợp đẩy mạnh thu kính phí công đoàn; quán triệt và hướng dẫn thu, quản lý tài chính công đoàn theo phương thức mới của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Với những đóng góp quan trọng, sự nỗ lực phấn đấu, thi đua trong những năm qua của cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Những thành tích đó đã khẳng định đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội luôn là hạt nhân tiên phong đi đầu, kế thừa và làm rạng rỡ thêm truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Đây cũng là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của ngành, của Thủ đô; đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt "Điểm sinh hoạt Công đoàn": Ngôi nhà chung của đoàn viên phường Trung Văn

Ra mắt "Điểm sinh hoạt Công đoàn": Ngôi nhà chung của đoàn viên phường Trung Văn

(LĐTĐ) "Điểm sinh hoạt Công đoàn" tại Ủy ban nhân dân phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm vừa được ra mắt, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, cải thiện môi trường làm việc cho cán bộ, công chức cấp cơ sở.
Bí thư Thành ủy Hà Nội tham quan triển lãm về thành tự kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội tham quan triển lãm về thành tự kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 9/10, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tham quan triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” tại Bảo tàng Hà Nội.
Bắt đối tượng giả danh shipper lừa đảo chiếm đoạt hơn 130 triệu đồng

Bắt đối tượng giả danh shipper lừa đảo chiếm đoạt hơn 130 triệu đồng

(LĐTĐ) Phát hiện nhiều khách hàng mua hàng online thường không nhận hàng trực tiếp, mà chỉ bảo nhân viên giao hàng gửi lại hàng hoá cho người quen hoặc để lại trước cửa nhà... đối tượng giả danh shipper đã lợi dụng kẽ hở này để chiếm đoạt tiền từ người mua hàng.
Miễn phí gửi xe đại biểu tham dự chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố"

Miễn phí gửi xe đại biểu tham dự chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố"

(LĐTĐ) Ngày 9/10, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình (Hà Nội) thông tin, để đảm bảo bố trí địa điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ đại biểu, diễn viên, lực lượng tham dự chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Bản hùng ca phố" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), lực lượng chức năng quận sắp xếp địa điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ đại biểu tham dự.
ASEAN tự tin, tự cường và tự chủ chiến lược trong thế giới biến động

ASEAN tự tin, tự cường và tự chủ chiến lược trong thế giới biến động

Ngày 9/10, tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị liên quan tại Vientiane (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cùng lãnh đạo các nước ASEAN và Timor-Leste tham dự phiên họp hẹp, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
Thế hệ trẻ Gen Z với trách nhiệm gìn giữ và phát triển Thủ đô nghìn năm văn hiến

Thế hệ trẻ Gen Z với trách nhiệm gìn giữ và phát triển Thủ đô nghìn năm văn hiến

(LĐTĐ) Ngày 10/10/1954 đánh dấu một bước ngoặt lịch sử cho Hà Nội, mở ra thời kỳ phát triển mới khi nhân dân lao động được làm chủ vận mệnh của mình. Sau 70 năm, Thủ đô hôm nay rực rỡ chào đón kỷ niệm Ngày Giải phóng, khơi dậy niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trong lòng mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Zen Z (những bạn sinh từ 1997 - 2012).
Quận Đống Đa gắn biển công trình “dân vận khéo” chào mừng Giải phóng Thủ đô

Quận Đống Đa gắn biển công trình “dân vận khéo” chào mừng Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 9/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và quận Đống Đa đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “dân vận khéo” công trình Cải tạo, nâng cấp vườn hoa Đại học Công đoàn.

Tin khác

Ra mắt "Điểm sinh hoạt Công đoàn": Ngôi nhà chung của đoàn viên phường Trung Văn

Ra mắt "Điểm sinh hoạt Công đoàn": Ngôi nhà chung của đoàn viên phường Trung Văn

(LĐTĐ) "Điểm sinh hoạt Công đoàn" tại Ủy ban nhân dân phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm vừa được ra mắt, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, cải thiện môi trường làm việc cho cán bộ, công chức cấp cơ sở.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách với chủ đề “An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động” diễn ra ngày 11/10 tới đây tại Gia Lâm, các luật sư, chuyên gia hàng đầu về chính sách pháp luật, chuyên gia y tế sẽ tư vấn, giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và bạn đọc liên quan đến các chính sách pháp luật về lao động, nhất là an toàn lao động, về chăm sóc sức khỏe cho người lao động…
LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên: Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác

LĐLĐ huyện và Phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên: Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 là năm toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Phát huy kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tiếp tục nâng cao hiệu quả phối hợp công tác, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Đội bóng đá Công đoàn Nghệ An đặt mục tiêu giành vé vòng chung kết

Đội bóng đá Công đoàn Nghệ An đặt mục tiêu giành vé vòng chung kết

(LĐTĐ) Tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024, đội bóng Công đoàn Nghệ An có 18 cầu thủ là công nhân, viên chức được tuyển chọn từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Cần tăng biên chế cán bộ Công đoàn để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 8/10, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về tình hình công nhân, Công đoàn và dự án Luật Công đoàn (sửa đổi).
Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Gia Lâm: Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 8/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam.
Tham vấn ý kiến nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

Tham vấn ý kiến nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 8/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng Liên đoàn) đã tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng Liên đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Công ty TNHH Điện tử Hoàn Kiếm. Dự và tiếp đoàn có ông Nguyễn Huy Quân, Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Trần Thị Hảo, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên; bà Trần Thị Thanh Huyền, Ban điều hành; bà Bùi Thị Nguyệt, Ban điều hành, Chủ tịch Công đoàn Công ty.
Phát huy sức mạnh toàn dân qua phong trào "Dân vận khéo" ở quận Nam Từ Liêm

Phát huy sức mạnh toàn dân qua phong trào "Dân vận khéo" ở quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/10, Ban Dân vận quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị Giao lưu toạ đàm "Dân vận khéo" năm 2024, nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự Hội nghị.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến, sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến, sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị biểu dương sáng kiến sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; trao giải Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển; ra mắt nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập.
Xem thêm
Phiên bản di động