Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu

(LĐTĐ) Đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có vai trò không thể thiếu của các Công đoàn cơ sở (CĐCS), và đặc biệt là vai trò quan trọng của đội ngũ Chủ tịch CĐCS trong toàn hệ thống. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu.
Lan tỏa hình ảnh ngân hàng phát triển xanh bền vững Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thăm, làm việc với Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc Cần tính tới các yếu tố đặc thù nghề nghiệp của đoàn viên ngành Ngân hàng

Tham dự Hội nghị có các đại biểu: Ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; bà Nguyễn Khánh Chi, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; ông Cao Văn Bình, Tổng Giám đốc CIC, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương; bà Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ngân hàng Trung ương.

Đ/c Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch TLĐ và đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN trao giấy chứng nhận và biểu trưng cho các Chủ tịch CĐCS
Ông Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao giấy chứng nhận và biểu trưng cho các Chủ tịch CĐCS.

Phát biểu khai mạc Hội nghị và đánh giá vai trò của các Chủ tịch CĐCS, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Khánh Chi cho biết, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam được thành lập vào tháng 3/1993. Tính đến tháng 6/2024, toàn ngành Ngân hàng trên cả nước có hơn 350.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (NLĐ). Trong đó, số lao động trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam là hơn 196.000 người, với trên 190.000 đoàn viên Công đoàn. Hiện tại, hệ thống có tổng cộng 1.020 CĐCS.

Trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển, với sứ mệnh đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hàng trăm nghìn đoàn viên và NLĐ trong ngành, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc và vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của ngành Ngân hàng.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu
Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có vai trò không thể thiếu của các CĐCS và đặc biệt là vai trò quan trọng của đội ngũ Chủ tịch CĐCS trong toàn hệ thống. Xác định rõ vai trò của mình, cùng với Ban Chấp hành, các Chủ tịch CĐCS đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn trong việc chỉ đạo hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ của các bên; thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi của NLĐ, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ.

Bên cạnh đó, các Chủ tịch CĐCS tích cực hợp tác với cấp ủy và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị nhằm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ; đồng thời vận động đoàn viên, cán bộ, viên chức và NLĐ tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao, các cuộc thi, hội thi do các cấp phát động.

Thêm vào đó, các Chủ tịch CĐCS còn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để tổ chức các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của cơ quan, đơn vị.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu
Bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong suốt quá trình công tác, các Chủ tịch CĐCS luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn cấp trên, giúp đảm bảo hoạt động của CĐCS diễn ra một cách thường xuyên và hiệu quả.

“Các đồng chí không chỉ là chỗ dựa vững chắc mà còn là người đứng đầu, đại diện trực tiếp trong việc đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, cũng đóng vai trò cầu nối giữa Đảng và quần chúng, đồng hành cùng đoàn viên Công đoàn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị”, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Khánh Chi nhấn mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương 95 đại biểu là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu đến từ 1.020 CĐCS trong toàn hệ thống Công đoàn ngành Ngân hàng. Với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt huyết dồi dào, các đồng chí thực sự là những tấm gương để lớp lớp các thế hệ cán bộ, đoàn viên Công đoàn noi theo.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ngành trên các mặt. Đặc biệt là trong tổ chức và triển khai các phong trào thi đua, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo động lực để ngành ngân hàng đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú cũng nhấn mạnh, hoạt động Công đoàn trong thời gian tới phải hướng về cơ sở. Trong đó, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cần có tiếng nói với cấp ủy Đảng, chính quyền đơn vị tạo điều kiện cho các đồng chí Chủ tịch CĐCS phát huy được vai trò của mình trong công tác Công đoàn, xây dựng CĐCS vững mạnh.

Đồng thời, cần phải bồi dưỡng thêm kiến thức trong hoạt động Công đoàn cho cán bộ Công đoàn và Chủ tịch CĐCS. Những cán bộ này không chỉ cần có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, mà còn phải có kỹ năng lãnh đạo, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy và hiệu quả, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của NLĐ.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú tin tưởng, với sự đồng lòng và nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo an toàn trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi

Đảm bảo an toàn trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi

(LĐTĐ) Từ ngày 14/10, Hà Nội bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi năm 2024. Tại mỗi điểm tiêm, việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm được ngành Y tế đặt lên hàng đầu.
Thanh Trì: Nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức và người lao động khối giáo dục

Thanh Trì: Nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức và người lao động khối giáo dục

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của cán bộ, viên chức, người lao động; vừa qua, nhiều đơn vị khối trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động (CBCCVC-NLĐ) năm học 2024 - 2025.
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

(LĐTĐ) Tháng 10 không chỉ là thời điểm để tôn vinh những doanh nhân đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của nền kinh tế, mà còn là dịp để lắng lại, để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, những trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Nâng cao kỹ năng quản lý mô hình hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Gia Lâm

Nâng cao kỹ năng quản lý mô hình hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Đặng Xá là một xã thuần nông nằm ven sông Đuống thuộc huyện Gia Lâm. Với tiềm năng về phát triển các loại rau củ, quả an toàn, nhân dân trong xã đã tiếp cận nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất. Hội phụ nữ các cấp huyện Gia Lâm liên tục đào tạo nâng cao kỹ năng, hỗ trợ phụ nữ làm chủ mô hình kinh tế hợp tác xã, giải quyết lao động nông thôn.
Quận Bắc Từ Liêm tổng kết 15 năm phong trào thi đua dân vận khéo

Quận Bắc Từ Liêm tổng kết 15 năm phong trào thi đua dân vận khéo

(LĐTĐ) Ngày 14/10, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận (15/10/1930 - 15/10/2024); tổng kết 15 năm phong trào thi đua dân vận khéo (2009 - 2024); biểu dương điển hình dân vận khéo năm 2024, phát động phong trào thi đua dân vận khéo năm 2025.
EVNNPC: Những điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024

EVNNPC: Những điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2024

(LĐTĐ) 9 tháng năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đảm bảo cung cấp điện thực hiện phương án ứng trực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2024 và các dịp nghỉ lễ, Tết và các các hoạt động chính trị - xã hội của các địa phương.
Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

Phát huy hiệu quả chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững

(LĐTĐ) Ngày 14/10, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai) trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ đầu cầu chính tại Trụ sở Hội đồng nhân dân, UBND huyện Gia Lâm.

Tin khác

Thanh Trì: Nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức và người lao động khối giáo dục

Thanh Trì: Nâng cao năng lực đội ngũ công chức, viên chức và người lao động khối giáo dục

(LĐTĐ) Nhằm phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của cán bộ, viên chức, người lao động; vừa qua, nhiều đơn vị khối trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động (CBCCVC-NLĐ) năm học 2024 - 2025.
Công ty Goshi Thăng Long: Tự hào với danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Công ty Goshi Thăng Long: Tự hào với danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Trước những tác động suy giảm kinh tế toàn cầu, thời gian qua, tập thể lãnh đạo, người lao động tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn quan tâm chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Với những nỗ lực đó, mới đây, Công ty đã được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Trường THCS Hai Bà Trưng đảm bảo quyền lợi chính đáng của viên chức và người lao động

Trường THCS Hai Bà Trưng đảm bảo quyền lợi chính đáng của viên chức và người lao động

(LĐTĐ) Trường THCS Hai Bà Trưng vừa tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024-2025.
Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

(LĐTĐ) Chiều 13/10, tại sân vận động Trường Cao đẳng Việt - Hàn (tỉnh Nghệ An), đã diễn ra trận đấu tranh hạng Ba, trận chung kết và Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 vòng loại khu vực Nghệ An.
Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

(LĐTĐ) Ngày 13/10, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Công đoàn huyện Đông Anh chung sức nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

Công đoàn huyện Đông Anh chung sức nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả các công trình, phần việc chào mừng chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn huyện Đông Anh năm 2024 - 2025. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.
Truyền thông pháp luật cho hơn 300 công nhân lao động huyện Yên Thành

Truyền thông pháp luật cho hơn 300 công nhân lao động huyện Yên Thành

(LĐTĐ) Sáng 13/10, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Thành tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân lao động.
Ấn tượng Chung khảo hội thi “Giọng hát hay Tây Hồ” lần thứ 4 năm 2024

Ấn tượng Chung khảo hội thi “Giọng hát hay Tây Hồ” lần thứ 4 năm 2024

(LĐTĐ) Tối 12/10, tại sân khấu ngoài trời Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ tổ chức Chung khảo hội thi "Giọng hát hay Tây Hồ" lần thứ 4 năm 2024 với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.
Đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên

Đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Hiện nhiều trường học trên địa bàn Thành phố đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025. Tại các hội nghị, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho giáo viên, nhân viên; đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn.
Quận Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

Quận Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý trực tiếp 389 Công đoàn cơ sở, trong đó có 290 Công đoàn cơ sở thuộc khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và 99 Công đoàn cơ sở khối Nhà nước và hành chính sự nghiệp với tổng số 21.983 đoàn viên/tổng số 24.345 người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động