Lan tỏa hình ảnh ngân hàng phát triển xanh bền vững

(LĐTĐ) Thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) lần thứ 2 khoá VII, Công đoàn NHVN tổ chức Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”. Hội thi được tổ chức nhằm kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/72024) và các ngày lễ lớn trong năm.
Đồng hành chuyển đổi số toàn diện Gắn kết người lao động từ nét đẹp truyền thống Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - Lào

Đây cũng là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại cấp ngành Ngân hàng với thông điệp “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” nhằm lan tỏa hình ảnh ngành Ngân hàng phát triển bền vững, tiên phong triển khai mạnh mẽ các hoạt động vì cộng đồng nói chung, hướng tới xây dựng tương lai xanh bền vững nói riêng.

Theo ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn NHVN, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi, Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” năm 2024 là Hội thi mang tính chất toàn ngành, quy tụ các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn NHVN và các tổ chức tín dụng khác trong ngành chưa có tổ chức Công đoàn hoặc chưa sinh hoạt công đoàn theo hệ thống Công đoàn NHVN.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”
Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn NHVN, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi Đào Minh Tú phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”

Đây cũng là Hội thi vừa kết hợp nghiệp vụ chuyên môn và hoạt động văn hóa, phong trào trong toàn ngành. Vì vậy, Hội thi vừa có tính chất gắn với nghiệp vụ, chuyên môn nhưng cũng vừa mang tính chất giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng. Công đoàn NHVN đã trực tiếp giao đầu mối tổ chức triển khai cho Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - đơn vị giàu kinh nghiệm chuyên môn và tổ chức các cuộc thi, phong trào liên quan đến lĩnh vực ngân hàng xanh.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tin tưởng rằng, Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, là sân chơi chung để thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các CĐCS cũng như đoàn viên, người lao động trong toàn ngành, góp phần củng cố hoạt động Công đoàn ngành Ngân hàng ngày thêm vững mạnh.

Báo cáo tiến độ và kế hoạch triển khai Hội thi, ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết: Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” dự kiến được diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 15/11/2024 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Trong đó, thời gian tổng duyệt và chạy chương trình là 1 ngày, thi chính thức là 2 ngày.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh”
Hội thi nhằm kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2024) và các ngày lễ lớn trong năm.

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, gồm các vòng thi: Giới thiệu đội thi; Tìm hiểu kiến thức về Ngân hàng xanh; Hùng biện. Sau khi kết thúc Vòng 1 và Vòng 2, Ban Tổ chức tính tổng điểm của 2 vòng thi trên để lựa chọn tối đa 13 đội có điểm thi cao nhất vào Vòng 3 (căn cứ vào chất lượng các phần thi và số lượng các đội tham gia).

Đối tượng tham gia Hội thi là đoàn viên, người lao động thuộc các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS trực thuộc Công đoàn NHVN và các tổ chức tín dụng khác trong ngành chưa có tổ chức Công đoàn hoặc chưa sinh hoạt công đoàn theo hệ thống Công đoàn NHVN.

Bà Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN đã thông qua phân công nhiệm vụ, cách thức làm việc của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các Tiểu ban và Tổ giúp việc của các Tiểu ban Hội thi.

Thời gian qua Thường trực Công đoàn NHVN đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn BIDV trong việc triển khai xây dựng văn bản, các đầu việc của hội thi và triển khai theo đúng tiến độ đề ra; thành lập Ban tổ chức và các tiểu ban để phân công phân nhiệm cụ thể.

Bà Nguyễn Khánh Chi cũng cho biết, mặc dù chưa hết thời hạn đăng ký tham gia hội thi "Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh", song với chủ đề phù hợp với định hướng chuyên môn của nhiều ngân hàng đến thời điểm này đã có 26 đơn vị tham gia trong đó có 9 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; 5 cụm thi đua Ngân hàng Nhà nước, 9 CĐCS trực thuộc và 3 Ngân hàng Thương mại Cổ phần có Công đoàn chưa trực thuộc Công đoàn NHVN. Dự báo danh sách này sẽ còn dài hơn.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng Hội thi: về số lượng người tham gia trong mỗi đội thi, về thời gian, về công tác chuẩn bị, về công tác ra đề thi, chấm điểm... góp phần xây dựng Hội thi một cách minh bạch, công bằng, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tham gia.

Để Hội thi được tổ chức thành công tốt đẹp, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú cũng đưa ra 5 nhiệm vụ cụ thể trong triển khai Hội thi: Quan điểm tổ chức Hội thi cần thể hiện tính chất, hoạt động chuyên môn nhưng không gò bó mà cần có hình thức khuyến khích các đoàn viên tham gia vui vẻ, thoải mái, nhiệt tình, vừa thể hiện tính cạnh tranh vì màu cờ sắc áo của đơn vị nhưng cũng vừa thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của đoàn viên, người lao động trong toàn Ngành;

Công tác tổ chức Hội thi phải bảo đảm tính chặt chẽ, nghiêm túc, tránh rủi ro không đáng có, vừa thể hiện sự bài bản, chu đáo, chuyên nghiệp nhưng cũng cần có sự sáng tạo, chủ động, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia, theo dõi Hội thi; Cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông để lan tỏa mạnh mẽ về Hội thi, qua đó, động viên đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia Hội thi với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, đóng góp tích cực vào kết quả chung của Hội thi.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở, vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thúy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thời trang Star (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).
"Lá lành đùm lá rách", câu chuyện đoàn kết từ vùng bão lũ

"Lá lành đùm lá rách", câu chuyện đoàn kết từ vùng bão lũ

(LĐTĐ) Giữa cơn hoạn nạn do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam, những câu chuyện về lòng dũng cảm, sự hy sinh và tình người ấm áp đã trở thành điểm tựa tinh thần cho cả dân tộc. Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ mang đến cho khán giả những câu chuyện cảm động này, minh chứng cho sức mạnh đoàn kết và tinh thần bất khuất của người Việt Nam.
Giá vàng hôm nay (15/9): Vàng nhẫn lập đỉnh

Giá vàng hôm nay (15/9): Vàng nhẫn lập đỉnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 15/9, trong nước giá vàng nhẫn lần đầu vượt 79,1 triệu đồng. Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới ở mức 2.580,55 USD/ounce.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

(LĐTĐ) Trong đêm chung kết đầy kịch tính diễn ra vào tối 14/9, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024. Đây được coi là một cú đúp chưa từng có trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, khi Kỳ Duyên đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 trước đó.
Premier League 2024/25: Man Utd đại thắng trước Southampton

Premier League 2024/25: Man Utd đại thắng trước Southampton

(LĐTĐ) Tối 14/9, Man Utd có chiến thắng đậm 3-0 trước Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25 với 3 bàn thắng đẹp mắt. Chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Liverpool và khôi phục sự tự tin cho thầy trò HLV Ten Hag.
Ứng xử có văn hóa với hàng cứu trợ

Ứng xử có văn hóa với hàng cứu trợ

(LĐTĐ) Với mỗi người dân trên dải đất hình chữ S này, tinh thần “bầu ơi thương lấy bí cùng” như đã ngấm vào máu thịt. Miền Bắc thương miền Trung ruột thịt, thương miền Nam “đi trước về sau”. “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, nghe tin miền Bắc lũ lụt, người miền Trung thức trắng đêm gói hàng ngàn chiếc bánh chưng, cơm nắm muối vừng gửi ra cho đồng bào miền Bắc chống đói. Từng đoàn xe nối đuôi nhau chở hàng trăm tấn gạo là tình cảm của phương Nam hướng về phương Bắc. Đó là sự tương thân tương ái, là bản chất của dân mình.
Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3

Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão số 3

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) nên ngành nông nghiệp ở một số địa phương bị thiệt hại nặng nề và làm đứt gẫy giao thông vận chuyển hàng hóa một số nơi, một số thời điểm đã xuất hiện việc khan hiếm một số mặt hàng như rau, củ quả, thực phẩm, nước uống... cũng như tăng giá cục bộ tại một số địa bàn dẫn đến khó khăn cho sinh hoạt, tiêu dùng của nhân dân. Vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Tin khác

Sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

Sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”

(LĐTĐ) Ngày 14/9, Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) quận Đống Đa và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã phối hợp tổ chức sơ khảo cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024”.
Nghệ An: LĐLĐ huyện Nam Đàn tổ chức chương trình “Công đoàn ngày thứ 7 vì dân”

Nghệ An: LĐLĐ huyện Nam Đàn tổ chức chương trình “Công đoàn ngày thứ 7 vì dân”

(LĐTĐ) Sáng 14/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nam Đàn phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và UBND xã Nam Thái tổ chức chương trình “Công đoàn ngày thứ 7 vì dân”.
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao quà Trung thu cho các cháu bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao quà Trung thu cho các cháu bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo

(LĐTĐ) Từ ngày 10 - 13/9, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đã đi thăm hỏi, tặng quà cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Trung thu.
Công nhân, viên chức, lao động thị xã Sơn Tây chung tay ủng hộ đồng bào sau bão lũ

Công nhân, viên chức, lao động thị xã Sơn Tây chung tay ủng hộ đồng bào sau bão lũ

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Những ngày qua, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây đã tích cực tham gia ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương ký kết chương trình phối hợp công tác

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương ký kết chương trình phối hợp công tác

(LĐTĐ) Ngày 13/9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2028.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao quà cho các lực lượng tham gia phòng, chống lũ

LĐLĐ quận Tây Hồ trao quà cho các lực lượng tham gia phòng, chống lũ

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (12 - 13/9), LĐLĐ quận Tây Hồ phối hợp với 6 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng thực hiện ứng trực phòng, chống lũ tại 5 phường ven sông Hồng trên địa bàn quận (Yên Phụ, Tứ Liên, Quảng An, Nhật Tân, Phú Thượng).
Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn các tỉnh phía Nam hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn các tỉnh phía Nam đều ra quân kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động chung tay đóng góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình chung tay chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình chung tay chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Thấm nhuần tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ; đồng thời thăm hỏi, ủng hộ lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn quận.
Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

Cầu Giấy: Đổi mới, sáng tạo trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

(LĐTĐ) Sáng 13/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối trường năm học 2023 - 2024; sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
LĐLĐ huyện Gia Lâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Gia Lâm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 12/9, ông Nguyễn Đức Thể - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm dẫn đầu đoàn công tác của LĐLĐ huyện đã đi thăm, trao hỗ trợ, động viên đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Xem thêm
Phiên bản di động