Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (29, 30/9), tại Vườn Quốc gia Ba Vì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đồng chí Trần Thị Lan Hường, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; cùng dự còn có 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn quận và các cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.
LĐLĐ quận Đống Đa: Triển khai hiệu quả, sáng tạo, thiết thực các mặt công tác LĐLĐ quận Đống Đa: Không ngừng xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh LĐLĐ quận Đống Đa: Trao 74 suất quà cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi dịp Tết Trung thu

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm học 2021-2022, LĐLĐ quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo, bám sát kế hoạch của LĐLĐ Thành phố và nhiệm vụ trọng tâm của quận, triển khai các kế hoạch hoạt động, phát động các đợt thi đua, chỉ đạo công đoàn khối trường học thực hiện tốt chương trình công tác trọng tâm; kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên để cán bộ, giáo viên, nhân viên ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen của UBND quận cho các CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên và người lao động được LĐLĐ quận rất chú trọng. LĐLĐ quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền xây dựng quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm học, tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ viên chức ngay từ đầu năm học, thông qua các quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế đánh giá thi đua khen thưởng, quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch xây dựng ký kết Thỏa ước lao động tập thể (với các trường ngoài công lập).

Các quy chế đã xác định được quyền và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị, tạo môi trường làm việc đảm bảo tính thân thiện, công khai, dân chủ. Năm học 2021-2022 đã có 62/62 trường học tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, và 5/5 trường ngoài công lập tổ chức Hội nghị Người lao động.

Ban Thanh tra nhân dân trường học thường xuyên được củng cố và kiện toàn theo các nhiệm kỳ. Công đoàn các cấp chỉ đạo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân trường học đi vào nền nếp, thực hiện đúng Luật định, phát huy vai trò trong hoạt động giám sát, giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ trao Cờ và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

LĐLĐ quận và các Công đoàn cơ sở cũng tổ chức nhiều nội dung đa dạng, phong phú chăm lo cho người lao động, như trợ cấp, thăm hỏi, tặng 170 suất quà trị giá 85 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường; tặng 124 cháu học sinh con cán bộ, giáo viên, nhân viên vượt khó học giỏi với tổng số tiền 62 triệu nhân dịp Tết nguyên đán, “ Tháng Công nhân”, “Tháng hành động vì trẻ em”, nhằm chia sẻ những khó khăn với đoàn viên công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ quận cùng các trường chủ động tổ chức và tham gia tích cực trong các cuộc vận động trợ cấp khó khăn, tặng quần áo, sách vở cho học sinh các vùng khó khăn, trẻ em khuyết tật, phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tuyên truyền vận động các đoàn viên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của quận và thành phố.

Công đoàn các trường tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”. Các nhà trường đều có ít nhất từ 1- 2 địa chỉ đỡ đầu học sinh nghèo và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các Công đoàn cơ sở quyên góp và tặng hơn 100 thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh và nhiều trang bị, đồ dùng học tập khác (sách giáo khoa, bút, vở, quần áo đồng phục,...) với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng, đảm bảo 100% học sinh có thiết bị học trực tuyến. “Xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc”; “Trường học thông minh” “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm - An toàn phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường”; ..

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với công tác chăm lo đời sống, việc làm, LĐLĐ quận chú trọng chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên; tuyên truyền chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của ngành và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Năm học 2021-2022 trước diễn biến của dịch Covid-19, LĐLĐ quận cũng chỉ đạo công đoàn các nhà trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phối hợp với chuyên môn có nhiều giải pháp sáng tạo để duy trì việc dạy học cho học sinh bằng hình thức học trực tuyến, dạy trên truyền hình trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được các đơn vị tr­ường học tiếp tục duy trì, đảm bảo cảnh quan, môi trường sư­ phạm...

Đặc biệt LĐLĐ quận đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo. LĐLĐ quận tập trung vào các phong trào thi đua do LĐLĐ Thành phố phát động và các phong trào thi đua mang tính đặc thù riêng của ngành Giáo dục như: Thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, triển khai thực hiện kế hoạch "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Khương Anh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận và đồng chí Trần Thị Lan Hường - Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận trao giấy khen của LĐLĐ quận cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đặc biệt các trường thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, ứng dụng sáng tạo các sản phẩm công nghệ thông tin, công cụ phần mềm trong công tác quản lý và giảng dạy trực tuyến. Tổ chức tốt phong trào phát hiện, nhân rộng gương điển hình tiên tiến…

Để có kết quả tự hào trên theo đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, năm học 2021-2022, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn cơ sở khối trường học, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận Đống Đa và của LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Hoạt động công đoàn các trường ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn ngành.

Với các thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn năm học 2021-2022, nhiều tập thể, cá nhân các nhà trường đã vinh dự nhận khen thưởng. Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Công đoàn trường THCS Thái Thịnh; Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là cô giáo Nguyễn Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngã Tư Sở; cô Lã Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt.

LĐLĐ Thành phố tặng: Cờ thi đua cho Công đoàn Trường Tiểu học Khương Thượng; Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân.

UBND quận Đống Đa tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; LĐLĐ quận tặng giấy khen cho 15 tập thể, 42 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 32 trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Đồng thời LĐLĐ quận khen thưởng 17 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động