Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (29, 30/9), tại Vườn Quốc gia Ba Vì, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đồng chí Trần Thị Lan Hường, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận; cùng dự còn có 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn quận và các cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.
LĐLĐ quận Đống Đa: Triển khai hiệu quả, sáng tạo, thiết thực các mặt công tác LĐLĐ quận Đống Đa: Không ngừng xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh LĐLĐ quận Đống Đa: Trao 74 suất quà cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi dịp Tết Trung thu

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm học 2021-2022, LĐLĐ quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo, bám sát kế hoạch của LĐLĐ Thành phố và nhiệm vụ trọng tâm của quận, triển khai các kế hoạch hoạt động, phát động các đợt thi đua, chỉ đạo công đoàn khối trường học thực hiện tốt chương trình công tác trọng tâm; kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên để cán bộ, giáo viên, nhân viên ổn định tư tưởng, yên tâm công tác.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen của UBND quận cho các CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên và người lao động được LĐLĐ quận rất chú trọng. LĐLĐ quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền xây dựng quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm học, tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ viên chức ngay từ đầu năm học, thông qua các quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế đánh giá thi đua khen thưởng, quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch xây dựng ký kết Thỏa ước lao động tập thể (với các trường ngoài công lập).

Các quy chế đã xác định được quyền và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị, tạo môi trường làm việc đảm bảo tính thân thiện, công khai, dân chủ. Năm học 2021-2022 đã có 62/62 trường học tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, và 5/5 trường ngoài công lập tổ chức Hội nghị Người lao động.

Ban Thanh tra nhân dân trường học thường xuyên được củng cố và kiện toàn theo các nhiệm kỳ. Công đoàn các cấp chỉ đạo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân trường học đi vào nền nếp, thực hiện đúng Luật định, phát huy vai trò trong hoạt động giám sát, giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ trao Cờ và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

LĐLĐ quận và các Công đoàn cơ sở cũng tổ chức nhiều nội dung đa dạng, phong phú chăm lo cho người lao động, như trợ cấp, thăm hỏi, tặng 170 suất quà trị giá 85 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường; tặng 124 cháu học sinh con cán bộ, giáo viên, nhân viên vượt khó học giỏi với tổng số tiền 62 triệu nhân dịp Tết nguyên đán, “ Tháng Công nhân”, “Tháng hành động vì trẻ em”, nhằm chia sẻ những khó khăn với đoàn viên công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ quận cùng các trường chủ động tổ chức và tham gia tích cực trong các cuộc vận động trợ cấp khó khăn, tặng quần áo, sách vở cho học sinh các vùng khó khăn, trẻ em khuyết tật, phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tuyên truyền vận động các đoàn viên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của quận và thành phố.

Công đoàn các trường tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”. Các nhà trường đều có ít nhất từ 1- 2 địa chỉ đỡ đầu học sinh nghèo và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các Công đoàn cơ sở quyên góp và tặng hơn 100 thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh và nhiều trang bị, đồ dùng học tập khác (sách giáo khoa, bút, vở, quần áo đồng phục,...) với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng, đảm bảo 100% học sinh có thiết bị học trực tuyến. “Xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc”; “Trường học thông minh” “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm - An toàn phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường”; ..

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Trịnh Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với công tác chăm lo đời sống, việc làm, LĐLĐ quận chú trọng chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên; tuyên truyền chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của ngành và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Năm học 2021-2022 trước diễn biến của dịch Covid-19, LĐLĐ quận cũng chỉ đạo công đoàn các nhà trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phối hợp với chuyên môn có nhiều giải pháp sáng tạo để duy trì việc dạy học cho học sinh bằng hình thức học trực tuyến, dạy trên truyền hình trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được các đơn vị tr­ường học tiếp tục duy trì, đảm bảo cảnh quan, môi trường sư­ phạm...

Đặc biệt LĐLĐ quận đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo. LĐLĐ quận tập trung vào các phong trào thi đua do LĐLĐ Thành phố phát động và các phong trào thi đua mang tính đặc thù riêng của ngành Giáo dục như: Thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, triển khai thực hiện kế hoạch "Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Công đoàn cơ sở khối trường học quận Đống Đa: Hoạt động nề nếp, sáng tạo và hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Khương Anh, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận và đồng chí Trần Thị Lan Hường - Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận trao giấy khen của LĐLĐ quận cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đặc biệt các trường thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, ứng dụng sáng tạo các sản phẩm công nghệ thông tin, công cụ phần mềm trong công tác quản lý và giảng dạy trực tuyến. Tổ chức tốt phong trào phát hiện, nhân rộng gương điển hình tiên tiến…

Để có kết quả tự hào trên theo đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, năm học 2021-2022, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn cơ sở khối trường học, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận Đống Đa và của LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Hoạt động công đoàn các trường ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và toàn ngành.

Với các thành tích đã đạt được trong hoạt động công đoàn năm học 2021-2022, nhiều tập thể, cá nhân các nhà trường đã vinh dự nhận khen thưởng. Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Công đoàn trường THCS Thái Thịnh; Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là cô giáo Nguyễn Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngã Tư Sở; cô Lã Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt.

LĐLĐ Thành phố tặng: Cờ thi đua cho Công đoàn Trường Tiểu học Khương Thượng; Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân.

UBND quận Đống Đa tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; LĐLĐ quận tặng giấy khen cho 15 tập thể, 42 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 32 trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Đồng thời LĐLĐ quận khen thưởng 17 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Xem thêm
Phiên bản di động