Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ

(LĐTĐ) Với tinh thần chủ động, sáng tạo và phương châm thực chất, hướng về đoàn viên, người lao động, năm 2023, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ, đóng góp quan trọng trong thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan và từng đơn vị trực thuộc.
Đồng chí Lê Đình Hùng tái cử chức Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Tiếp tục hướng về cơ sở và người lao động Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị

Trong khí thế thi đua sôi nổi của những ngày đầu năm mới, đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô về những kết quả nói trên cũng như phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố năm 2024.

Phóng viên: Thưa Phó Chủ tịch Thường trực, nhìn lại phong trào cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động (NLĐ) và hoạt động Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố năm 2023, đồng chí tâm đắc nhất với kết quả nảo?

Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố

Đồng chí Lê Đình Hùng: Nhìn lại kết quả năm 2023, điều tôi tâm đắc nhất là hoạt động Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố đã có sự đổi mới rõ nét về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Điều này được thể hiện trước hết trong công tác đại diện tham gia quản lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Năm qua, 100% Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC và Hội nghị NLĐ, qua đó giúp CBCCVC, NLĐ được phát huy quyền dân chủ, tham gia xây dựng kế hoạch, xây dựng quy chế dân chủ, bàn biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và cơ quan.

Trong năm qua, 100% Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng được quy chế đối thoại và tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, qua đó bảo vệ tốt quyền lợi của NLĐ. Việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với CBCCVC, NLĐ tại các đơn vị được đảm bảo theo quy định. 100% các đơn vị xây dựng được nội quy lao động, xây dựng được thang bảng lương, thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ. 100% đơn vị đóng và tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho đối tượng bắt buộc.

Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh trao trợ cấp cho đoàn viên Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024 do Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố tổ chức

Cùng với bảo vệ quyền lợi, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CBCCVC, NLĐ cũng được Thủ trưởng và Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan cũng như các Công đoàn cơ sở hết sức quan tâm. Trong dịp Tết Nguyên đán, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song hầu hết các đơn vị ngoài đảm bảo tiền lương đã thưởng Tết cho CNVCLĐ bình quân 1 tháng lương. Các hoạt động thăm hỏi khi đoàn viên hoặc người thân đau ốm, gia đình có việc hiếu, hỉ; trợ cấp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được duy trì thường xuyên.

Phóng viên: Bên cạnh kết quả mà đồng chí tâm đắc như trên, chúng ta cũng có thể tự hào vì các mặt công tác khác đều được Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố hoàn thành tốt và thành quả ấy đã được đánh giá, ghi nhận thứ thế nào, thưa Phó Chủ tịch Thường trực?

Đồng chí Lê Đình Hùng: Kết quả nổi bật nữa trong năm qua là Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Cơ quan lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây thực sự là dịp sinh hoạt dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động từng đơn vị và toàn Công đoàn Cơ quan, mở ra một chặng đường phát triển mới cho phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Cơ quan cũng như các đơn vị.

Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ
Đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội khen thưởng các tập thể có thành tích trong hoạt động Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố năm 2023

Cũng trong năm qua, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố còn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, trình độ mọi mặt cho CBCCVC, NLĐ, đoàn viên công đoàn. Các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi với những nội dung sát thực, cụ thể. Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh được chú trọng. Công tác nữ công, tài chính, Ủy ban kiểm tra và các mặt công tác khác đều được thực hiện hiệu quả.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2023, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội; nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố khen thưởng.

Phóng viên: Một năm mới lại đến, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố đã có những mục tiêu, phương hướng gì để phát huy hơn nữa nữa kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Đình Hùng: Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố đã đề ra một số giải pháp để tập trung thực hiện tốt 7 chỉ tiêu cụ thể trong năm 2024, chẳng hạn như: Phấn đấu 100% đoàn viên, NLĐ được học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; 100% các đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ đảm bảo thời gian và chất lượng; 100% các doanh nghiệp thực hiện tốt Thoả ước lao động tập thể; phấn đấu 80% trở lên cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu thi đua và "Đơn vị đạt chuẩn văn hoá"…

Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ
Đoàn viên Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố vui Tết sum vầy năm 2024

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu trên, Công đoàn Cơ quan và các Công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục làm tốt công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tập trung các giải pháp chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ; tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVC, NLĐ, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị và toàn cơ quan

Nhiệm vụ tuy nhiều và nặng nề, song với tinh thần chủ động, sáng tạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan và các Công đoàn cơ sở; sự hưởng ứng tích cực của CBCCVC, NLĐ, đoàn viên Công đoàn, tôi tin rằng, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục có một năm mới thắng lợi!

Xin trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Thường trực!

Phạm Diệp (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động