Công an Hà Nội sẵn sàng bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Cùng với các đơn vị chức năng khác, Công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2023, vì một kỳ thi nghiêm túc, trung thực.
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông: Ngăn ngừa gian lận được đặt lên hàng đầu Hà Nội đảm bảo các phương án cấp điện an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án

Theo Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra vào ngày 28, 29/6.

Ghi nhận của phóng viên chiều 27/6 tại một số điểm làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi... trên địa bàn Hà Nội, lực lượng chức năng, Công an các địa phương đã có mặt từ sớm, sẵn sàng kế hoạch trực chốt, phân luồng, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Lực lượng chức năng phường Thụy Khuê bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An chiều 27/6

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ), Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng Công an phường Thụy Khuê, cho biết: "Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, yếu tố góp phần vào việc tổ chức thành công kỳ thi, Công an phường đã chủ động yêu cầu lực lượng chức năng trực 24/24 tại điểm thi.

Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng đầy đủ, có chuyên môn, nghiệp vụ chủ động phối hợp giải quyết tốt các vấn đề về trật tự công cộng và ùn tắc giao thông xung quanh các điểm thi, bảo đảm cảnh quan, môi trường khu vực thi; đồng thời kiểm soát chặt chẽ đảm bảo an ninh, an toàn trong toàn thời gian diễn ra kỳ thi, không để xảy ra sai sót không đáng có...".

Tương tự tại điểm thi Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình)... lực lượng chức năng, Công an địa bàn và Cảnh sát giao thông cũng ứng trực, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường.

Anh Vũ Ngọc Vượng (quận Cầu Giấy) đưa con trai đi làm thủ tục thi tại Trường THCS Dịch Vọng chia sẻ, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường rất tốt. Gia đình thí sinh cũng an tâm phần nào khi nhận được sự giúp đỡ của các chiến sĩ Công an và lực lượng chức năng.

Trung tá Trương Quốc Chính - Phó Trưởng Công an phường Dịch Vọng cho hay, những ngày qua, Công an phường đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm và xung quanh khu vực tổ chức thi, để đảm bảo cho hoạt động giao thông trong kỳ thi được thông suốt, an toàn.

Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Công an địa bàn và Cảnh sát giao thông ứng trực, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước cổng Trường THCS Dịch Vọng.

Đã nhiều năm trực tiếp cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông các kỳ thi trên địa bàn, Đại úy Phạm Đức Ngọc - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết, trên cơ sở kế hoạch chung do Công an Thành phố chỉ đạo của Công an quận, Đội đã xây dựng và triển khai đầy đủ các phương án, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn, địa phương do mình phụ trách.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự quận Hai Bà Trưng bố trí lực lượng phối hợp với Công an địa bàn chốt tại các ngã ba, ngã tư tại những điểm thi, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn điều tiết giao thông để đảm bảo việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh được an toàn thông suốt.

“Chúng tôi sẽ cử cán bộ tuần tra lưu động thường xuyên trên các tuyến hỗ trợ cho học sinh và các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo gặp sự cố trên đường để đảm bảo là các em và các thầy cô đến trường đúng thời gian quy định”, Đại úy Phạm Đức Ngọc thong tin thêm.

Huy động tối đa lực lượng ở cơ sở

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là sự kiện đặc biệt quan trọng, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Là một trong số những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước, Hà Nội đã chuẩn bị về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội), một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là yêu cầu bảo vệ đề thi tốt nghiệp THPT 2023. Do vậy công tác phát hiện, xử lý vi phạm gian lận thi cử được chú trọng với cảnh báo nhiều thiết bị công nghệ cao, tinh vi, nhỏ gọn. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã hướng dẫn các phó, trưởng điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Hà Nội về công tác phòng chống gian lận trong thi cử.

Thực tế, mặc dù đã phổ biến kỹ nhưng trong quá trình coi thi lớp 10 vừa qua vẫn có 6 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cũng đã xảy ra tình huống giám thị lúng túng khi giải quyết việc mang máy ghi âm vào phòng thi đối với thí sinh cần hỗ trợ vì không tự viết bài thi… Rút kinh nghiệm, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh đã được phổ biến được mang vào phòng thi những vật dụng thiết yếu liên quan sức khỏe thí sinh.

Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023,

Theo Thượng tá Ngô Xuân Hải - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an thành phố Hà Nội), hiện có nhiều thiết bị có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi có kích thước siêu nhỏ, không dây, khó phát hiện. Các thiết bị này có thể truyền thông tin ra ngoài và nhận thông tin từ ngoài vào, thường được cất giấu ở cổ áo, tai hoặc được ngụy trang dưới nhiều hình thức. Cán bộ coi thi cần lưu ý ở khâu nhận diện thí sinh khi gọi vào phòng thi và giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình coi thi, kịp thời phát hiện thí sinh có biểu hiện bất thường để có phương án xử lý...

Theo kế hoạch bảo vệ các kỳ thi, Công an quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng chống cháy nổ tại các địa điểm thi trên địa bàn; Phân công cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi đủ quân số, đúng quy chế thi theo đề nghị của trưởng điểm thi. Phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi: lắp đặt camera giám sát phòng bảo quản đề thi, bài thi. Bố trí tủ chứa đề thi, bài thi đảm bảo an ninh, an toàn.

Phòng Cảnh sát Giao thông đã phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công, giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi, tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi. Bố trí xe ô tô cảnh sát dẫn đường cho công tác vận chuyển đề thi trong trường hợp khẩn cấp khi được yêu cầu.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Xem thêm
Phiên bản di động