Công an Hà Nội căng mình triển khai cấp Giấy đi đường cho người dân

(LĐTĐ) Ngày 6/9 Công an thành phố Hà Nội duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra - vào Vùng 1. Các lực lượng tích cực tuyên truyền, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, đồng thời nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường có mã QR-Code nhận diện trong Vùng 1 cho các cơ quan đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố.
Thế nào là dịch vụ công ích thiết yếu? Những “lá chắn thép” canh giữ bình yên cho Thủ đô

Chủ động phân luồng, siết chặt kiểm soát

Từ 6h sáng ngày 6/9 tại 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra - vào Vùng 1 do Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng đã tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; tiếp tục kiểm soát tại các chốt ra - vào thành phố.

Ngay từ sáng sớm, tại Chốt kiểm soát Cầu Thăng Long đường Võ Văn Kiệt (lối rẽ vào Khu công nghiệp Bắc Thăng Long), Thiếu tá Nguyễn Duy Linh và các đồng đội tích cực kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được vào, ra phân vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông; dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế; kiểm tra giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Tương tự, phía bên kia trên đường Võ Văn Kiệt - đường 23A (lối rẽ vào xã Hải Bối, huyện Đông Anh), chốt kiểm soát người và phương tiện di chuyển từ trong nội thành ra ngoại thành, người và phương tiện đi qua hai chốt đều được yêu cầu dừng xe, kiểm tra nhanh giấy tờ tuỳ thân, giấy đi đường. Tổ công tác kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Chốt kiểm soát Cầu Thăng Long đường Võ Văn Kiệt kiểm soát người và phương tiện di chuyển từ trong nội thành ra ngoại thành

Còn tại các tuyến đường nội đô, trên những tuyến đường chính Nguyễn Văn Cừ từ quận Long Biên sang quận Hoàn Kiếm, hai đầu tuyến đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải (quận Hoàn Kiếm) lên cầu Chương Dương, đường Minh Khai, Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) hướng về cầu Vĩnh Tuy, đường Phú Diễn từ Quốc lộ 32 vào nội thành… vẫn còn nhiều người ra đường. Các chốt trực với hàng rào kéo dài cả trăm mét để kiểm soát phương tiện tránh gây ùn ứ tại chốt.

Thiếu tá Tạ Xuân Hậu, chốt trưởng chốt trực trên đường Trần Nhật Duật hướng lên cầu Chương Dương thông tin, đa số người ra đường kiểm tra có giấy đi đường hợp lệ nhưng đều được tuyên truyền về chủ trương mới và khuyến cáo không ra đường trong thời gian tới chung tay cùng lực lượng chức năng phòng chống dịch.

Cách đó không xa, chốt trực trên phố Nguyễn Văn Cừ bố trí cách cầu khoảng 200m để bảo đảm phương tiện không bị dồn cục bộ. Theo ghi nhận, mật độ giao thông qua cầu Chương Dương hướng từ Long Biên sang nội đô ghi nhận ở mức cao hơn so với các ngày khác trong tuần. Đội Cảnh sát giao thông số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã lập 3 chốt kiểm soát, 2 chốt đặt lối lên xuống cầu Chương Dương phía quận Hoàn Kiếm và 1 chốt trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, theo phương án đặt barie tách làm 3 làn phương tiện, các lực lượng phụ trách tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Công an thành phố Hà Nội tăng cường cán bộ trực tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra - vào nội thành

Trên tuyến đường Nguyễn Trãi sáng nay có hiện tượng ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm. Tại đây, do mật độ phương tiện tham gia giao thông khá cao, Công an thành phố Hà Nội đã bố trí Đội Cảnh sát giao thông số 7 phối hợp với Tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân và Tổ công tác 141 cùng triển khai kiểm soát, để giảm tải ùn tắc và kịp thời phân luồng giao thông.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7 cho biết, do hôm nay là ngày đầu tuần, nhiều người có công việc vẫn sử dụng giấy đi đường cũ để tham giao giao thông, cùng với đó, tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, đèn tín hiệu giao thông có thời gian chờ đèn đỏ lên đến 90 giây, khi đèn xanh bật lên rất nhiều người di chuyển cùng lúc, do đó có hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm sáng nay. Tuy nhiên, các lực lượng cắm chốt vẫn bảo đảm vừa kiểm soát 100% phương tiện, vừa phân luồng giao thông.

Trong khi đó, chiều cùng ngày 6/9, tại chốt kiểm soát nơi giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và huyện Chương Mỹ trên quốc lộ 6, một trong những tuyến đường huyết mạch với nhiều khu, cụm công nghiệp đang hoạt động, mật độ giao thông ghi nhận ở mức bình thường. Các lực lượng chức năng ứng trực tại đây siết chặt kiểm soát tất cả phương tiện giao thông qua chốt theo đúng quy định hiện hành, kể cả xe cứu thương.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Lực lượng chức năng vừa kiểm soát vừa tuyên truyền nhắc nhở người dân

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Chương Mỹ, Công an huyện luôn bám sát các chỉ đạo của Thành phố, huyện. Đồng thời hiểu rõ tính chất quan trọng của đợt giãn cách xã hội từ ngày 6/9 đến 21/9, yêu cầu các lực lượng tiếp tục siết chặt kiểm soát, không chủ quan lơ là để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, trước mắt, trong 2 ngày đầu, các lực lượng chủ yếu kiểm tra để tuyên truyền các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tự giác chấp hành; đồng thời, rà soát đánh giá, cần thiết điều chỉnh vị trí bố trí các chốt, tổ chức lại phân làn, phân luồng giao thông.

Nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới

Theo ghi nhận trong ngày hôm nay, đa số người dân đồng tình ủng hộ việc kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân tại các chốt kiểm soát. Chị Thủy, hiện đang làm việc trong một công ty cung ứng thuốc trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cho biết, do thay đổi quy định về giấy đi đường vào những ngày cuối tuần nên việc lực lượng chức năng nhắc nhở, giải thích cho người đi đường hiểu quy định mới là hoàn toàn hợp lý.

Tương tự, chị Hồng giảng viên một trường Đại học trên địa bàn quận Đống Đa cho rằng, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới, các cơ quan chức năng cần siết chặt Giấy đi đường, người dân nên tuyệt đối tuân thủ các quy định. Bởi mọi chủ trương, chính sách nếu không có sự ủng hộ, đồng lòng của người dân thì không thể thực hiện tốt được.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Một số tuyến đường đông hơn so với ngày thường. (Ảnh: Viết Niệm)

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, để bảo đảm kiểm soát 100% người và phương tiện lúc cao điểm, tổ công tác đã phân làn từ xa, giảm tải người và phương tiện dồn về cùng lúc.

"Hiện nay, có tình trạng một số công ty, doanh nghiệp không kinh doanh hàng thiết yếu lợi dụng việc cấp Giấy đi đường để cấp cho nhân viên, do đó một trong những biện pháp giải quyết triệt để hiện tượng ùn ứ là việc rà soát cấp giấy đi đường theo nhóm đối tượng mà Công an thành phố đang triển khai", Thiếu tá Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Đối với công tác cấp giấy đi đường, Công an thành phố đang tập hợp, rà soát danh sách của các sở, ngành gửi về. Sau khi rà soát, Công an thành phố sẽ đối chiếu lại đối tượng, khi thấy đúng thành phần sẽ triển khai cấp theo hướng dẫn mới.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Mẫu Giấy đi đường có mã QR code. (Ảnh: Trung Kiên)

Tại trụ sở UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, ngay từ sáng sớm 6/9, các cán bộ, chiến sỹ Công an phường đã bắt đầu cấp giấy đi đường cho các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Công an phường khẩn trương rà soát đối tượng được cấp giấy, yêu cầu người dân kê khai đúng hướng dẫn của biểu mẫu đã được Công an thành phố Hà Nội hướng dẫn để nhanh chóng trả lời yêu cầu của công dân.

Ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, thực hiện chủ trương của UBND thành phố Hà Nội, phường đã cử cán bộ phối hợp với Công an phường chuẩn bị cơ sở kỹ thuật, triển khai xét duyệt, cấp Giấy đi đường có mã nhận diện, thẻ đi mua hàng thiết yếu cho người dân theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Phòng Cảnh sát Giao thông duyệt cấp giấy đi đường. (Ảnh: Trung Kiên)

Theo quy định về quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường tại vùng 1 đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Công an thành phố Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường cho 2 nhóm gồm: Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu.

Nhóm này sẽ được Phòng Cảnh sát Giao thông duyệt cấp giấy đi đường. Với cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu, thẩm quyền cấp giấy đi đường cho nhóm này thuộc về Công an xã, phường, thị trấn. Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai 100% lực lượng làm nhiệm vụ.

Ghi nhận tại Đội Quản lý xe thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội, có địa chỉ ở 342B phố Thái Hà, phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội), các cán bộ, chiến sỹ đang khẩn trương thực hiện tác thao tác xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR-Code nhận diện cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, 54 cán bộ, chiến sỹ sẽ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24 giờ để phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới
Công an thành phố Hà Nội tích cực tuyên truyền, nỗ lực triển khai cấp Giấy đi đường mẫu mới. (Ảnh: Trung Kiên)

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông, quy trình thực hiện xét duyệt cấp giấy đi đường được thực hiện khá nhanh, chỉ mất từ 3-5 phút là việc cấp giấy được hoàn thành. Đến nay, những giấy đi đường được cấp nhiều nhất ở Phòng Cảnh sát Giao thông là của các đơn vị thuộc ngành Công Thương, Giao thông, Nông nghiệp... Giấy đi đường của từng cơ quan, đơn vị sẽ được lực lượng Cảnh sát Giao thông dẫn đoàn vận chuyển đến từng sở, ngành.

Để tiếp tục đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông và công an các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Hà Nội đã và đang làm việc khẩn trương để cấp giấy đi đường có mã nhận diện, thẻ đi mua hàng thiết yếu cho tổ chức, cá nhân Vùng 1 theo đúng quy trình hướng dẫn.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, từ đêm 5/9 đến thời điểm 17h ngày 6/9, qua rà soát các yêu cầu gửi đến, Công an thành phố đã cấp được hơn 8 vạn giấy đi đường, riêng Phòng Cảnh sát giao thông cấp 5,6 vạn giấy, bảo đảm đúng đối tượng.

Từ ngày 5/9, để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký Giấy đi đường theo quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ đi mua hàng thiết yếu tại vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19), ngoài số hotline đang sử dụng là 069.219.4299, Công an thành phố Hà Nội cung cấp thêm 2 số hotline là 069.219.4295 và 069.219.4296.

Người dân liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Công an Thành phố đăng tải các hệ thống biểu mẫu trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố, Cổng giao tiếp Thành phố và Cổng Thông tin điện tử Công an Thành phố.

Đề nghị cá nhân sau khi được cấp Giấy đi đường/ Thẻ đi mua hàng thiết yếu chủ động khai báo y tế qua website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Xem thêm
Phiên bản di động