Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc với mức lương hấp dẫn cho lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành công nghiệp gốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (Chương trình EPS).
Nghệ An: Nỗ lực làm tốt công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc Người lao động được vay vốn 100 triệu đồng để ký quỹ xuất khẩu lao động Hàn Quốc Bồi dưỡng nghiệp vụ về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Đây là chương trình được thực hiện theo Bản ghi nhớ được ký giữa Bộ LĐTBXH Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc. Từ năm 2004 đến nay, đã có hơn 134.000 lượt lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này.

Số lượng tuyển chọn đợt này là 400 người, trong đó nghề hàn 300 người và nghề khuôn mẫu 100 người. Đối tượng là học sinh, sinh viên đang học tại các trường được đào tạo từ hệ trung cấp trở lên. Riêng đối tượng là quân nhân xuất ngũ từ hệ sơ cấp trở lên.

Trong đó, nghề hàn cần được đào tạo nghề hàn hoặc ngành cơ khí (đã được đào tạo lý thuyết và thực hành nghề hàn); nghề khuôn mẫu được đào tạo nghề cắt gọt kim loại hoặc chế tạo thiết bị cơ khí (đã được đào tạo lý thuyết và thực hành các modul tiện, phay, mài). Cùng với đó, người lao động cũng cần đáp ứng đủ các điều kiện tuyển chọn lao động tham dự Chương trình EPS, gồm: Từ 18 đến 39 tuổi; không có án tích theo quy định của pháp luật; chưa từng trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Cơ hội làm việc tại Hàn Quốc với mức lương hấp dẫn cho lao động Việt Nam
Ảnh minh họa.

Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc, bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp theo visa E9 hoặc visa E10 (thuyền viên tàu đánh cá) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm. Người lao động cũng không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc…

Trung tâm Lao động ngoài nước, lưu ý người lao động được chẩn đoán mắc các bệnh truyền nhiễm như giang mai, lao phổi sẽ bị loại vì không đủ tiêu chuẩn trong kiểm tra y tế. Người đang sử dụng ma túy sẽ bị buộc phải rời khỏi đất nước nếu được chẩn đoán dương tính với ma túy tại Hàn Quốc.

Việc tổ chức phỏng vấn thi tuyển, ra đề thi sát hạch tay nghề (lý thuyết và thực hành), đề thi tiếng Hàn và công tác chấm thi do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) chịu trách nhiệm. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 5/6 - 5/7/2024. Thời gian thi phỏng vấn từ 15 - 19/7/2024.

Những ứng viên đạt yêu cầu qua kỳ thi sát hạch tay nghề mới được tham dự khóa đào tạo tiếng Hàn. Chi phí đào tạo nghề và thi sát hạch tay nghề khoảng 9 - 10 triệu đồng/người. Chi phí đào tạo tiếng Hàn khoảng 3,2 triệu đồng/người.

Kết thúc khóa đào tạo tiếng Hàn, ứng viên được tham dự kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS - TOPIK trên máy tính, điểm đạt yêu cầu là 80 điểm trở lên (80/200 điểm). Ứng viên được tham gia 2 lần thi tiếng Hàn, kết quả chính thức được công nhận là kết quả của lần thi có điểm cao nhất.

Người lao động đóng số tiền Việt Nam tương đương với 28 USD chi phí thi tiếng Hàn theo quy định của phía Hàn Quốc. Các ứng viên đạt yêu cầu qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn mới được làm hồ sơ đăng ký dự tuyển để giới thiệu cho Hàn Quốc tuyển dụng.

Nếu được doanh nghiệp Hàn Quốc ký hợp đồng lao động, xuất cảnh sang làm việc tại nước này, người lao động phải đóng chi phí phái cử bằng tiền Việt Nam tương đương 630 USD, và ký quỹ 100 triệu đồng tại Ngân hàng chính sách xã hội theo quy định đối với người lao động tham gia Chương trình EPS.

Số tiền ký quỹ bao gồm cả gốc và lãi sẽ được trả lại cho người lao động khi hoàn thành hợp đồng về nước đúng hạn. Trường hợp bỏ hợp đồng và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, hoặc ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, và không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, thì tiền ký quỹ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Nếu trúng tuyển, người lao động sẽ được làm việc tại Hàn Quốc với thời hạn 3 năm. Trường hợp doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu, sẽ được gia hạn tối đa 1 năm 10 tháng. Đồng thời, có cơ hội tái nhập cảnh Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS.

Người lao động cũng sẽ được hưởng mức lương cơ bản, tiền lương làm thêm giờ và tham gia các loại bảo hiểm theo quy định của Hàn Quốc. Năm 2024, mức lương cơ bản của Hàn Quốc là 2.060.740 won/tháng, quy đổi theo tỷ giá hiện nay khoảng hơn 38 triệu đồng.

P.Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

TP.HCM: Quy định mới mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề khi thu hồi đất nông nghiệp

TP.HCM: Quy định mới mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề khi thu hồi đất nông nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) ban hành Quyết định số 35 quy định mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp trên địa bàn.
Sắp diễn ra Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp tại quận Long Biên

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp tại quận Long Biên

(LĐTĐ) Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên, Hà Nội năm 2024 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh sẽ diễn ra vào ngày 22/6/2024.
Đáp ứng cung - cầu lao động trên địa bàn đang phát triển đô thị hóa với tốc độ cao

Đáp ứng cung - cầu lao động trên địa bàn đang phát triển đô thị hóa với tốc độ cao

(LĐTĐ) Tham gia Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 có 45 đơn vị, doanh nghiệp, với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.984 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để người lao động trên địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng, địa bàn thành phố Hà Nội nói chung lựa chọn những việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Sắp diễn ra Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp tại quận Cầu Giấy

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp tại quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy, Hà Nội năm 2024 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh sẽ diễn ra vào ngày 15/6/2024.
“Khát” cả lao động phổ thông

“Khát” cả lao động phổ thông

(LĐTĐ) “Khát” lao động chất lượng cao đã đành, song dù nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, không có bằng cấp, nhưng số lượng người lao động ứng tuyển vào các vị trí này lại rất thấp, không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Tháo “điểm nghẽn” để nâng cao năng suất lao động

Tháo “điểm nghẽn” để nâng cao năng suất lao động

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, hiện nay, chất lượng nguồn nhân lực vẫn là một trong những “điểm nghẽn” để tăng năng suất lao động, thậm chí điều này có thể khiến các nguồn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam bị suy giảm. Để nâng cao năng suất lao động, ngoài vấn đề kỹ năng, cần rèn luyện cho người lao động tác phong công nghiệp, nâng cao ý thức, kỷ luật lao động…
Chất lượng cung lao động còn nhiều bất cập

Chất lượng cung lao động còn nhiều bất cập

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thừa nhận chất lượng cung lao động còn nhiều bất cập, hạn chế, chưa đáp ứng cho cầu lao động của một thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, bền vững và hội nhập.
Nông dân Khánh Hoà dầm mình dưới bùn thu hoạch sen

Nông dân Khánh Hoà dầm mình dưới bùn thu hoạch sen

(LĐTĐ) Đầu tháng 5 cũng là dịp vào vụ thu hoạch gương sen. Trên những cánh đầm sen tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, khi trời còn tờ mờ sáng, người dân nơi đây đã chuẩn bị đồ nghề gồm ủng, giỏ, túi... dầm mình dưới đầm sen.
Hơn 1.600 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

Hơn 1.600 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Ngày 25/5, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024.
Phát triển nhân lực chất lượng cao Vùng Đông Nam Bộ

Phát triển nhân lực chất lượng cao Vùng Đông Nam Bộ

(LĐTĐ) Nhằm phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, các tỉnh vùng Đông Nam Bộ đang chuẩn bị nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao để đón các tập đoàn lớn trên thế giới về “xây tổ”.
Xem thêm
Phiên bản di động