Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Lan tỏa tấm lòng nhân ái giữa đại dịch Hành động vì trẻ em bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái Mang niềm vui đến với những mảnh đời khốn khó

Đến với thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, ai cũng biết đến cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B, với dự án “Hồi sinh cây Tết”. Cô Vinh cho biết: Cứ sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải từ sinh hoạt khá nhiều nhất là những gốc quất, đào, mai… nằm chỏng chơ trên vỉa hè, trong khi nếu tận dụng trồng lại số cây này, sẽ vừa làm đẹp, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sau Tết Âm lịch năm 2023, cô Trịnh Thị Vinh xin được khoảng gần 30 cây các loại để trồng công ích ở đường dân sinh, đường vào chùa Long Vân. Thấy việc làm có ý nghĩa, nên Tết năm 2024, một số thành viên tình nguyện, người dân cùng tham gia ủng hộ cây. Hiện nay đã có hơn 100 cây tại đường số 4, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn.

Việc làm của cô Trịnh Thị Vinh đã được kênh thông tin của huyện Mỹ Đức đăng tin, Đài Truyền hình Việt Nam VTV1 về ghi hình làm phóng sự “Hồi sinh cây Tết” làm đẹp con đường quê hương, tạo môi trường xanh sạch đẹp để bà con đi làm và người đi tập thể dục thư giãn tinh thần, đỡ lãng phí cây sau Tết, giảm lượng rác thải lớn, cồng kềnh ra môi trường, công nhân môi trường đỡ vất vả…

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái
Cô Trịnh Thị Vinh được VTV1 ghi hình phóng sự "Hồi sinh cây Tết".

Khi được hỏi vì sao cô có ý tưởng này, cô Trịnh Thị Vinh chia sẻ: “Hà Nội có con đường Gốm sứ”, còn mình muốn quê hương mình có “Con đường rực rỡ hoa”. Không chỉ vậy, cô Vinh còn nhắc nhở chị em tưới cây thường xuyên với lời nhắn: “Mỗi cây treo một gầu nước tự chế, bà con hãy cùng chung tay chăm chút yêu thương những đứa con tinh thần”…

Đất nước Việt Nam đã trải qua những cuộc đấu tranh để thống nhất và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Trong những cuốc đấu tranh quật cường đó đã có biết bao thế hệ con dân nước Việt đã hy sinh, cống hiến máu xương hoặc phải mang trên mình, di chứng đời sau hậu quả nặng nề. Để tri ân những công lao to lớn ấy, nhiều tổ chức thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh, các gia đình cách mạng.

Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường niên thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và trách nhiệm chia sẻ khó khăn với các thương bệnh binh. Tháng 7/2020, cô giáo Trịnh Thị Vinh ủng hộ 6 triệu đồng cùng đoàn Công ty thương binh nặng và người tàn tật 27/7 thành phố Hà Nội đi tri ân các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ hy sinh, các thương binh nặng chiến đấu tại chiến trường miền Trung.

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái
Cô Trịnh Thị Vinh trong chuyến đi trao quà cho các em học sinh nghèo ở biên giới phía Bắc.

Trước đó, năm 2019, với may mắn được tham gia cùng đoàn cựu chiến binh F312 Mặt trận Vị Xuyên - Khu vực Hà Nội, trở về thăm lại chiến trường xưa, tri ân các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, tri ân đồng bào biên giới, cô Trịnh Thị Vinh đã vận động mọi người và cùng các nhà hảo tâm ủng hộ được tổng cộng khoảng 31 triệu đồng. Trong đó: Tặng 120 suất quà cho học sinh 3 trường: Phìn Sảng A, Phìn Sảng B, Xín Chải (xã Minh Tân, huyệnVị Xuyên, tỉnh Hà Giang)…

Cô giáo Trịnh Thị Vinh còn thường xuyên kết hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện “Nối vòng tay lớn Hà nội” và “Đồn biên phòng Dào San” ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với 200 thùng mỳ tôm trị giá 13 triệu đồng, 80 đôi ủng trị giá 3,6 triệu đồng, cùng rất nhiều quần áo, chăn màn, giày dép cũ, mới góp chung để ủng hộ đồng bào nghèo Lùng Than.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, năm 2000, cô Trịnh Thị Vinh chị đã liên hệ với Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ 3 tỉnh Miền Trung, trực tiếp chở thuyền đưa đến từng hộ gia đình trong vùng bị cô lập, các gia đình có người tử vong do lũ cuốn trôi, các cụ già cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật, tàn tật, tâm thần, người bị bệnh hiểm nghèo. Cô đã trao trực tiếp tận tay 21 hộ đồng bào miền Trung tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình với tổng tiền mặt cho 21 hộ dân gần 40 triệu đồng và quà trị giá là 3,6 triệu đồng…

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái
Cô Trịnh Thị Vinh thăm và tặng quà cho một hộ gia đình nghèo ở tỉnh Hà Giang.

Say mê yêu nghề mến trẻ, với sự nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là tình yêu thương con người, cô giáo Trịnh Thị Vinh xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu cho lòng nhân ái và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường học tập và noi theo.

Cô Trịnh Thị Vinh đã tham gia hiến máu 2 lần thành công. Cô Vinh cho biết, hằng ngày, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.
Đinh Văn Phương - Hoàng Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo và diễn biến thời tiết ảnh hưởng bởi bão số 3; tập trung các phương án phòng, chống úng ngập nội thành, ngoại thành; bảo đảm an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của nhân dân…
Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy biên chế thành phố Hà Nội đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

(LĐTĐ) Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố các quyết định về việc bổ nhiệm trợ lý, thư ký của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

(LĐTĐ) Chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch giấu giá biển số xe ô tô thuộc phiên đấu giá thứ 5.

Tin khác

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Với những cố gắng nỗ lực cùng sự tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Minh Tân (xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Thấu hiểu được nỗi vất vả của những mảnh đời bất hạnh cũng như của biết bao trẻ em nghèo khó ở vùng cao, cô Trần Tố Uyên (giáo viên Trường Trung học phổ thông Mỹ Đức A, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã tích cực cùng các thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Mỹ Đức âm thầm, lặng lẽ, mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

(LĐTĐ) Đó là bà Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Gần chục năm ở cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà Đông đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội luôn nền nếp, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bà dành trọn tâm huyết để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, san sẻ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.
Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường Mầm non Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là một trong những cô giáo gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đặc biệt là cô luôn tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

(LĐTĐ) Từ một gia đình có nghề nấu rượu nếp cái hoa vàng truyền thống ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề vươn xa.
Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động