Chưa chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị thu hồi số sau ngày 15/5
Thông tin tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, qua đối soát thông tin trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phát hiện còn 3,84 triệu thuê bao có thông tin thuê bao chưa trùng khớp giữa cơ sở dữ liệu tại doanh nghiệp di động và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
![]() |
Nhiều người dân đã đi chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng (Ảnh: N.Hoa) |
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến hết 31/3, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã có 2,17 triệu thuê bao, chiếm 56,49% thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.
Trong năm ngày đầu tháng 4, các doanh nghiệp viễn thông vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn thuê bao (chiếm 13,5%) đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.
Đại diện Cục Viễn thông cho biết, đến ngày 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa hai chiều. Sau ngày 15/5, nếu các thuê bao này vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số.
Theo Cục Viễn thông, trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, các doanh nghiệp di động đã triển khai tính năng chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, trang web; mở thêm giờ tại các điểm giao dịch đông khách hàng, tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng, cá thể hóa việc chăm sóc khách hàng để tạo điều kiện, đảm bảo thông tin đầy đủ và ít ảnh hưởng nhất tới người sử dụng.
Cục Viễn thông đánh giá, hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao đã nhận được sự ủng hộ của người dùng. Người sử dụng giờ đây đã ý thức được việc số điện thoại đăng ký thông tin chính chủ là quan trọng.
Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn người sử dụng thực hiện việc gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn.
Trước đó, trong tháng 3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định, đáp ứng mục tiêu tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Để chống ngập khu vực nội đô: Cần “khơi thông” các dự án thoát nước

Đau đáu “giữ hồn” nghề tò he Xuân La

Để trí thức là “binh chủng” đưa đất nước hùng cường

Chú trọng công tác vận động, tuyên truyền giáo dục

Giá vàng trong nước vẫn “chợ riêng”

LĐLĐ huyện Mỹ Đức phối hợp với Bảo hiểm xã hội chăm lo tốt nhất cho người lao động

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tin khác

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lý giải vì sao không cố định lịch nghỉ Tết các năm
Tin mới 30/09/2023 21:17

Đã bắt Giám đốc VIETSE Ngô Thị Tố Nhiên và 2 cán bộ EVN
Tin mới 30/09/2023 21:13

Phát triển nhà ở xã hội: Không tăng lợi nhuận cho nhà đầu tư để hạn chế nâng giá bán nhà
Tin mới 30/09/2023 20:45

Tập trung đào tạo nhân lực và cải cách thủ tục hành chính để chuẩn bị đón các dự án FDI mới
Tin mới 30/09/2023 16:13

Đã lồng ghép hầu hết mục tiêu Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN đến năm 2025
Tin mới 29/09/2023 11:04

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
Tin mới 28/09/2023 22:59

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội chào xã giao Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh
Tin mới 28/09/2023 19:50

Hà Nội - Bắc Kinh: Tăng cường quan hệ giao lưu hữu nghị và hợp tác
Tin mới 28/09/2023 17:53

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí, thời gian của người dân và doanh nghiệp
Tin mới 28/09/2023 16:13

Thành ủy TP.HCM sẽ họp chuyên đề về đầu tư công
Tin mới 28/09/2023 15:59