Chú trọng tạo việc làm, giúp người lao động vùng bán sơn địa ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Tham gia Phiên Giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022, người lao động trên địa bàn huyện Ba Vì và các vùng lân cận có cơ hội ứng tuyển vào 2.500 vị trí, với thu nhập dao động từ 5 đến trên 10 triệu đồng/tháng khi làm việc trong nước và tới hơn 35 triệu đồng/tháng khi làm việc ở nước ngoài.
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội tại quận trung tâm của Thủ đô Gần 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh Gần 2.500 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022

Ngày 22/5, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; và tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022.

Chú trọng tạo việc làm, giúp người lao động vùng bán sơn địa ổn định cuộc sống
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tham gia Phiên Giao dịch việc làm. Ảnh: Trần Oanh.

Tham dự Chương trình có bà Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội; ông Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Vì.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cho biết, trên địa bàn huyện Ba Vì hiện có trên 9.000 công nhân lao động ngày đêm hăng hái thi đua lao động sản xuất ở mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của huyện và nộp ngân sách Nhà nước. Thế nhưng, đời sống của một bộ phận công nhân còn khó khăn, nhất là vấn đề thu nhập, nhà ở, môi trường làm việc…

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2021, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về An toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, huyện Ba Vì sẽ tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ.

Trong đó, tập trung phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Về phía người lao động, cần chủ động, tích cực, tự giác thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì cũng đề nghị các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe, đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề người lao động quan tâm; tăng cường thanh tra, kiểm tra về An toàn vệ sinh lao động, đặc biệt trong ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì cũng cho biết, Ba Vì là huyện thuộc vùng bán sơn địa, nằm về phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội. Toàn huyện có 365.000 người dân sinh sống tại 31 xã, thị trấn, trong đó có 7 xã miền núi, một xã giữa sông Hồng. Thời gian qua, huyện luôn quan tâm, chú trọng tìm kiếm và tạo việc làm, định hướng, đào tạo cho người lao động thông qua các phiên giao dịch việc làm, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế cho các gia đình, qua đó tăng trưởng kinh tế - xã hội cho huyện, cũng như Thủ đô.

Bởi vậy, nhân Lễ hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần này, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lưu động năm 2022.

Khẳng định việc tổ chức Phiên Giao dịch việc làm lưu động tại huyện Ba Vì có ý nghĩa hết sức thiết thực, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết: Phiên Giao dịch việc làm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19…

“Phiên Giao dịch việc làm không chỉ tạo kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động. Bên cạnh đó, người lao động còn được cung cấp thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động”, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn khẳng định.

Theo đó, tham dự phiên Giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022 có 30 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.498 chỉ tiêu; trong đó: Nhu cầu tuyển sinh 613 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng và xuất khẩu lao động là 1.883 chỉ tiêu.

Về ngành nghề, ví trí tuyển dụng, người lao động có cơ hội ứng tuyển khá đa dạng vị trí ngành nghề. Cụ thể, trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 13 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, may mặc, siêu thị, xây dựng, xuất khẩu lao động…

Chú trọng tạo việc làm, giúp người lao động vùng bán sơn địa ổn định cuộc sống
Người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022. Ảnh: Trần Oanh.

Về trình độ, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Đại học - Cao đẳng chiếm số lượng nhiều nhất với 781 lao động, tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật là 424 lao động và 678 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông.

Tổng hợp từ các doanh nghiệp cho thấy, có 582 chỉ tiêu có mức thu nhập cao (từ 10 triệu đồng trở lên/tháng) dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng, phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, khả năng chịu được áp lực công việc cao. Mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng có 774 chỉ tiêu dành cho các vị trí việc làm kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề..

Đối với mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng/tháng có 362 chỉ tiêu dành cho vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian hoặc sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. 165 chỉ tiêu còn lại có mức lương do doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn.

Đặc biệt, tại Phiên Giao dịch việc làm lưu động lần này, doanh nghiệp cũng giới thiệu tới người lao động địa phương và các vùng lân cận 300 chỉ tiêu du học nghề, đi làm việc tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… với mức lương cơ bản lên tới 35 triệu đồng/tháng.

Phiên Giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2022 không chỉ là cơ hội cho người lao động và học sinh trên địa bàn huyện Ba Vì cũng như các vùng phụ cận được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề; mà còn mang đến cho người lao động trên địa bàn cơ hội được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề; tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật... qua đó vững vàng tiếp cận thị trường lao động.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

(LĐTĐ) Với sự tham gia của 46 đơn vị, doanh nghiệp trên toàn bộ hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, mang tới 2.265 chỉ tiêu tuyển dụng; cùng với 21 đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng tại Học viện Phụ nữ, Ngày hội việc làm - chuyên đề việc làm bán thời gian diễn ra ngày 2/4 thực sự là cơ hội tốt cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo việc làm mới cho người lao động, trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động