Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội tại quận trung tâm của Thủ đô

(LĐTĐ) Hơn 200 ứng viên đã tới tham dự Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức vào sáng nay (31/3). Ngày hội không chỉ mang đến cơ hội việc làm, đào tạo cho lao động trên địa bàn, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, quảng bá hình ảnh về đơn vị mình.
Hơn 31.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố Nhiều giải pháp kích cầu, khôi phục thị trường lao động Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm thanh niên huyện Đông Anh

Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng, du học đa dạng các vị trí, ngành nghề

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trước Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tiến hành khảo sát về nhu cầu tìm việc, và nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn. Theo đánh giá của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Hoàn Kiếm là một thị trường lao động khá phát triển và sôi động, với hơn 7.000 doanh nghiệp đang hoạt động và trên 200.000 lao động làm việc trong khu vực doanh nghiệp trên địa bàn, hứa hẹn là cơ hội lớn để người lao động tại quận cũng như các vùng lân cận có thể tìm kiếm cơ hội việc làm và tăng thêm thu nhập.

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội tại quận trung tâm của Thủ đô
Ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022. Ảnh: B.D

Ước tính theo số liệu tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, thu nhập trung bình hàng tháng của một người lao động làm việc tại quận Hoàn Kiếm xấp xỉ khoảng 15 triệu đồng, cao hơn mức thu nhập trung bình của Hà Nội (11-12 triệu đồng). Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn có xu hướng tăng hàng năm.

Theo đó, việc tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022 là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thị trường lao động. Cụ thể, đến với Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022, người lao động có thể tham gia nhiều hoạt động như: Tư vấn kỹ năng phỏng; tư vấn hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm; cung cấp về thông tin thị trường lao động cho người lao động, học viên, sinh viên, thanh niên, bộ đội xuất ngũ… Bên cạnh đó, người lao động cũng có thể tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, tuyển sinh trực tiếp hoặc kết nối phỏng vấn online giữa doanh nghiệp với người lao động trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm toàn Thành phố.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Tham gia Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022 có 22 đơn vị, doanh nghiệp, có uy tín như: Công ty cổ phần Quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC), Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty cổ phần Dịch vụ TM tổng hợp WINCOMMERCE, Công ty TNHH Thể thao KICKFIT SPORTS… với 2.275 chỉ tiêu tuyển dụng, du học, xuất khẩu lao động đa dạng các vị trí, ngành nghề: Công nghệ thông tin, điện - điện tử, y tế, điều dưỡng, kế toán, nhân viên kỹ thuật điện, kỹ thuật may, cơ khí - hàn, xây dựng, phiên dịch, vận hành máy chế tạo… cùng với nhiều vị trí dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp, các ngành: Tiếng Anh, tiếng Trung, điện - điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí.

Tập trung giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn

Thông tin về tình hình lao động - việc làm trên địa bàn, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm cho biết: Với dân số trên 200.000 người, số người trong độ tuổi lao động (chiếm khoảng 75% dân số), trong đó số người trong độ tuổi lao động qua đào tạo đạt 80%; sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhu cầu tìm việc làm của người lao động trên địa bàn quận khá lớn.

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội tại quận trung tâm của Thủ đô
Tham gia Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2022 có 22 đơn vị, doanh nghiệp, với 2.275 chỉ tiêu tuyển dụng, du học, xuất khẩu lao động đa dạng các vị trí, ngành nghề. Ảnh: B.D

Cũng theo ông Hoàn, trên cơ sở những định hướng quy hoạch đã được Thành phố phê duyệt, các dự án, các chương trình phát triển du lịch, văn hóa, thương mại dịch vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ tạo một lượng lớn việc làm; thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh tại quận, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Do đó, vấn đề tư vấn học nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn quận là một trong những nội dung mà Đảng bộ, chính quyền quận Hoàn Kiếm đang hết sức quan tâm.

Thời gian qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 8.300 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch với các ngành nghề như: Bán hàng, kinh doanh hàng ăn giải khát, kế toán, tài chính, thương mại, kỹ thuât…; học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn quận được tư vấn hướng nghiệp, được học một số nghề phù hợp, giúp các em lựa chọn những ngành nghề xã hội đang cần, hợp với sở trường bản thân. "Kết quả đó đã góp phần nâng cao, ổn định đời sống nhân dân, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trong những năm qua”, ông Trần Quốc Hoàn cho biết.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm kỳ vọng, thông qua Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm, các doanh nghiệp, các trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động sẽ tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân. Ngày hội cũng đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, quân nhân xuất ngũ, người tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn quận…

Chia sẻ nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại Ngày hội, Phó Chánh Văn phòng Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam (đóng trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội) cho biết: Dịch Covid-19 vừa qua khiến nhân sự tại các doanh nghiệp thay đổi nhiều. Tuy nhiên, nay cả nước đã bước vào trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt, công việc đã vào “guồng” nên Liên hiệp cần tuyển từ 15-18 người vào 11 vị trí như: Giám đốc Kinh doanh, kỹ sư thiết kế kết cấu, nhân viên kinh doanh, nhân viên phụ trách quay phim, biên tập viên, kế toán… Do đó, thông qua Ngày hội này, Liên hiệp kỳ vọng sẽ tìm được nhân sự phù hợp cho một số vị trí.

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội tại quận trung tâm của Thủ đô
Anh Cao Đình Hưng (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm) tham gia ứng tuyển tại Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam. Ảnh: B.D

Là ứng viên lọt qua vòng phỏng vấn của một doanh nghiệp tại Ngày hội, anh Cao Đình Hưng (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm) cho biết: Em vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng truyền hình, hiện đang cộng tác với VTVCab. Đến với Ngày hội, em mong muốn tìm được việc làm ổn định, phù hợp với chuyên ngành theo học, với mức thu nhập từ 10-20 triệu đồng. "Hiện, qua phỏng vấn, em đã nhận được lời mời của một doanh nghiệp, em khá ưng ý và sẽ thử sức mình xem sao, vì công việc đó đúng với chuyên ngành em được đào tạo", anh Hưng cho biết.

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm diễn ra ngày 31/3 có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp, trường dạy nghề, hơn 2.270 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh.

Phiên giao dịch việc làm có 22 đơn vị tham gia, với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.275 chỉ tiêu. Trong đó: Nhu cầu tuyển dụng: 720 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển sinh, xuất khẩu lao động: 1.555 chỉ tiêu.

Phân chia theo trình độ: Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên: 282 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp, công nhân kỹ thuật: 265 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông: 283 chỉ tiêu.

Phân chia theo mức thu nhập/tháng: Thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên: 157 chỉ tiêu; thu nhập từ 7 đến dưới 10 triệu đồng: 209 chỉ tiêu; thu nhập từ 5 đến dưới 7 triệu: 354 triệu đồng.

Phân chia theo nhóm tuổi: Nhóm tuổi từ 18 - 25: 322 chỉ tiêu; nhóm tuổi từ 26 - 34: 231 chỉ tiêu; nhóm tuổi từ 35 trở lên: 167 chỉ tiêu.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo việc làm mới cho người lao động, trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động.
Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Với mục tiêu giúp người lao động tìm kiếm được việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng được lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp để kết nối cung - cầu lao động, kết nối người lao động với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động, tạo ra 36.800 chỗ việc làm mới

TP.HCM: Giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động, tạo ra 36.800 chỗ việc làm mới

(LĐTĐ) Trong quý 1/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động và tạo ra khoảng 36.800 chỗ việc làm mới. So với cùng kỳ năm 2023, số lao động được giải quyết việc làm tăng 1,27%, số chỗ việc làm mới tăng 2,42%.
Nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

Nhiều doanh nghiệp vẫn “khát” lao động

(LĐTĐ) Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua vẫn gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động (LĐ) để phục vụ sản xuất, chính vì thế một trong những nhiệm vụ quan trọng với các doanh nghiệp này là tuyển lao động vào làm việc, gắn với tăng phúc lợi và các quyền lợi khác.
Xem thêm
Phiên bản di động