Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Chiều 29/5, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động năm 2024.
Ấm áp chương trình “Cảm ơn người lao động” ngành Xây dựng Hà Nội Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực cảm ơn người lao động
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ; Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ; Trần Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Đỗ Thị Hồng Lê - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành trên địa bàn quận và đại diện đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024 nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng quận Tây Hồ năm 2024.

Tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ Đỗ Thị Hồng Lê đã trình bày khái quát tình hình đời sống, việc làm, quan hệ lao động, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trên địa bàn quận.

doi thoai Chu tich UBND Tay Ho 2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2023, UBND quận Tây Hồ đã tập trung bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, của Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy, chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

21/21 chỉ tiêu nhiệm vụ đều hoàn thành, 6 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó, hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi và phát triển tốt. Giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh tăng 9,8%. Doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022; thu ngân sách đạt 107% kế hoạch, thu sau điều tiết ngân sách đạt 109%, đảm bảo cân đối ngân sách.

Công tác quản lý đô thị, đặc biệt quản lý Hồ Tây và vùng phụ cận được duy trì, bảo vệ tốt; công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng theo các kết luận Thanh tra đạt tỉ lệ cao. Việc xử lý vi phạm về đê điều tại khu vực ngoài bãi sông Hồng đã được các cơ quan quyết liệt thực hiện.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ kiến nghị, đề xuất một số ý kiến tại Hội nghị.

Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực. 27/27 trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia (đạt 100%). Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, quận tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn…

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 là năm có dấu ấn đặc biệt của tổ chức Công đoàn, năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; các cấp Công đoàn quận dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trong đó tập trung các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, trong những năm qua các hoạt động gặp mặt, đối thoại đoàn viên, người lao động để nắm bắt tâm tư, tình cảm, triển khai các chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước trên địa bàn Thủ đô được thực hiện thường xuyên. Thông qua các cuộc đối thoại, nhiều vấn đề kiến nghị, đề xuất đã được trao đổi để có biện pháp triển khai đạt hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà cho người lao động.

Đối với tổ chức Công đoàn, cuộc gặp mặt, đối thoại đã nâng cao tính hiệu quả trong việc thực thi chính sách pháp luật, nâng cao hiệu quả năng suất lao động cùng đóng góp xây dựng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cũng thông tin, cách đây ít ngày, chương trình đối thoại với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng được tổ chức thành công và hoạt động này được Thành phố quan tâm cũng như có nhiều chỉ đạo sát sao.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy mong muốn người lao động có trách nhiệm chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định, kỷ luật lao động trong cơ quan, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động để cùng tham gia đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng quận phát triển vững mạnh; các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ, các phòng, ban sẽ có ý kiến trao đổi trực tiếp, có những chỉ đạo để quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất của người lao động một cách hợp lý, chính đáng.

Tay Ho tang qua Thang cong nhan
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trao quà cho đoàn viên, người lao động.

Đối với tổ chức Công đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn quận Tây Hồ tiếp tục làm tốt, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp phát chính đáng cho người lao động, đồng thời tiếp tục kiến nghị đề xuất, cùng với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp có nhiều hơn nữa những cuộc đối thoại để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người lao động để cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ chung, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận và của Thủ đô.

Tại Hội nghị, với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, đoàn viên, người lao động quận Tây Hồ đã trực tiếp nêu 17 ý kiến, kiến nghị, đề xuất gửi đến lãnh đạo UBND quận. Trong đó, tập trung vào hai nhóm vấn đề: Thực hiện chế độ chính sách cho người lao động; điều kiện làm việc của người lao động.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trả lời các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động tại Hội nghị.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã trực tiếp trả lời và yêu cầu lãnh đạo thuộc các phòng, ban, ngành của quận giải đáp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Với những kiến nghị, đề xuất thuộc về cơ chế, chính sách và thẩm quyền của Thành phố, Trung ương, lãnh đạo quận tiếp thu và sẽ đề xuất với các cơ quan liên quan.

Trong khuôn khổ Hội nghị, nhằm động viên, khích lệ cho viên chức và người lao động khối giáo dục và đào tạo nhân dịp Tháng Công nhân, UBND quận Tây Hồ - LĐLĐ quận Tây Hồ trao tặng 36 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khối giáo dục - đào tạo.

N.Hoa - Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghệ An được tăng thêm một Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

Nghệ An được tăng thêm một Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 26/6, với 453/461 Đại biểu Quốc hội có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An.
Ước mơ “sống được bằng lương” của nhà giáo dần được hiện thực hóa

Ước mơ “sống được bằng lương” của nhà giáo dần được hiện thực hóa

(LĐTĐ) Vui mừng, phấn khởi là tâm trạng chung của nhiều giáo viên trên cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng trước thông tin sắp được tăng lương cơ sở từ 1/7 tới. Phấn khởi hơn là các giáo viên còn được giữ lại khoản phụ cấp thâm niên. Với mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng sẽ góp phần giúp dần hiện thực hóa ước mơ “sống được bằng lương” của các nhà giáo.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/7), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Sơn Tây: Đối thoại, giải đáp kiến nghị của công nhân, người lao động

Sơn Tây: Đối thoại, giải đáp kiến nghị của công nhân, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 26/6, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2024.
Công đoàn quận Cầu Giấy: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Công đoàn quận Cầu Giấy: Chăm lo thiết thực cho người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo trực tiếp của Quận uỷ Cầu Giấy, Ban Chấp hành LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận 6 tháng đầu năm 2024 với những nội dung hiệu quả, thiết thực.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Triển khai toàn diện công tác Công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Triển khai toàn diện công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã phát huy toàn diện vai trò của tổ chức Công đoàn trên mọi nhiệm vụ, trong đó có chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó là các hoạt động toàn diện nhằm nâng cao vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì tổ chức "Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ"; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con” và giao lưu, biểu dương các gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”.

Tin khác

Công đoàn quận Cầu Giấy: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Công đoàn quận Cầu Giấy: Chăm lo thiết thực cho người lao động

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo trực tiếp của Quận uỷ Cầu Giấy, Ban Chấp hành LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận 6 tháng đầu năm 2024 với những nội dung hiệu quả, thiết thực.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Triển khai toàn diện công tác Công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Triển khai toàn diện công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã phát huy toàn diện vai trò của tổ chức Công đoàn trên mọi nhiệm vụ, trong đó có chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó là các hoạt động toàn diện nhằm nâng cao vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương 75 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương 75 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu” năm 2024; khen thưởng con của đoàn viên đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Huyện Đan Phượng: Phát động xây dựng mô hình "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn"

Huyện Đan Phượng: Phát động xây dựng mô hình "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn"

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/1929 - 28/07/2024). Trong đó, Ban Thường vụ LĐLĐ phát động phong trào "Không gian xanh, Góc thư giãn công đoàn". Mô hình sáng tạo này đã hưởng ứng phong trào thi đua với mục đích lan tỏa những yêu thương, sẻ chia, thấu hiểu tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên, người lao động.
Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Tối nay (25/6), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Chương trình Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" đã vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, phúc lợi cho người lao động.
LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

(LĐTĐ) Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động, các cấp Công đoàn huyện Đan Phượng đã chú trọng triển khai nhiều phong trào thi đua mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và Thành phố.
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 25/6, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao, hỗ trợ con CBCCVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Phối hợp liên ngành để bảo vệ quyền lợi người lao động

Phối hợp liên ngành để bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên đoàn Lao động và Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có nhiều kết quả tích cực và có hiệu quả nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng 231 tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng 231 tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Sáng 25/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn 6 tháng năm 2024, biểu dương tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình Công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” trong công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công đoàn khối giáo dục

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) LĐLĐ huyện Mỹ Đức vừa tổ chức tuyên dương 27 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2023-2024.
Xem thêm
Phiên bản di động