Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là công tác chăm lo sức khỏe, tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí cho người lao động.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 862 đoàn viên, người lao động Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân 300 thanh niên công nhân được khám sức khỏe miễn phí

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm cho biết, sức khỏe là tài sản vô giá của người lao động và của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Người lao động có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác tốt, từ đó giúp thúc đẩy hiệu quả công việc, nâng cao năng suất lao động.

Để tổ chức các hoạt động chăm lo, nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng mắc bệnh cho công nhân lao động, LĐLĐ quận đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 08/KH-LĐLĐ ngày 28/3/2024 về tổ chức “Khám sức khỏe, tầm soát ung thư cho CNVCLĐ”. Theo đó, LĐLĐ quận đã triển khai phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Bệnh viện Hữu nghị Quốc tế Hà Nội tiến hành khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho 862 CNVCLĐ tại 27 Công đoàn cơ sở.

Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách cùng cán bộ LĐLĐ quận động viên, thăm hỏi CNVCLĐ.

Gói khám bệnh bao gồm: Khám Nội khoa, lâm sàng, tư vấn và kết luận tình trạng sức khỏe; khám phụ khoa; siêu âm ổ bụng tổng quát; tổng phân tích máu 18 thông số; tổng phân tích nước tiểu; định lượng Urê; định lượng Creatinin; đo hoạt độ AST (GOT); đo hoạt độ ALT (GPT); xét nghiệm đường máu (Glucose); định lượng Triglycerid; định lượng Cholesterol toàn phần; định lượng AFP (Alpha Fetoproteine); định lượng CEA; marker ung thư Vú CA 15 - 3; xét nghiệm Pap'smear. Tổng giá trị gói khám miễn phí cho đoàn viên, lao động tính khoảng trên 1 tỷ đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp đoàn viên, công nhân lao động kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân để yên tâm trong công tác. “Thông qua hoạt động này, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm mong muốn truyền tải thông điệp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận, ngoài việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật, thì người sử dụng lao động cần quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần, sức khỏe cho người lao động bằng nhiều hình thức, nhiều biện pháp. Từ đó, giúp cải thiện điều kiện an toàn vệ sinh, lao động, để đoàn viên, người lao động nói chung, nữ đoàn viên nói riêng có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc”, ông Nguyễn Văn Hách nhấn mạnh.

Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
Người lao động tìm hiểu thông tin sức khỏe tại chương trình.

Tại chương trình, công nhân lao động đã được đội ngũ y, bác sĩ giỏi của 2 bệnh viện tận tình thăm khám, siêu âm, chụp X quang, khám nội, xét nghiệm, tầm soát ung thư... Người lao động được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn điều trị đối với những trường hợp phát hiện bệnh.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động, tại chương trình, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Quốc tế Hà Nội cho biết, đây là hoạt động truyền thông, tư vấn, nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ rất thiết thực và ý nghĩa. Bệnh viện rất mong, sẽ được đồng hành cùng người lao động trên hành trình chăm sóc sức khỏe và nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư, để mỗi CNVCLĐ đều có cơ hội được thăm khám, chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

Chia sẻ tại chương trình, đông đảo công nhân lao động đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn; đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các cấp Công đoàn sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp họ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, yên tâm công tác, lao động sản xuất và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động
CNVCLĐ được đội ngũ y, bác sĩ hướng dẫn tận tình.

Anh Nguyễn Thanh Hải, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Bắc Từ Liêm cho biết, việc khám sức khỏe cho cán bộ, CNVCLĐ được LĐLĐ quận tổ chức thường niên nhiều năm nay. Tham gia chương trình, anh đã được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ Công đoàn quận và được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thăm khám, tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm.

“Tôi cảm nhận rất rõ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn. Qua chương trình, tôi có điều kiện để kiểm tra và nắm bắt được tình trạng sức khỏe của mình, nếu có phát hiện ra vấn đề gì, thì kịp thời có hướng điều trị để đảm bảo sức khỏe”, anh Hải cho hay.

Tương tự, chị Vương Thị Huê, Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận chia sẻ: “Tôi làm việc tại quận Bắc Từ Liêm đã 9 năm, và năm nào cũng được quận tổ chức khám sức khỏe miễn phí. Nhờ việc được kiểm tra sức khỏe thường xuyên, tôi đã phát hiện sớm một số bệnh để có hướng theo dõi, điều trị kịp thời. Năm ngoái, trong lúc kiểm tra sức khỏe, tôi phát hiện ra tuyến giáp có vấn đề, bác sĩ đã tư vấn cho tôi các biện pháp phòng ngừa và tránh phát triển thêm. Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động. Mong rằng, thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này để đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm lo tốt hơn”.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quốc hội nhất trí tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu từ 1/7

Quốc hội nhất trí tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu từ 1/7

(LĐTĐ) Quốc hội nhất trí điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6

(LĐTĐ) Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6 với tốc độ tối đa là 90 km/giờ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.
Rút BHXH một lần: 3 thiệt thòi người lao động không thể bỏ qua

Rút BHXH một lần: 3 thiệt thòi người lao động không thể bỏ qua

(LĐTĐ) Người lao động nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội hưởng lương hưu hằng tháng, chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí và chế độ tử tuất.
Nữ điều dưỡng trưởng tâm huyết với nghề

Nữ điều dưỡng trưởng tâm huyết với nghề

Làm bất cứ nghề nào cũng cần có chữ tâm, nghề điều dưỡng lại càng cần giữ cái tâm trong sáng, luôn coi người bệnh như người thân. Với quan điểm đó, 16 năm làm công tác điều dưỡng, Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc - Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại tổng hợp 2, Bệnh viện Thanh Nhàn đã tận tâm giúp đỡ nhiều người bệnh vượt qua sự tuyệt vọng, những đớn đau về thể xác và tinh thần để giành lại sự sống.
Luật Đất đai, Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

Luật Đất đai, Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

(LĐTĐ) Sáng 29/6, trước phiên bế mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết sửa đổi hiệu lực thi hành của các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng, với 404 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt tỷ lệ 83,13%.
Dự đoán Euro 2024 ngày 29/6: Ý gặp Thụy Sĩ, Đức đấu với Đan Mạch

Dự đoán Euro 2024 ngày 29/6: Ý gặp Thụy Sĩ, Đức đấu với Đan Mạch

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (29/6) và rạng sáng 30/6 sẽ diễn ra các trận đấu đầu tiên ở vòng 16 đội Euro 2024: Ý gặp Thụy Sĩ, Đức đấu với Đan Mạch.
Quốc hội chốt tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu

Quốc hội chốt tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu

(LĐTĐ) Theo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, người lao động đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 64 khi nghỉ việc có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đủ 15 năm trở lên thì được hưởng lương hưu.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Với phương châm hướng trọn về cơ sở để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã triển khai bài bản, hiệu quả các nhiệm vụ, giúp nâng cao đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), từ đó khích lệ họ yên tâm trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, Thành phố, Quốc gia năm học 2023 - 2024.
Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động, ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Biểu dương 58 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, sáng 27/6, Công đoàn ngành tổ chức Hội nghị Biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; Khen thưởng các cháu học sinh giỏi; Tặng quà con CNVCLĐ bị khuyết tật; Sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý II/2024.
"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

"Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn", nơi gắn kết đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Dù với một không gian nhỏ, diện tích khá khiêm tốn nhưng "Không gian xanh - Góc thư giãn công đoàn" cũng đã được trang bị đầy đủ, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và đong đầy tình cảm gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tập huấn nghiệp vụ cho 120 cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, ngày 25-26/6, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động