Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức

(LĐTĐ) Ngày 24/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, hướng đến chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
TRỰC TUYẾN: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động Lắng nghe để đáp ứng tối đa nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động Công nhân mong muốn những kiến nghị sớm được Thành phố giải quyết

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, UBND huyện Phúc Thọ; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội huyện Phúc Thọ; đại diện các phòng, ban ngành của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức
Các đại biểu dự Hội nghị.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ, việc phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với CNVCLĐ trên địa bàn là một trong những hoạt động cụ thể để tổ chức Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là dịp để lãnh đạo huyện nắm bắt, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của CNVCLĐ, từ đó có hướng giải quyết, chỉ đạo giải quyết kịp thời, động viên CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động sản xuất, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của địa phương.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Dương Ngọc Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với CNVCLĐ; việc tiếp thu giải quyết các kiến nghị, đề xuất của CNVCLĐ với lãnh đạo huyện.

Theo đó, LĐLĐ huyện Phúc Thọ hiện đang quản lý trực tiếp 167 Công đoàn cơ sở với 5.640 đoàn viên. Thời gian qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nói riêng và Thủ đô nói chung gặp nhiều khó khăn do sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh so với các năm trước đây. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo, triển khai các chương trình, giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, trong 5 tháng đầu năm 2024, đa số doanh nghiệp vẫn bảo đảm tiền lương cho người lao động.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức
Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn và Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Thị Lan Anh chủ trì Hội nghị.

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có sự chủ động tham gia tích cực, có hiệu quả của tổ chức Công đoàn, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn Huyện đến nay vẫn ổn định, không có hiện tượng đình công, ngừng việc tập thể xảy ra. Đa số công nhân lao động đã nhận thức đúng đắn và chia sẻ với những khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp; yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, UBND huyện và LĐLĐ huyện.

Về bảo đảm an sinh xã hội, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, LĐLĐ huyện đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đến 100% các Công đoàn cơ sở trực thuộc. LĐLĐ huyện đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, trao tặng tổng số 680 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã phối hợp với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình giải ngân cho 43 lượt đoàn viên Công đoàn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, xây mới, sửa chữa nhà ở với số tiền 1,3 tỷ đồng…

Về việc thực hiện pháp luật lao động, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Năm 2023, LĐLĐ huyện đã phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn, Luật An toàn, vệ sinh lao động tại 10 doanh nghiệp.

Cơ bản các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc chấp hành pháp luật lao động trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, còn một số ít doanh nghiệp nhỏ chưa thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật như: Việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; một số nội dung của Hợp đồng lao động ghi chung chung không ghi công việc cụ thể phải làm; vẫn còn doanh nghiệp chưa trích nộp 2% kinh phí Công đoàn…

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức
Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Để chuẩn bị cho Hội nghị gặp gỡ đối thoại gữa Chủ tịch UBND huyện với CNVCLĐ trên địa bàn huyện, LĐLĐ huyện đã tổ chức lấy ý kiến của CNVCLĐ. Qua tổng hợp, đã có 48 lượt ý kiến của cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ ở 42 đơn vị gửi về Hội nghị, trong đó, tập trung vào các nhóm vấn đề: Chế độ chính sách liên quan đến Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp; lao động việc làm; An toàn, vệ sinh lao động; môi trường làm việc…

Với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, tại Hội nghị, đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ huyện Phúc Thọ đã trực tiếp nêu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất gửi đến lãnh đạo UBND huyện, như: Đề nghị thông tin về định hướng đào tạo nghề cho lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện; đề xuất tăng cường tổ chức các phiên giao dịch, giới thiệu việc làm để người lao động và các doanh nghiệp có cơ hội tìm việc và tuyển dụng; đề nghị UBND huyện đề xuất với cấp trên có cơ chế tăng lương cho giáo viên mầm non và nhân viên nuôi dưỡng vì đặc thù công việc có nhiều khó khăn, vất vả.

Nhiều đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ cũng có những đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; biên chế giáo viên tại một số trường học để đáp ứng yêu cầu giảng dạy; đầu tư cơ sở vật chất tại một số trường học, cơ quan, đơn vị đã bị xuống cấp; đề nghị Công đoàn cấp trên tạo điều kiện cho cán bộ Công đoàn cơ sở được tham gia nhiều hơn các lớp tập huấn nâng cao trình độ, năng lực công tác Công đoàn…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn đã ghi nhận, tiếp thu, trực tiếp giải đáp, đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng trả lời cặn kẽ, thỏa đáng. Với những kiến nghị, đề xuất thuộc về cơ chế, chính sách và thẩm quyền của Thành phố, Trung ương, đồng chí Nguyễn Đình Sơn cho biết, lãnh đạo huyện tiếp thu và sẽ đề xuất với các cơ quan liên quan.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn đã trân trọng cảm ơn toàn bộ các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ; đồng thời nhấn mạnh, đây đều là những ý kiến “đúng” và “trúng”, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Đình Sơn cũng ghi nhận, biểu dương LĐLĐ huyện đã tham mưu và phối hợp tổ chức thành công Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với CNVCLĐ và mong muốn hoạt động này sẽ trở thành hoạt động thường niên trên địa bàn huyện để qua đó, lãnh đạo huyện lắng nghe, nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ là một tuyên truyền viên tích cực để ngoài việc thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thì cần tiếp tục tuyên truyền để đoàn viên, CNVCLĐ nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo cảm nhận của đoàn viên, CNVCLĐ dự Hội nghị, các ý kiến trả lời của đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ban, ngành chức năng của huyện đã đáp ứng thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của họ. Đặc biệt, với những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp trả lời, giải đáp và quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan của huyện giải quyết với tinh thần khẩn trương, hiệu quả.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên tiếp 2 vụ cháy nhà ở Hà Nội, Bắc Giang, Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả

Liên tiếp 2 vụ cháy nhà ở Hà Nội, Bắc Giang, Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình có người tử vong trong 2 vụ cháy ở Hà Nội và Bắc Giang. Đồng thời chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả và triển khai các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng cháy, nổ.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy ở 207 phố Định Công Hạ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy ở 207 phố Định Công Hạ

(LĐTĐ) Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến Bệnh viện Bưu điện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ nạn nhân vụ cháy xảy ra tại nhà số 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai (tối 16/6).
Xây dựng bảng lương mới từ ngày 1/7/2024 dựa trên yếu tố nào?

Xây dựng bảng lương mới từ ngày 1/7/2024 dựa trên yếu tố nào?

(LĐTĐ) Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, bảng lương mới từ ngày 1/7/2024 sẽ bao gồm việc bãi bỏ mức lương cơ sở, thực hiện hợp đồng lao động theo quy định mới, xác định mức lương tối thiểu, mở rộng quan hệ tiền lương và hoàn thiện chế độ nâng bậc lương.
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

(LĐTĐ) Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

(LĐTĐ) Ba Đình là quận gắn với những sự kiện chính trị trọng đại, là trung tâm về hành chính, chính trị, giáo dục, y tế…, có vị trí quan trọng của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội. Những năm qua, với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngành Giáo dục quận Ba Đình luôn được xếp ở vị trí tốp đầu tiêu biểu trong 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.
ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

(LĐTĐ) Trong tháng sinh nhật mừng 31 năm hình thành và phát triển (tháng 5/2024), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi cho khách hàng, chương trình thiện nguyện cùng hàng loạt hoạt động ý nghĩa, gắn kết tinh thần nội bộ dành cho cán bộ, nhân viên (CBNV).
Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (17/6), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn.

Tin khác

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (17/6), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn.
Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Ẩm thực quê hương”.
Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động

Hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực cho người lao động

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; qua đó để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 44/KH-LĐLĐ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” (Chỉ thị số 30) trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Tăng cường đối thoại, thương lượng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Tăng cường đối thoại, thương lượng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra chỉ tiêu có ít nhất 85% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) theo quy định của pháp luật, trong đó có ít nhất 55% TƯLĐTT được phân loại chất lượng đạt loại B trở lên.
Đồng hành vì sự phát triển chung

Đồng hành vì sự phát triển chung

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, “Tháng Công nhân” năm 2024 gắn với “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, để lại ấn tượng tốt đẹp với đoàn viên, người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động cảm nhận rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn và yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Hà Đông: Nhiều dấu ấn nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2024

Hà Đông: Nhiều dấu ấn nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2024

Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động “Cám ơn người lao động”, “Khám sức khỏe cho nữ đoàn viên công đoàn”, “Hội thao công nhân viên chức lao động quận Hà Đông năm 2024”, “Nuôi ước mơ cho con tới trường”… Từ đó, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của công nhân lao động

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của công nhân lao động

Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” đã được công nhân lao động trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Phong trào đã khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mỗi công nhân lao động (CNLĐ).
LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy tiếp tục đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả thiết thực, hiệu quả. Tinh thần học tập và làm theo Bác đã dần trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển toàn diện.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Xem thêm
Phiên bản di động