Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 7/1, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã có buổi thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô nhằm nắm bắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của báo Lao động Thủ đô năm 2020, định hướng công tác năm 2021. Cùng đi có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến và các đồng chí Chánh Văn phòng, Trưởng các ban Tổ chức, Tài chính, Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Thành phố.
Thiết thực, phù hợp với thực tiễn Báo Lao động Thủ đô có tân Phó Tổng biên tập Người lao động Thủ đô ưu tiên dùng hàng Việt

Báo cáo với Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tập thể báo Lao động Thủ đô đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung tin bài, triển khai nhiều loại hình báo chí mới, hiện đại bắt kịp xu thế của báo chí hiện đại, đẩy tốc độ đưa tin nhanh nhất, xây dựng tòa soạn báo Lao động Thủ đô ổn định về hoạt động và ngày càng phát triển thương hiệu.

Cụ thể, về công tác xuất bản báo giấy, trong quý I/2020 báo Lao động Thủ đô xuất bản tuần 3 kỳ, từ quý II/2020 xuất bản tuần 2 kỳ. Nội dung báo giấy không ngừng cải tiến, đảm bảo diện tích phản ánh kịp thời các hoạt động của các cấp Công đoàn; công tác chỉ đạo điều hành của Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân; Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội. Tuyên truyền tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo, điều hành của Thành phố Hà Nội, của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường phát biểu với tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô

Cùng với đó Báo tập trung phản ánh đời sống việc làm, tâm tư nguyện vọng của người lao động; tuyên truyền các gương lao động sáng tạo, những gương điển hình tiên tiến của cán bộ công đoàn tận tâm trong công việc. Từ tháng 9/2020 báo đã đổi mới cách trình bày, đổi mới phông chữ rất hiện đại, nội dung được đầu tư sâu, thay đổi chuyên mục, chuyên trang và có nhiều bài viết chất lượng, đã tạo nên một diện mạo mới cho báo giấy.

Đối với báo điện tử Lao động Thủ đô cũng có rất nhiều nỗ lực cải tiến, đổi mới, thường xuyên cập nhật thông tin nhanh, kịp thời, chính xác và rộng khắp trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị - xã hội, an ninh quốc phòng của Thủ đô và đất nước. Ngoài các thể loại báo chí truyển thống, Báo đã triển khai thêm nhiều hình thức làm báo mới, hiện đại, theo kịp xu thế thời đại như longfrom, eMagazin, clip, audio, infographic, truyền hình online… Báo đã thu hút nhiều bạn đọc quan tâm theo dõi hơn. Số lượng truy cập tăng, nhiều bài viết có số lượng view cao, nhất là giai đoạn Thành phố và đất nước vào cao trào phòng chống dịch covid-19 hồi tháng 4.

Trung bình mỗi ngày báo điện tử Lao động Thủ đô xuất bản 30 – 80 tin, bài, có ngày cao điểm lên tới 90 tin bài. Các tin bài tự sản xuất chiếm 91 %, còn lại 9% là dẫn nguồn từ báo khác. Nhiều bài viết có lượt truy cập cao (38.000 view).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến phát biểu tại buổi làm việc

Với lợi thế đưa tin nhanh, không giới hạn không gian, thời gian, không giới hạn dung lượng bài viết của báo điện tử và thế mạnh của báo Lao động Thủ đô là truyền trực tuyến trực tiếp các sự kiện, đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của báo đã truyền thông rất nhanh các sự kiện thời sự của Thủ đô, đất nước; các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành phố.

Trong năm, Báo đã truyền trực tuyến 13 sự kiện quan trọng của Thành phố và của tổ chức Công đoàn đồng thời thực hiện tốt việc cập nhật, tuyên truyền, phản ánh hoạt động của các cấp công đoàn và phong trào, đời sống, việc làm của công nhân lao động Thủ đô.

Ngoài công tác chuyên môn về xuất bản, theo Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc, năm qua, báo Lao động Thủ đô còn thực hiện tốt các hoạt động xã hội, đáng chú ý như: phối hợp cùng Công đoàn viên chức Thành phố xây dựng kế hoạch, điều lệ, tổ chức, chấm thi, trao thưởng thành công Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo xây dựng Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hoà bình”, đăng tải hàng chục bài viết của các thí sinh, góp phần lan rộng ý thức trách nhiệm xây dựng Thủ đô văn minh giàu đẹp của mỗi công dân; tổ chức thành công Giải bóng đá công nhân viên chức lao động Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020, chào mừng 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc báo cáo tại buổi làm việc

Cùng đó, hoạt động tổ chức cơ sở Đảng và các đoàn thể của báo Lao động Thủ đô trong năm qua cũng được duy trì, nâng cao chất lượng, đạt những kết quả tốt. Đặc biệt, dù trong điều kiện có nhiều khó khăn, báo Lao động Thủ đô vẫn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo đời sống, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho cán bộ công nhân viên, tạo sự đoàn kết, gắn bó, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, tại hội nghị, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc và đại diện lãnh đạo các Ban của báo Lao động Thủ đô cũng thẳng thắn, mạnh dạn báo cáo với Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố những mặt còn tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của báo như công tác phát hành còn gặp khó khăn, số lượng phát hành thấp, nhân sự còn thiếu về số lượng, chưa kiện toàn được cán bộ các phòng ban; tài chính còn gặp khó khăn v.v… và một số vướng mắc khác, từ đó kiến nghị, đề xuất lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố quan tâm tháo gỡ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến và các đồng chí Trưởng các Ban của Liên đoàn Lao động Thành phố cũng trao đổi, giải đáp một số nội dung kiến nghị của Báo Lao động Thủ đô theo từng lĩnh vực, chuyên đề phù hợp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Lãnh đạo các Ban Liên đoàn Lao động Thành phố trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của báo Lao động Thủ đô

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô trong năm qua. “Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng Ban biên tập báo Lao động Thủ đô vẫn chăm lo tốt đời sống cán bộ, phóng viên, nhân viên, từ đó giữ chân được người lao động, tạo sự đoàn kết gắn bó cùng nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”- Chủ tịch Nguyễn Phi Thường đánh giá.

Cho rằng, việc Lao động Thủ đô là 1 trong 5 tờ báo chính thống của thành phố Hà Nội được giữ lại sau quy hoạch báo chí là điều rất đáng tự hào, Chủ tịch Nguyễn Phi Thường đề nghị, trong thời gian tới, Báo Lao động Thủ đô cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững thương hiệu một cơ quan truyền thông uy tín của Thành phố.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường thăm và làm việc với báo Lao động Thủ đô
Toàn cảnh buổi làm việc

Đặc biệt, trước những bối cảnh mới của năm 2021 khi Bộ Luật Lao động sửa đổi có hiệu lực thi hành, có nhiều quy định mới liên quan đến quan hệ lao động, hoạt động của tổ chức Công đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu báo Lao động Thủ đô cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tạo một kênh thông tin hiệu quả để cập nhật kiến thức pháp luật mới tới bạn đọc, nhất là công nhân viên chức lao động và phản hồi việc thực thi chính sách pháp luật từ cuộc sống tới các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, tổ chức Công đoàn.

“Phản ánh một cách sâu sắc, chân thực đời sống, tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của công nhân viên chức lao động, những vấn đề liên quan thiết thân tới người lao động chính là cách để Lao động Thủ đô hoàn thành tốt nhất sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động Thành phố, diễn dàn dân chủ của công nhân viên chức lao động Thủ đô, một cơ quan truyền thông nhà nước uy tín”- Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường định hướng.

Dịp này, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của báo Lao động Thủ đô, phân công các đồng chí thường trực, lãnh đạo các ban xem xét, tham mưu phương án tháo gỡ, tạo điều kiện để báo Lao động Thủ đô thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của mình.

Bài: Phạm Diệp. Ảnh: Mạnh Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động