Chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững
Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng Việt “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành” Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao |
![]() |
Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng trải nghiệm hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương. |
Đồng hành cùng người tiêu dùng trong các hoạt động phát triển bền vững
Nằm trong chuỗi chương trình “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành” được Nestlé Việt Nam phát động đầu năm 2023, hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng khi góp phần bảo vệ thiên nhiên và môi trường sinh thái. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam mong muốn có thể chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Tính đến nay, Nestlé Việt Nam đã trồng được hơn 15,126 cây và trao tặng 1.000.000 cây giống cho người nông dân trong toàn bộ chuỗi hoạt động.
Chị Phạm Thanh Hoà (TP.HCM) là một trong những bạn trẻ tham gia hoạt động trồng rừng cùng Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để những bạn trẻ như mình có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo vệ rừng. Chương trình cũng là cầu nối để mình có thể tiếp cận dễ dàng hơn với cơ hội đóng góp cho môi trường và tái tạo thiên nhiên.”
Hành trình truyền cảm hứng bảo vệ môi trường
Đầu năm 2023, chương trình “Ăn Tết Xanh - Đón lộc lành” được Nestlé Việt Nam khởi xướng với những hoạt động truyền cảm hứng sống xanh trong mùa Tết. Trong đó, nhiều phần quà giá trị và hàng ngàn voucher mua sắm chính hãng của Nestlé Việt Nam đã được trao tặng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, 150 người tiêu dùng may mắn đã có cơ hội tham gia các chuyến đi trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững cùng Nestlé Việt Nam.
![]() |
Người tiêu dùng trong chuyến đi trải nghiệm chăm sóc rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai do Nestlé Việt Nam tổ chức vào tháng 03/2023 |
Trước đó, đầu năm 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã triển khai chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” và đạt được những kết quả ấn tượng như ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, tặng 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường, hỗ trợ 500.000 cây giống chất lượng cao cho người nông dân trong năm 2022.
Tiên phong trên hành trình chống lại biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững
Chuyến đi thực địa được tổ chức 2 năm liên tiếp của Nestlé Việt Nam tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, càng ý nghĩa hơn khi môi trường đang đối mặt với các thách thức như rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, diện tích cây xanh bị thu hẹp, diện tích cây cà phê già cỗi tăng cao.
![]() |
Nestlé Việt Nam cũng triển khai chuyến đi trải nghiệm tham quan vườn cà phê canh tác bền vững thuộc dự án NESCAFÉ Plan tại Buôn Ma Thuột. |
Chia sẻ về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận định: “Thông qua các hoạt động được triển khai trong chuỗi chương trình “Ăn Tết Xanh - Đón lộc lành”, đặc biệt là hoạt động trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững, góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, quan tâm và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.”
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Đồng hành cùng Nestlé Việt Nam - một trong các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững là sự hợp tác đáng ghi nhận để tạo ra những giá trị tích cực cho hệ sinh thái và cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng khi những doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam có thể triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giúp tăng mảng xanh và đặc biệt là có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng.”
Đầu tháng 12/2022, tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây đồng thời cũng là năm thứ tư Nestlé Việt Nam nằm trong Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất, minh chứng cho mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững mà Nestlé đang theo đuổi.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Brentford: Tự làm khó mình, trao cơ hội vàng cho Liverpool

Vòng 29 Bundesliga: Bayern Munich chia điểm kịch tính với Dortmund

Barcelona thắng nhọc nhằn trước Leganes, nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên 7 điểm

Tỷ giá USD hôm nay (13/4): Đồng USD trong nước tăng

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng trong đêm

Học sinh thử tài thiết kế thành phố và cộng đồng bền vững

Giá xăng dầu hôm nay (13/4): Giá dầu thế giới quay đầu bật tăng
Tin khác

Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh đang diễn ra tại miền Bắc
Cộng đồng 13/04/2025 08:12

Tái hiện hình ảnh áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh
Cộng đồng 12/04/2025 16:18

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4
Cộng đồng 11/04/2025 19:32

Tài xế xe công nghệ nhặt được 11 triệu đồng giao nộp Công an
Cộng đồng 10/04/2025 22:38

Mùa rét ngọt năm ấy
Cộng đồng 10/04/2025 13:45

“Đóng vỉ chân dung”: Trào lưu mới của giới công nghệ
Cộng đồng 09/04/2025 14:03

Lực lượng cứu hộ Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu trợ quốc tế tại Myanmar
Cộng đồng 09/04/2025 08:41

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường
Cộng đồng 08/04/2025 11:32

Hàng vạn người dân đội mưa dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
Cộng đồng 07/04/2025 16:41

Phép màu của tình yêu
Cộng đồng 06/04/2025 15:59