Chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững
Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng Việt “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành” Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao |
Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng trải nghiệm hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương. |
Đồng hành cùng người tiêu dùng trong các hoạt động phát triển bền vững
Nằm trong chuỗi chương trình “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành” được Nestlé Việt Nam phát động đầu năm 2023, hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng khi góp phần bảo vệ thiên nhiên và môi trường sinh thái. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam mong muốn có thể chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Tính đến nay, Nestlé Việt Nam đã trồng được hơn 15,126 cây và trao tặng 1.000.000 cây giống cho người nông dân trong toàn bộ chuỗi hoạt động.
Chị Phạm Thanh Hoà (TP.HCM) là một trong những bạn trẻ tham gia hoạt động trồng rừng cùng Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để những bạn trẻ như mình có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo vệ rừng. Chương trình cũng là cầu nối để mình có thể tiếp cận dễ dàng hơn với cơ hội đóng góp cho môi trường và tái tạo thiên nhiên.”
Hành trình truyền cảm hứng bảo vệ môi trường
Đầu năm 2023, chương trình “Ăn Tết Xanh - Đón lộc lành” được Nestlé Việt Nam khởi xướng với những hoạt động truyền cảm hứng sống xanh trong mùa Tết. Trong đó, nhiều phần quà giá trị và hàng ngàn voucher mua sắm chính hãng của Nestlé Việt Nam đã được trao tặng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, 150 người tiêu dùng may mắn đã có cơ hội tham gia các chuyến đi trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững cùng Nestlé Việt Nam.
Người tiêu dùng trong chuyến đi trải nghiệm chăm sóc rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai do Nestlé Việt Nam tổ chức vào tháng 03/2023 |
Trước đó, đầu năm 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã triển khai chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” và đạt được những kết quả ấn tượng như ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, tặng 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường, hỗ trợ 500.000 cây giống chất lượng cao cho người nông dân trong năm 2022.
Tiên phong trên hành trình chống lại biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững
Chuyến đi thực địa được tổ chức 2 năm liên tiếp của Nestlé Việt Nam tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, càng ý nghĩa hơn khi môi trường đang đối mặt với các thách thức như rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, diện tích cây xanh bị thu hẹp, diện tích cây cà phê già cỗi tăng cao.
Nestlé Việt Nam cũng triển khai chuyến đi trải nghiệm tham quan vườn cà phê canh tác bền vững thuộc dự án NESCAFÉ Plan tại Buôn Ma Thuột. |
Chia sẻ về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận định: “Thông qua các hoạt động được triển khai trong chuỗi chương trình “Ăn Tết Xanh - Đón lộc lành”, đặc biệt là hoạt động trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững, góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, quan tâm và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.”
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Đồng hành cùng Nestlé Việt Nam - một trong các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững là sự hợp tác đáng ghi nhận để tạo ra những giá trị tích cực cho hệ sinh thái và cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng khi những doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam có thể triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giúp tăng mảng xanh và đặc biệt là có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng.”
Đầu tháng 12/2022, tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây đồng thời cũng là năm thứ tư Nestlé Việt Nam nằm trong Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất, minh chứng cho mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững mà Nestlé đang theo đuổi.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài
Tin khác
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai
Cộng đồng 30/04/2024 15:06
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”
Cộng đồng 30/04/2024 11:00
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước
Cộng đồng 29/04/2024 19:15
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ
Cộng đồng 29/04/2024 19:11
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
Cộng đồng 28/04/2024 07:10
Chuyện tình yêu qua chiến tranh
Cộng đồng 27/04/2024 18:31
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cộng đồng 26/04/2024 19:20
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu
Xã hội 26/04/2024 16:28
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN
Xã hội 25/04/2024 21:42
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Cộng đồng 25/04/2024 15:56