Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao

Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.
Giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới Nestlé Việt Nam được bình chọn doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất

Với chiến lược đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng thực phẩm và đồ uống ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã công bố đầu tư thêm 132 triệu USD vào cuối năm 2021. Mục tiêu của doanh nghiệp nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê chất lượng cao, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu các sản phẩm đến hơn 25 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Mỹ...

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao

Cụ thể, Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao như cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto, cà phê sấy lạnh,... Trong đó, một số dòng sản phẩm cà phê trước đây chỉ nhập khẩu từ châu Âu nay lần đầu được sản xuất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, Nestlé Việt Nam tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tạo ra các giá trị gia tăng nhằm tiếp cận và khai thác những thị trường khó tính. Đơn cử với thị trường Nhật Bản, trước năm 2020, Nestlé Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cà phê hòa tan thô, hạt cà phê decaf thô (hạt cà phê được tách caffeine). Tuy nhiên, từ năm 2020 đến 2023, các sản phẩm xuất sang thị trường này được đa dạng hóa, bao gồm nước tương Maggi, bột thức uống lúa mạch MILO, cà phê sấy lạnh, trà vị chanh Nestea, cà phê hòa tan Nescafe 3in1.

Doanh nghiệp cũng chủ động phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của từng thị trường để tăng giá trị xuất khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm dành cho các nhóm khách hàng khác nhau, như các sản phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo) hay Kosher (dành cho người Do Thái), thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tái chế được.

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao

Bà Nguyễn Trần Hoàng Yến, Giám đốc Chuỗi Cung ứng của Nestlé Việt Nam, cho biết: “Hướng đến đảm bảo xuất khẩu bền vững và gia tăng giá trị cho sản phẩm “Made in Vietnam”, chúng tôi không ngừng đầu tư công nghệ, chuỗi giá trị và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường cũng như các yêu cầu riêng biệt của các thị trường khó tính. Năm nay, xuất khẩu của công ty được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng khả quan”.

Thu mua bền vững và có trách nhiệm là một trong những tiêu chí kinh doanh của Tập đoàn Nestlé. Hiện Nestlé Việt Nam sử dụng nguồn cà phê được thu mua có trách nhiệm, đạt các tiêu chuẩn, như: Bộ tiêu chí quốc tế 4C, chứng nhận Rainforest Alliance (tiêu chuẩn phát triển nông nghiệp bền vững), chứng nhận cà phê hữu cơ,…

Từ năm 2011 đến nay, Nestlé đã đồng hành cùng người nông dân trồng cà phê tại khu vực Tây Nguyên, hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị từ người nông dân đến người tiêu dùng, giúp kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo bền vững về môi trường.

Việc đẩy mạnh hoạt động chế biến sâu, đầu tư nâng cao giá trị sản phẩm đã góp phần gia tăng giá trị nông sản trong nước và các sản phẩm xuất khẩu “Made in Vietnam” nói chung và của Nestlé Việt Nam nói riêng. Trong năm 2022, xuất khẩu của Nestlé Việt Nam tăng khoảng 7% về lượng, nhưng tăng đến 30% về giá trị. Hiện sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang hơn 30 thị trường trên thế giới.

Nhờ các nỗ lực trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu của sản phẩm “Made in Vietnam” nói chung và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt nói riêng, Nestlé Việt Nam được vào danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” trong hai năm liền (2020, 2021) do Bộ Công Thương xét chọn.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Quận Thanh Xuân:  67 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023-2024

Quận Thanh Xuân: 67 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023-2024

Quận Thanh Xuân có 67 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023 - 2024, trên tổng số 72 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký.
LĐLĐ quận Long Biên biểu dương 124 cá nhân “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên biểu dương 124 cá nhân “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2024

Nhằm khích lệ lao động nữ phát huy vai trò, tiềm năng trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng, tôn vinh 124 lao động nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - đảm việc nhà" cấp quận năm 2024.
LĐLĐ huyện Đan Phượng phát động Tháng Công nhân năm 2025

LĐLĐ huyện Đan Phượng phát động Tháng Công nhân năm 2025

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2025. Tại buổi lễ, LĐLĐ huyện trao nhiều suất quà ý nghĩa, nhằm động viên tinh thần đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Phá đường sản xuất thực phẩm chức năng giả, thu giữ lô hàng gần 100 tấn

Phá đường sản xuất thực phẩm chức năng giả, thu giữ lô hàng gần 100 tấn

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an vừa khởi tố 1 vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm có quy mô lớn. Số thực phẩm chức năng được các doanh nghiệp này làm giả lên tới 100 tấn.
Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường chủ động kiểm tra, rà soát các nguy cơ gây mất an ninh, an toàn thông tin, ảnh hưởng hoạt động hàng không dân dụng dịp Lễ 30/4-1/5.
Jackson lập công, Chelsea trở lại top 4 đầy kịch tính

Jackson lập công, Chelsea trở lại top 4 đầy kịch tính

Chelsea đã vượt qua Everton với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, nhờ pha lập công duy nhất của Nicolas Jackson, qua đó tạm thời chiếm lĩnh vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Giá xăng dầu hôm nay (27/4): Dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (27/4): Dầu thế giới tăng nhẹ

Hôm nay (27/4), giá dầu thế giới tăng nhẹ sau kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, nhưng tính chung cả tuần vẫn ghi nhận xu hướng giảm. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 66,91 USD/thùng, tăng 0,48%, giá dầu WTI ở mốc 63,17 USD/thùng, tăng 0,37%.

Tin khác

Chiến lược "chiêu mộ người Việt toàn cầu" của Techcombank

Chiến lược "chiêu mộ người Việt toàn cầu" của Techcombank

Techcombank là Ngân hàng Việt Nam tiên phong đón đầu xu hướng, kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, chuẩn quốc tế, nơi hội tụ của những nhân tài xuất sắc trong và ngoài nước, thu hút người Việt toàn cầu trở về đóng góp cho hành trình đưa Việt Nam thành một quốc gia phát triển.
Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.
Thaco Linker – dòng xe tải trung hoàn toàn mới, tối ưu chi phí vận chuyển

Thaco Linker – dòng xe tải trung hoàn toàn mới, tối ưu chi phí vận chuyển

Ra mắt từ đầu năm 2025, THACO Linker - dòng xe tải trung do THACO AUTO nghiên cứu, thiết kế và sản xuất tại KCN THACO Chu Lai nhanh chóng khẳng định ưu thế nhờ thiết kế hiện đại, vận hành mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.
Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục khai trương chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương - từng bước hoàn thiện chiến lược mở rộng quy mô và nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Vay dài, trả nhẹ - HDBank tiếp sức người trẻ an cư

Vay dài, trả nhẹ - HDBank tiếp sức người trẻ an cư

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ngày, thời hạn lên đến 50 năm - dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
Pearl Residence - căn hộ ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tại Cửa Lò chính thức ra mắt

Pearl Residence - căn hộ ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tại Cửa Lò chính thức ra mắt

Ngày 19/4, lễ giới thiệu Pearl Residence - tổ hợp căn hộ cao cấp đầu tiên tại Cửa Lò - đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư, chứng minh cho sức hút của dự án ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tọa lạc tại trung tâm “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng

“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng

Từ ngày 21/4 đến hết ngày 5/10, Techcombank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay”...
The Cosmopolitan nơi đáng sống của giới thương gia

The Cosmopolitan nơi đáng sống của giới thương gia

Đôi khi, chỉ một tầm view đẹp, một tiện ích nhỏ nhưng sang trọng cũng đủ để định vị đẳng cấp của một dự án. Tại The Cosmopolitan, “chất thương gia” được thể hiện rõ nét - từ chuỗi trải nghiệm sống đa tầng cho đến những tiện ích cá nhân hóa lấy cảm hứng từ chuẩn mực sống tinh hoa.
Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

Việc ra mắt thương hiệu LPBank Priority cùng dòng thẻ tín dụng quốc tế cao cấp LPBank Visa Signature là cột mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh của LPBank, hướng tới cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên biệt, cá nhân hóa, tạo nên hệ sinh thái đặc quyền dành riêng cho từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Xem thêm
Phiên bản di động