Chống dịch ở Thủ đô- Kỳ 1: Hà Nội đang giữ vững “trận địa”

(LĐTĐ) Thời gian qua, Covid-19 khiến mọi mặt trong đời sống kinh tế xã hội Thủ đô bị ảnh hưởng. Xác định rõ tầm quan trọng là cửa ngõ giao thương quốc tế, đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, Hà Nội quyết tâm đẩy lùi Covid-19 một cách nhanh và triệt để nhất.
Vì một Thủ đô "sạch bóng" Covid-19 Cảm ơn vì các bạn đã đến! Vắc xin tốt nhất là vắc xin tiêm sớm nhất!

Việc tăng tốc cho chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng tại những khu vực nguy cơ, những đối tượng có nguy cơ trên địa bàn, đồng thời “phủ” vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng có thể coi là “trận đánh” quyết định nhằm để Thủ đô sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Những bước đi đúng hướng

Thời điểm này, Hà Nội đã và đang từng bước tăng cấp độ phòng, chống dịch bệnh căn cứ vào diễn biến dịch bệnh trên địa bàn. Chẳng khó để thấy đó là việc người dân trên khắp địa bàn Hà Nội hưởng ứng việc xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19; là việc giữ nghiêm phòng tuyến các vùng xanh để khôi phục sản xuất.

Chống dịch ở Thủ đô- Kỳ 1: Hà Nội đang giữ vững “trận địa”
Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô được đẩy mạnh, góp phần nâng cao ý thức cho người dân.

Còn nhớ, trước đợt bùng phát dịch từ cuối tháng 4/2021, thời điểm đó Hà Nội là cửa ngõ giao thương, xác định nguy cơ bùng phát các ổ dịch Covid-19 là rất lớn, nhất là khi mùa du lịch bắt đầu. Bởi vậy, Hà Nội đã nhanh chóng nâng cao mức độ cảnh giác, chủ động tuyên truyền để người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Do chuẩn bị kỹ lưỡng, kết hợp với kinh nghiệm chống dịch từ trước, ngay khi phát hiện ca bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh, “cỗ máy chống dịch” của thành phố đã vận hành một cách nhịp nhàng, hiệu quả. Ngay trong đêm 29/4, lực lượng chức năng thần tốc truy vết, đến sáng 30/4 đã cơ bản hoàn thành xác minh các F liên quan, từ đó có chiến lược ứng phó hợp lý. Không chỉ tập trung cao độ trong truy vết, Hà Nội còn huy động mọi nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân vào chống dịch.

Xác định rõ biến chủng mới Delta rất nguy hiểm, Hà Nội đã triển khai quyết liệt và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh yêu cầu giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 17/CT-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cả hệ thống chính trị của Thành phố thời gian qua đã “chiến đấu” phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm và nỗ lực cao nhất theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, từng bước khống chế, kiểm soát dịch bệnh, đem lại an toàn cho cộng đồng.

Kết quả quan trọng nhất trong phòng, chống dịch mà Thành phố đạt phải kể đến là việc Thủ đô đã kiểm soát được tình hình, không để dịch bùng phát mạnh hơn. Số ca mắc Covid-19 mới ở Thành phố cũng được kiềm chế với khoảng vài chục ca mỗi ngày. Các chuỗi lây lan, ổ dịch phức tạp đều đã cơ bản được kiểm soát.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hà Nội đã cơ bản bảo vệ được an toàn sức khỏe và tính mạng nhân dân, thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ quan trọng nhất trong phòng, chống dịch là đặt tính mạng và sức khỏe của người dân lên hàng đầu.

Với điều kiện chuyển biến và linh hoạt trong chống dịch, Hà Nội đã chính thức ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Theo đó, từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9, Thành phố quyết định triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo từng vùng.

Chống dịch ở Thủ đô- Kỳ 1: Hà Nội đang giữ vững “trận địa”
Trong công tác chống dịch, Hà Nội đã huy động sự vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân, nêu cao tinh thần "mỗi người dân là một chiến sĩ".

Thành phố đã hình thành những "vùng cam" và "vùng xanh" an toàn với dịch bệnh. Theo đó, "vùng cam" bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Tại những vùng này, từ ngày 6/9 đã có thể đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn, thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến” để các khu công nghiệp lớn vận hành thuận lợi.

Với "vùng xanh" gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và một phần của 5 quận/huyện của Phân vùng 1: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Phải khẳng định, Chỉ thị số 20/CT-UBND là một trong những điều kiện tiền đề, đóng vai trò rất quan trọng để những "vùng xanh" từng bước khôi phục lại sản xuất, kinh tế. Quan trọng hơn, từ đây sẽ sớm “xanh hóa” các vùng đỏ - nơi có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp - nhằm đưa đời sống người dân Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới.

Tại thị xã Sơn Tây, theo Sở chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã, dù nằm trong "vùng xanh" song Sơn Tây vẫn yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết Thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người trở lên bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Đáng chú ý, tận dụng lợi thế nằm trong "vùng xanh", Sở chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã yêu cầu Phòng Kinh tế chỉ đạo, duy trì sản xuất nông nghiệp, dịch vụ tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tăng cường triển khai các hoạt động phục vụ chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, công tác thu hoạch nông sản… nhằm nâng cao năng lực cung ứng nông thủy sản cho thị xã.

Chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch

Bên cạnh việc thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, những ngày qua, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng tích cực huy động sự vào cuộc của cộng đồng. Câu chuyện phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong bảo vệ vùng xanh phòng, chống dịch Covid-19 là ví dụ.

Theo đó, mỗi tổ, nhóm tự quản thành lập một đội tự quản có tổ trưởng, tổ phó và các thành viên. Nhiệm vụ của đội tự quản là cử, phân công các tình nguyện viên tham gia trực các chốt bảo vệ “vùng xanh”; tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện tốt giãn cách xã hội, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; Toàn bộ người dân ra/vào đều được kiểm tra giấy thông hành, thẻ đi chợ... Những người không có lý do chính đáng tuyệt đối không được vào bên trong.

Chống dịch ở Thủ đô- Kỳ 1: Hà Nội đang giữ vững “trận địa”
Hà Nội đẩy mạnh công tác tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trước ngày 15/9.

Không chỉ vậy, các hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia chống dịch của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên được đẩy mạnh. Đồng chí Nguyễn Huy Cận - Bí thư thị đoàn Sơn Tây cho biết: Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, do đó Thị đoàn đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt đồng thời nâng cao cấp độ phòng, chống dịch theo yêu cầu mới.

Ngoài những việc làm thường xuyên, liên tục thì Thị đoàn còn linh hoạt trong cách thức triển khai, vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng thanh niên tình nguyện vừa chống dịch hiệu quả.

Nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện nghiêm quy định về cách ly y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; 100% tài khoản, trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn quản lý đăng tải thông tin chính thống tuyên truyền về tình hình dịch bệnh; thành lập các Đội phản ứng nhanh, có vai trò hỗ trợ xung kích tham gia, hỗ trợ các hoạt động tiêm phòng vắc xin tại các trạm y tế và hoạt động cung ứng hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn; tặng 500 mũ kính chắn giọt bắn, 100 thùng nước giải khát, 20 lít dung dịch sát khuẩn và 3.000 khẩu trang cho bà con tiểu thương tại các chợ… đều được đánh giá cao, thể hiện sức trẻ trên mặt trận chống dịch.

Bên cạnh sự chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch của các tầng lớp nhân dân và các tổ chức đoàn thể, không thể không kể đến những nỗ lực kiên trì bám chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ Thủ đô.

Túc trực 24/24h, Trung tá Ngô Văn Thông, Đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời tiết ban ngày nắng nóng có đôi khi khiến các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt cảm thấy mệt mỏi. Dù vậy, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên ai cũng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

“Anh em trong Tổ công tác vẫn động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ, vì an toàn của người dân Thủ đô, đảm bảo giao thông thông suốt, đảm bảo phát hiện mầm mống dịch bệnh”, Trung tá Ngô Văn Thông nhấn mạnh.

Chống dịch ở Thủ đô- Kỳ 1: Hà Nội đang giữ vững “trận địa”
Dù vất vả, cực nhọc nhưng đội ngũ cán bộ y tế vẫn luôn quyết tâm, đồng lòng chống dịch, tin tưởng Hà Nội sẽ sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Trở lại với những bước đi đúng hướng trong công tác phòng, chống dịch bệnh của Hà Nội. Được biết để hướng tới mục tiêu sớm chiến thắng trong đợt dịch thứ tư, Thành phố đang quyết liệt triển khai các biện pháp đồng bộ, hiệu quả trong đó tập trung vào chặn đứng các chuỗi lây lan, bóc tách một cách triệt để nhất có thể các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng và tiêm phủ vắc xin cho 100% số người từ 18 tuổi trở lên.

Phải khẳng định, đây là nhiệm vụ nặng nề song với tinh thần và quyết tâm cao đẩy lùi dịch bệnh thì chủ trương này của Hà Nội là cần thiết và đúng đắn.

Thấy rõ quyết tâm, đồng thời phát huy tinh thần “muôn lòng như một”, tại các điểm tiêm người dân đều chủ động hưởng ứng. Các điểm tiêm trên khắp địa bàn đều phát huy tối đa tinh thần làm việc 24/24, hỗ trợ tiêm chủng cho người dân đến khi hết thuốc mới tạm nghỉ. Công tác tiêm chủng cũng được tổ chức bài bản, không tập trung đông người tại một thời điểm; sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp.

Sự nỗ lực, đồng lòng, quyết tâm sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 đang lan tỏa mạnh mẽ tại khắp các địa phương của Hà Nội. Tin chắc, với những quyết tâm và bước đi đúng hướng Thành phố sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

(Còn nữa)

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động