Hàng nghìn cán bộ y tế chi viện Hà Nội chống dịch:

Vì một Thủ đô "sạch bóng" Covid-19

(LĐTĐ) Với tinh thần đồng hành chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội bắt đầu từ chiều ngày 8/9, hàng nghìn nhân viên y tế của 11 tỉnh đã về Hà Nội tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Tại những địa phương đã tiếp nhận nhân viên y tế đến hỗ trợ đã nhanh chóng bắt tay vào việc, tất cả đều phối hợp nhịp nhàng ăn ý, thực hiện mọi nhiệm vụ hiệu quả với quyết tâm cao đẩy lui đại dịch, vì một Thủ đô sạch bóng Covid-19.
Quận Hai Bà Trưng tăng tốc ngày, đêm để hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân Đẩy nhanh hai mũi giáp công tiêm chủng và xét nghiệm tại Hà Nội Chuyện về người lính chống dịch ở Thủ đô

Xuyên đêm xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin

Là một trong những tỉnh tham gia hỗ trợ Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần này, đoàn nhân viên y tế đến từ Phú Thọ với gần 500 người chia làm hai vừa hỗ trợ huyện Thanh Trì, vừa hỗ trợ quận Đống Đa.

Vì một Thủ đô sạch bóng Covid-19
Nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Thanh Trì.

Tại huyện Thanh Trì, mặc dù ngày 9/9 đoàn nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ mới tới nơi, nhưng ngay trong đêm, đoàn đã phối hợp cùng lực lượng y tế huyện thực hiện xét nghiệm Covid-19 diện rộng và tiêm vắc xin cho người dân. Cụ thể, trong đêm qua, lực lượng y tế huyện Thanh Trì và đội ngũ y tế tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng Covid-19 tại các xã Vạn Phúc, Tứ Hiệp, Duyên Hà và Thị trấn Văn Điển.

Chia sẻ về công tác lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Thanh Trì, chị Trần Mai Anh, điều dưỡng viên đến từ đoàn Phú Thọ cho biết: Ngay trong đêm, đoàn đã hỗ trợ lực lượng y tế địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tại 4 xã, thị trấn. Bà con rất nghiêm túc và hợp tác trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. “Chúng tôi rất vui vì được hỗ trợ Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch đợt này. Người dân ở đây rất thân thiện, hợp tác; chính quyền địa phương phản ứng nhanh, công tác bố trí sắp xếp điểm lấy mẫu nhanh gọn, bài bản giúp quá trình làm việc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả”, chị Trần Mai Anh chia sẻ.

Được biết, tại huyện Thanh Trì, có tất cả 197 cán bộ, bác sĩ, y tá đến từ tỉnh Phú Thọ tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Và tiếp tục trong ngày hôm nay, lực lượng nhân viên y tế tỉnh Phú Thọ tiếp tục hỗ trợ 16 xã, thị trấn trên toàn huyện trong công tác tiêm chủng, xét nghiệm diện rộng

Theo báo cáo nhanh của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Thanh Trì, hiện trên địa bàn huyện có 363 F0, trong đó có 6 F0 mới ghi nhận ngày 9/9 tại xã Thanh Liệt, Ngũ Hiệp, Liên Ninh. Về tiêm vắc xin, huyện đã tổ chức 13 đợt tiêm vắc xin Covid-19, tính đến 12h ngày 10/9, đã có 106.372 người được tiêm (trong đó mũi 1 là 76.023 người; mũi 2 là 6.448 người). Về công tác xét nghiệm diên rộng, hiện trên địa bàn huyện đã lấy được 7.841 mẫu xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Vì một Thủ đô sạch bóng Covid-19
Nhận được sự chi viện, hỗ trợ từ lực lượng y tế các tỉnh là nguồn động lực lớn giúp Thành phố về đích sớm trong công tác tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm trước ngày 15/9.

Còn tại quận Đống Đa, với sự giúp đỡ của 299 nhân viên y tế đến từ Phú Thọ, sáng 10/9 quận đã tiếp tục “thần tốc” triển khai xét nghiệm diện rộng song song với tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên toàn địa bàn quận. Tham gia làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh), chị Lê Thị Hồng Nhung, Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết, mặc dù chiều hôm qua (9/9) đoàn mới tới quận Đống Đa nhưng ngay buổi tối chị và anh, em y, bác sĩ đã bắt tay ngay vào công việc.

“Được sự phân công của Bệnh viện và cũng theo tiếng gọi của con tim, tôi cùng gần 500 nhân viên y tế tại tỉnh Phú Thọ đã tình nguyện xung phong về Hà Nội chống dịch, trong đó có 299 người hỗ trợ quận Đống Đa. Mặc dù hiện Đống Đa đang là vùng đỏ, tuy nhiên điều đó không khiến tôi và các anh, chị, em trong đoàn lo sợ hay nao núng tinh thần. Vượt qua mọi áp lực và vất vả, khi được phân công lấy mẫu xét nghiệm, tôi sẽ cố gắng hết sức mình với tinh thần quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ” - chị Lê Thị Hồng Nhung nói.

Còn tại quận Long Biên, ngay từ chiều 9/9 tới nay, nhờ có sự hỗ trợ của 806 nhân viên y tế đến từ tỉnh Bắc Giang, công tác tiêm chủng cũng như xét nghiệm tại 14 phường của quận Long Biên đã được đẩy nhanh hơn. Là một trong những nhân viên y tế xung phong tham gia hỗ trợ chống dịch tại Hà Nội, chị Bùi Hồng Yến (46 tuổi, Trưởng Trạm Y tế phường Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang) cho biết: Ngay chiều 9/9, tôi cùng nhóm hơn 10 người được phân công nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại ngõ 67 phố Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

"Chúng tôi nhận nhiệm vụ hỗ trợ Hà Nội trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin với quyết tâm hết mình mong sao truy xuất được hết F0 ra khỏi cộng đồng. Trước đó, Bắc Giang cũng đã từng trở thành điểm nóng tâm dịch Covid-19 trong cả nước. Nhờ được các y, bác sĩ tại Hà Nội và các tỉnh hỗ trợ rất nhiều, Bắc Giang đã vượt được giai đoạn khó khăn nhất. Bởi vậy, khi các tỉnh và Hà Nội có dịch bệnh, chúng tôi sẵn sàng lên đường hỗ trợ hết sức mình. Mong sao chúng ta cùng chiến thắng dịch bệnh", chị Yến chia sẻ.

Còn tại Thường Tín cũng là một trong đơn vị ngay trong ngày 9/9 đã tiếp nhận 100 nhân viên y tế của tỉnh Hưng Yên đến hỗ trợ phòng, chống dịch. Ngay sau khi đến nơi, các bác sĩ đã nhanh chóng lên đường lấy mẫu xét nghiệm, cũng như tiêm chủng tại 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Được biết, thời gian qua, huyện Thường Tín đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là hoạt động xét nghiệm và tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, với địa bàn rộng, dân số đông, tình hình dịch bệnh diễn biến còn phức tạp nên việc nhận được sự chi viện, hỗ trợ từ lực lượng y tế tỉnh Hưng Yên là nguồn động viên lớn giúp huyện có thêm nguồn nhân lực tham gia hoạt động phòng, chống dịch.

Vì một Thủ đô sạch bóng Covid-19
Nhân viên y tế đến từ Bắc Giang hỗ trợ người dân quận Long Biên khai báo y tế điện tử.

Với tinh thần mỗi cán bộ y tế đồng sức, đồng lòng chi viện cho Hà Nội chống dịch Covid-19, Bác sĩ Nguyễn Xuân Quỳnh, Trưởng đoàn nhân viên y tế tỉnh Hưng Yên cho biết: Các thành viên của đoàn sẽ luôn cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan, chủ động trao đổi trong công việc để hỗ trợ các đồng nghiệp ở huyện Thường Tín trong công tác tiêm và xét nghiệm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch thành phố giao, góp phần cùng huyện Thường Tín nói riêng, Hà Nội và cả nước nói chung đẩy lùi dịch Covid-19.

Cũng tham gia phòng chống dịch tại Hà Nội lần này, đoàn y tế đến từ tỉnh Hòa Bình với 200 nhân viên y tế đã đến hỗ trợ huyện Mỹ Đức từ ngày 9/9 và được bố trí đảm bảo chỗ ăn, nghỉ ngơi tại các xã, thị trấn. Với sự góp sức từ đoàn nhân viên y tế tỉnh Hòa Bình, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng tại Mỹ Đức lên 89 dây (trong đó, Hòa Bình hỗ trợ 39 dây chuyền tiêm). Với 83 tổ lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến hết ngày 10/9, huyện đã tiêm được 6098/10.370 liều vắc xin được cấp; lấy được 6606 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân.

Người dân phấn khởi và tin tưởng

Theo đánh giá từ các quận, huyện có các đoàn y tế các tỉnh, thành bạn đến hỗ trợ, công tác phối kết hợp rất nhịp nhàng. Người dân ai ai cũng phấn khởi và tin tưởng. Là một trong những người được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực xã Đông Mỹ, bà Đỗ Thị Yên (Thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì) cho biết, việc xét nghiệm toàn dân giúp cho người dân yên tâm hơn khi mau chóng bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Lực lượng y tế Thanh Trì và Phú Thọ làm việc rất chuyên nghiệp nên bà Yên không thấy sợ khi thực hiện thao tác lấy mẫu xét nghiệm.

“Khi biết lực lượng y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đến với Thanh Trì gần 200 cán bộ, chúng tôi rất cảm động trước sự hỗ trợ của tỉnh bạn. Chúng tôi mong các y, bác sĩ giữ sức khỏe để tiếp tục hỗ trợ huyện đẩy lui dịch bệnh, để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường", bà Đỗ Thị Yên nói.

Phấn khởi khi được tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 sau nhiều ngày mong ngóng, ông Trần Tuấn Anh (xóm 1, xã Đại Lan, Thanh Trì) cho biết: Được cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này giúp ông yên tâm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để phòng,chống dịch bệnh hiệu quả, thì song song với việc tiêm vắc xin, người dân chúng tôi vẫn được chính quyền địa phương và cán bộ tiêm chủng khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

“Lực lượng y tế hướng dẫn rất rõ ràng, quy củ, trả lời mọi thắc mắc của người dân. Chúng tôi cảm ơn Thành phố, cảm ơn Thanh Trì và lực lượng y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã đến với người dân Thanh Trì”, ông Trần Tuấn Anh chia sẻ. Sự phấn khởi và niềm vui của ông Trần Tuấn Anh, hay bà Đỗ Thị Yên cũng là tâm trạng chung của nhiều người dân khi được thực hiện xét nghiệm sàng lọc, hay tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên khắp Thành phố trong những ngày này.

Theo Sở Y tế Hà Nội có tất cả 11 tỉnh với hơn 3 nghìn nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại Hà Nội từ ngày 6 -15/9. Được biết, ngoài Bắc Giang, Phú Thọ, Hưng Yên tại các quận huyện trên địa bàn Hà Nội, nhân viên y tế các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng đã về Hà Nội nhận nhiệm vụ triển khai hỗ trợ Thủ đô phòng, chống dịch.

Vì một Thủ đô sạch bóng Covid-19
Sáng 10/9, đoàn nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh đã tới hỗ trợ huyện Chương Mỹ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, ngay khi đoàn nhân viên y tế tại các tỉnh đến Hà Nội hỗ trợ chống dịch đã được lãnh các địa phương tiếp đón chu đáo và đảm bảo cơ sở nghỉ ngơi cũng như ăn uống đầy đủ.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Đình Hoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ cho biết: 10h30 ngày 10/9, đoàn nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh gồm 195 y, bác sĩ, sinh viên đã tới hỗ trợ huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin sẽ có đoàn nhân viên y tế từ tỉnh Quảng Ninh về hỗ trợ công tác xét nghiệm và tiêm chủng, huyện Chương Mỹ đã lên kế hoạch khoa học và bố trí hợp lý để trong quá trình làm việc công tác phối hợp giữa các lực lượng sẽ diễn ra nhịp nhàng và ăn ý. Hiện huyện cũng căn cứ vào số lượng người dân cần tiêm chủng của 32 xã, thị trấn, từ đó sẽ bố trí phân công nhân lực về các địa bàn hợp lý.

“Liên quan đến công tác hậu cần, hiện huyện đã giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn bố trí chăm lo chỗ ăn, nghỉ cho nhân viên y tế đến từ Quảng Ninh. Trên tinh thần, huyện sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo cho các nhân viên y tế của tỉnh bạn được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất", đồng chí Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ, ngay trong chiều nay, đoàn y tế tỉnh Quảng Ninh cùng với y tế địa phương sẽ bắt tay vào làm việc luôn. Theo dự kiến, huyện Chương Mỹ phấn đấu sẽ hoàn thành việc lẫy mẫu xét nghiệm cũng như tiêm chủng mũi 1 cho những đối tượng trên 18 tuổi và những đối tượng tiêm mũi 2 xong trước ngày 15/9.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, để triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng, xét nghiệm thần tốc trên địa bàn Thành phố, Sở Y tế Hà Nội cũng phối hợp cùng lực lượng y tế các tỉnh phân chia phù hợp giữa các vùng (vùng 1, vùng 2 và vùng 3) theo phương án vùng 1 sẽ huy động lực lượng cán bộ y tế công lập, ngoài công lập, bộ ngành trên địa bàn. Đối với vùng 2 và vùng 3 sẽ huy động lực lượng y tế của 11 tỉnh, thành phối hợp với Hà Nội. Nếu các quận huyện nào đã hoàn thành việc xét nghiệm, lấy mẫu thì sẽ điều chuyển sang địa phương còn lại chưa hoàn thành, đảm bảo đến 15/9 Hà Nội sẽ hoàn đảm bảo tiêm đủ mũi 1 cho người dân và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động