Chính thức hợp long cầu Thủ Thiêm 2, nối hai bờ Đông - Tây Sài Gòn

Cầu Thủ Thiêm 2, một trong những dự án trọng điểm về giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức hợp long vào ngày 2/9.
Ông Phan Văn Mãi làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh Lộ trình tiêm vắc xin Covid-19 từ tháng 9 tại thành phố Hồ Chí Minh Tháng 8 ở thành phố mang tên Bác

Thông tin từ nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã chính thức hợp long khi các kỹ sư và công nhân hoàn thành lắp đặt đốt dầm AS16. AS16 là đốt dầm cuối cùng trong 17 dầm thép của phần cầu chính băng ngang sông Sài Gòn nối quận 1 và thành phố Thủ Đức.

Chính thức hợp long cầu Thủ Thiêm 2, nối hai bờ Đông - Tây Sài Gòn
Cầu Thủ Thiêm 2 nối nhịp hai bờ Đông - Tây của sông Sài Gòn. Ảnh: Đ.Q.M

Công trình này ghi dấu ấn nối hai bờ Tây (phia quận 1) và bờ Đông (phía khu đô thị mới Thủ Thiêm) trên sông Sài Gòn. Khi cầu đi vào hoạt động sẽ góp phần chia tải cho hầm Thủ Thiêm, Cầu Thủ Thiêm 1 và một phần cầu Sài Gòn.

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 06 làn xe, được khởi công từ năm 2015 với tổng chiều dài 1.465m. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 là 01 trong 07 công trình trọng điểm nằm trong mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Đây cũng là dự án được Ủy ban nhân dân Thành phố cho phép thi công trong bối cảnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, 7 công trình được phép thi công, gồm: Các công trình xây dựng phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn thành phố; tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro) Bến Thành - Suối Tiên; cầu Thủ Thiêm 2; công trình xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới trên xa lộ Hà Nội; dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 Khu đô thị mới Thủ Thiêm; hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và 3 công trình đang xây dựng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Uỷ ban nhân dân Thành phố yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về điều kiện an toàn, nguyên tắc 5K nhằm bảo đảm cao nhất công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tính toán của nhà đầu tư Đại Quang Minh, cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành cầu chính vào cuối năm 2021 và đưa vào sử dụng vào quý 2-2022.

Đình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phúc Thọ: Quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phúc Thọ: Quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Liên hoan thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu 2025: Gắn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc Hà Nội

Liên hoan thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu 2025: Gắn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc Hà Nội

Ngày 6/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chung khảo "Liên hoan thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu" thành phố Hà Nội năm 2025" với sự tham gia của 20 thôn, tổ dân phố đã xuất sắc vượt qua vòng Sơ khảo để có mặt tại Chung khảo Liên hoan năm nay.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp tiếp công dân ít nhất 2 ngày/tháng

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp tiếp công dân ít nhất 2 ngày/tháng

Về trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp tiếp công dân, đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đồng tình việc yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp tiếp công dân ít nhất 2 ngày trong một tháng nhằm nâng cao vai trò của người đứng đầu.
Khai mạc Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025

Khai mạc Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025

Ngày 6/12 tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025”.
Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển

Ngày 5/12, Công đoàn Bệnh viện Da liễu Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025-2030. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước chuyển mới trong quá trình xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong bối cảnh ngành Y tế Thủ đô tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã giải trình chi tiết, làm rõ thêm nhiều vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn liên quan đến chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án

Chiều 5/12, với 433/440 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành chiếm 91,54% tổng số đại biểu, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi).

Tin khác

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động