Chị Tạ Thị Bắc nữ công nhân “hai giỏi”

(LĐTĐ) Nhiều năm gắn bó với Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam, chị Tạ Thị Bắc được biết là đến tấm gương công nhân “hai giỏi”, khi vừa hoàn thành xuất sắc công việc ở công ty lại đảm việc nhà, được đồng nghiệp nhất mực yêu quý.
chi ta thi bac tam guong nu cong nhan hai gioi Anh Khương Viết Tùng: Người công nhân có tinh thần lạc quan, hăng say lao động
chi ta thi bac tam guong nu cong nhan hai gioi Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Gắn bó với SEI từ năm 2003, vào thời điểm đó, chị Tạ Thị Bắc được xem là đội ngũ đầu tiên đặt nền móng xây dựng cho sự lớn mạnh của công ty cho đến ngày hôm nay. Vóc người nhỏ nhắn, mảnh khảnh khiến không ít người phải ngạc nhiên khi biết người phụ nữ này đã gần 40 tuổi, bởi từ chị luôn tỏa ra những năng lượng làm việc tích cực. Suốt 16 năm làm việc là bằng ấy thời gian chị Bắc coi SEI là gia đình thứ 2 của mình hết lòng vun vén. Nhiều năm công tác, chị Bắc không nề hà, ngại khó bất kì công việc nào. Nhờ thế, dù qua các vị trí, từ công nhân đến trưởng ca sản xuất, vị trí nào chị cũng cố gắng không mệt mỏi, nhờ vậy tổ sản xuất của chị luôn hoàn thành kế hoạch đem đến thu nhập ổn định cho các thành viên.

Nhận xét về người công nhân ưu tú, chị Đặng Thị Mừng, kĩ sư quản lý công đoạn sản xuất Back, là cấp trên trực tiếp của công nhân Tạ Thị Bắc chia sẻ: “Tôi là người gắn bó với chị Bắc ngay từ những ngày mới vào công ty. Chị là một công nhân cần mẫn và tổ trưởng có năng lực. Thời gian đầu làm việc chị Bắc là công nhân bình thường, chỉ hơn 1 năm sau chị đã chứng tỏ được khả năng của mình để lên tổ phó tổ sản xuất, năm tiếp theo được đề bạt lên tổ trưởng tổ sản xuất, tính đến nay đã được 14 năm. Thời gian vừa qua tổ có đề xuất chị Bắc lên vị trí cao hơn nhưng vì lý do sức khỏe nên chưa hoàn thành. Chị Bắc còn là tấm gương không ngại khó, nhà xa 30km vẫn luôn đảm bảo tiến độ, thậm chí còn làm việc đến 8-9 giờ tối mới về”.

chi ta thi bac tam guong nu cong nhan hai gioi

Là “của hiếm” được anh em công nhân nể phục, chị Tạ Thị Bắc có một bộ não lúc nào cũng đầy ắp sự sáng tạo. Những sáng kiến không chỉ mang đến cho chị giải thưởng của công ty, ghi nhận của Ban lãnh đạo mà còn góp phần tăng lợi nhuận cho công ty hàng tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2018, chị đã có sáng kiến cải thiện các lớp sản xuất, cải thiện trọng tâm về cả nhân lực và hệ thống máy móc, góp phần giảm chi phí thuê nhân công và nâng cao sản lượng, tiết kiệm cho công ty gần 500 triệu đồng/tháng. Từ tháng 6/2018 đến tháng 3 năm 2019 chị tiếp tục có 2 sáng kiến sáng tạo làm lợi cho công ty hơn 1 tỷ đồng.

Mặc dù dành phần nhiều thời gian công việc nhưng chị Bắc cũng không lãng quên thiên chức làm mẹ, làm vợ – là người “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình. Nhiều năm liền chị Bắc đều đạt danh hiệu phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà của công ty. Nhắc chuyện gia đình, chị chia sẻ, hiện bản thân đã có 2 con rất ngoan và học giỏi. Chồng và con cái là chỗ dựa tinh thần lớn nhất, tạo nên động lực vững chắc để chị cố gắng hơn nữa. Trở lại với những nỗ lực hết mình vì công việc, theo ghi nhận từ phía những đồng nghiệp, chị Bắc còn là “người truyền cảm hứng” cho mọi người. Tại tổ làm việc, chị nắm bắt được khả năng làm việc của mọi người, khơi dậy tính sáng tạo, đem hiệu quả cao nhất trong sản xuất. Nhờ đó, chị được anh chị em công nhân hết lòng yêu quý.

Theo chia sẻ, thời gian gần đây chị Bắc bị bệnh, thường xuyên phải lui tới bệnh viện. Trân trọng tình cảm của chị, không ít đồng nghiệp đã đến thăm hỏi và sẵn sàng ở lại bệnh viện để chăm sóc chị. Ngoài ra, với vai trò là công đoàn viên gương mẫu, chị Bắc còn tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, các cuộc thi và phong trào phát động. Bằng sự nhiệt huyết và tinh thần không ngừng trau dồi học hỏi, chị Tạ Thị Bắc đã trở thành một công nhân tay nghề cao, đạt được nhiều danh hiệu thi đua các cấp. Nhiều năm liền, chị Bắc được Ban Giám đốc và Công đoàn công ty khen tặng.

Vui mừng hơn nữa, vào ngày 16/5 tới đây, chị Bắc sẽ vinh dự trở thành một trong số 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 được LĐLĐ Thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng. Đây được coi là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chị Bắc tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong lao động sản xuất.

P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động