LĐLĐ quận Đống Đa:

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (8/12), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã chỉ đạo Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ quận Đống Đa chọn tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.
Quận Đống Đa: Thực hiện hiệu quả kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh Quận Đống Đa: Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường Tiểu học Trung Tự

Dự Đại hội có các đồng chí: Tạ Văn Dưỡng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa; Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa; Lê Thị Kim Huệ, Ủy viên BCH LĐLĐ Thành phố, Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa; Dương Quang Sáu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Đại diện LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Đống Đa và Công ty tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Công ty khoá XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Với 80 đại biểu chính thức, Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện kết quả hoạt động Công đoàn Tập đoàn khóa XII; xây dựng phương hướng nhiệm vụ khóa XIII nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và đầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn quận Đống Đa lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028.

Trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn khoá XII và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, ông Phạm Trung Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty khoá XII cho biết: Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam có 695 cán bộ, công nhân viên. Riêng Công đoàn khối văn phòng có 12 tổ công đoàn với 114 công đoàn viên. Các đoàn viên Công đoàn đều có trình độ cao - 89,5% có trình độ đại học và trên đại học.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận Đống Đa tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào Công nhân lao động và hoạt động Công đoàn của Công ty có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng đổi mới, chủ động, thiết thực, hiệu quả, lấy công đoàn viên làm trung tâm. Vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định, được đoàn viên, người lao động tin tưởng.

Bám sát các chủ trương của LĐLĐ quận Đống Đa, của Đảng ủy Công ty, Ban chấp hành Công đoàn tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động công đoàn theo phương châm hướng về cơ sở, lấy đoàn viên làm gốc. Nhiệm kỳ qua Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Xác định người lao động là nhân tố quyết định trong sự thành công của doanh nghiệp, Ban chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến việc học tập nâng cao trình độ, tay nghề của đoàn viên, người lao động. Ban Tổng giám đốc khuyến khích người lao động học tập nâng cao trình độ với chính sách hỗ trợ thiết thực như đài thọ học phí, trả nguyên lương trong thời gian người lao động đi học,…Trong 3 năm (2020-2022), Công ty đã tổ chức 154 lớp học cho 2.813 lượt người lao động tham gia.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Đại diện Ban lãnh đạo Công ty tặng hoa chức mừng Đại hội

Năm 2020, 2021 khi dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động sản xuất kinh doanh, song Công ty vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, không để một đoàn viên, người lao động nào bị mất việc làm.

Công ty luôn đảm bảo mọi chế độ chính sách cho người lao động như, đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho 100% người lao động làm việc chính thức tại công ty theo đúng quy định Luật BHXH. Các chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, trợ cấp thất nghiệp được Công ty làm thủ tục và thanh toán kịp thời. Đặc biệt Công ty mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động nhằm vừa gia tăng tích lũy tài chính cá nhân người lao động, vừa bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống, để người lao động yên tâm công tác. Hàng năm Công ty đều tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động.

Cũng nhằm chăm lo đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, Công đoàn đã bố trí bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng cho người lao động. Công đoàn tổ chức thăm, tặng quà, trao trợ cấp cho đoàn viên, người lao động các dịp Lễ, Tết, hiếu, hỷ.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Ủy viên BCH LĐLĐ Thành phố, Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ, phát biểu tại Đại hội

Đặc biệt Công đoàn đại diện cho người lao động ký kết Thỏa ước lao động tập thể với lãnh đạo doanh nghiệp, nhiều điều khoản bổ sung, sửa đổi có lợi hơn cho người lao động so với quy định pháp luật. Cùng với đó, hàng năm Công ty tổ chức Hội nghị Người lao động để người lao động được đối thoại với người sử dụng lao động về phương hướng sản xuất kinh doanh cũng như các chế độ chính sách liên quan đến mình.

Với định hướng đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với người lao động là ưu tiên hàng đầu, Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Công ty thực hiện chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cần thiết cho người lao động; xây dựng phương án tổ chức sản xuất an toàn; máy thiết bị phục vụ sản xuất luôn được bảo dưỡng định kỳ và thay thế kịp thời. Công ty cũng tổ chức đào tạo, phổ biến kiến thức an toàn lao động, quy trình vận hành máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải; ý thức bảo vệ sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động.

Bên cạnh hoạt động đại diện, chăm lo, Công đoàn cũng đặc biệt chú trọng phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động. Giai đoạn 2020 - 2022, Tập đoàn đã tiếp nhận hơn 100 sáng kiến, giải pháp của đoàn viên, người lao động từ khắp các đơn vị, chi nhánh thể hiện tâm huyết của đoàn viên, người lao động đối với Công ty. Công ty đã lựa chọn được nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao triển khai áp dụng, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng/năm.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Đại biểu bỏ phiếu Bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ và Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam Dương Quang Sáu, chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ và đồng chí Dương Quang Sáu khẳng đinh, nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng biến động phức tạp do dịch bệnh Covid-19 và những điều kiện khách quan khác, song Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Trong đó công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn Công ty thức hiện tốt, từ đó người lao động phấn khởi yên tâm công tác, cống hiến cho đơn vị và vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn cũng càng được khẳng định.

Cùng với đó Công đoàn chú trọng triển khai bài bản, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao tay nghề cho đoàn viên, người lao động. Chính vì vậy trong những năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không ngừng phát triển, trong thành tích đáng tự hào có đóng góp không nhỏ của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn Công ty.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam
Đoàn viên công đoàn Công ty phấn khởi tham dự Đại hội

Nhận định 5 năm tới hoạt động công đoàn bên cạnh những thuận lợi cũng sẽ có không ít khó khăn, đồng chí Lê Thị Kim Huệ và đồng chí Dương Quang Sáu đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình mới. Làm tốt công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; phát động, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Từ nay đến Tết Nguyên đán thời gian không còn dài, đồng chí Lê Thị Kim Huệ đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Ban Lãnh đạo sớm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo người lao động đón tết vui tươi, hạnh phúc.

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, với tinh thần dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XIII nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí; Bầu Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 (đồng chí Phạm Trung Dũng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028); Đại hội cũng bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn quận Đống Đa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 2 đồng chí (1 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết).

X. Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động