Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Hôm nay (1/2), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội chính thức triển khai thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp “Đường ven sông Tô Lịch”. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô.
Đã đến lúc xem xét trợ giá cho xe đạp công cộng? Phát triển xe đạp để góp phần “xanh hóa” Thủ đô Hà Nội sắp có đường riêng cho xe đạp từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy Hà Nội chính thức thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Sở GTVT Hà Nội mới đây đã tiến hành chỉnh trang và cho điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (Đường cho xe đạp và người bộ đi chung). Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3.0m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ đã chính thức được đưa vào sử dụng vào sáng nay (1/2).
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Có thể khẳng định đây là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng nói chung cũng như sử dụng xe đạp nói riêng. Tuyến đường dành riêng cho xe đạp cũng là nền tảng để kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt.
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Theo ghi nhận, trên dọc tuyến đường đã có 7 trạm xe đạp. Những trạm này đều được bố trí ngay điểm dừng xe buýt và ga đường sắt trên cao.
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Hệ thống biển báo hướng dẫn được triển khai dọc tuyến đường giúp người và phương tiện liên quan dễ nhận biết.
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Hạ tầng dành riêng cho tuyến đường đã hoàn thiện.
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Nhiều người dân kỳ vọng, tuyến đường dành riêng cho xe đạp này sẽ là điểm nhấn của Thủ đô; đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân di chuyển và kết nối các phương tiện vận tải khối lớn.

Cận cảnh đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
Trước đó, như Lao động Thủ đô đã đề cập, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, xe đạp công cộng là mảnh ghép không thể thiếu để phát triển giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Tại các nước tiên tiến trên thế giới và gần nhất với Việt Nam là Trung Quốc, xe đạp công cộng được chú trọng đầu tư, phát triển. Bởi vậy, đường dành riêng cho xe đạp sẽ thúc đẩy giao thông công cộng phát triển.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gặp và làm việc với các Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gặp và làm việc với các Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Ngày 13/3, tiếp tục các hoạt động nhân chuyến công tác tới Hoa Kỳ dự Khóa họp lần thứ 69 của Ủy ban địa vị phụ nữ của Hội đồng kinh tế - xã hội Liên hợp quốc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã có các cuộc gặp với Thượng nghị sỹ Marsha Blackburn và Thượng nghị sỹ Peter Welch.
Linh hoạt, sáng tạo trong phương thức hoạt động

Linh hoạt, sáng tạo trong phương thức hoạt động

Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động sáng tạo, hướng về cơ sở, về người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra. Vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn quận ngày càng được khẳng định và là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, NLĐ.
Hà Nội: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã

Hà Nội: Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 991/KH-SYT thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2025 với mục tiêu 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã. Với những xã đã được công nhận đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng cao tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế.
4 đối tượng nguy cơ cao nên tầm soát ung thư dạ dày

4 đối tượng nguy cơ cao nên tầm soát ung thư dạ dày

Theo các chuyên gia y tế, những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày dễ nhầm lẫn với bệnh lý dạ dày thường gặp, bởi vậy khi bệnh nhân đến khám thì bệnh đã tiến triển nặng, khiến việc điều trị trở lên khó khăn và tốn kém. Bởi vậy, việc tầm soát định kỳ, nhất là những đối tượng nguy cơ cao không chỉ giúp phát hiện sớm các tổn thương ung thư hoặc ung thư ở giai đoạn đầu, mà còn cải thiện đáng kể tiên lượng và chất lượng sống cho bệnh nhân.
Sửa các quy định về chính quyền địa phương trong Hiến pháp năm 2013

Sửa các quy định về chính quyền địa phương trong Hiến pháp năm 2013

Phạm vi sửa đổi Hiến pháp lần này tập trung vào quy định về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương. Về chính quyền địa phương, đề xuất sửa các Điều 110 đến 115, liên quan đến đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, huyện, xã.
Triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình triển lãm và chiếu phim kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường

Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường

Sáng 14/3, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội”.

Tin khác

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công

Dự án Đường và kè ven sông Đồng Nai là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng. Sau nhiều năm thi công, đến nay dự án vẫn chưa xác định thời gian về đích.
Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ

Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ

Mặc dù Hà Nội đã có lệnh cấm xe trên 16 chỗ lưu thông trong khu vực phố cổ và quanh hồ Gươm vào giờ cao điểm nhưng thực tế vẫn xuất hiện tình trạng nhiều xe đón trả khách, ra vào các tuyến phố này. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã giao các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm xe trên 16 chỗ vào phố cổ trong khung giờ cấm

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm xe trên 16 chỗ vào phố cổ trong khung giờ cấm

Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 862/UBND-TTĐT gửi Sở Xây dựng, Công an Thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh xe trên 16 chỗ vẫn nườm nượp ra vào phố cổ, Hồ Gươm trong khung giờ cấm.
Duy trì sự hiện diện của lực lượng chức năng bảo đảm thực hiện nghiêm Nghị định 168

Duy trì sự hiện diện của lực lượng chức năng bảo đảm thực hiện nghiêm Nghị định 168

Sau hơn 2 tháng Nghị định 168/2024 đi vào cuộc sống, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy vậy, một bộ phận người dân vẫn chưa nghiêm túc chấp hành, vẫn thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Đòi hỏi, lực lượng chức năng cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường xử lý nghiêm hơn nữa, để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) bền vững.
Chuẩn bị khởi công cầu bộ hành gần 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn

Chuẩn bị khởi công cầu bộ hành gần 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn

Cầu bộ hành bắc qua sông Sài Gòn có thiết kế đặc biệt, mô phỏng lại hình dáng một chiếc lá dừa nước trôi nhẹ trên sông. Công trình không chỉ có ý nghĩa về giao thông mà còn là biểu tượng kiến trúc mới của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), mang giá trị gắn kết giữa hai không gian văn hóa lịch sử quận 1 và thành phố Thủ Đức.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiếp tục gặp khó về đất đắp

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiếp tục gặp khó về đất đắp

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai tiếp tục gặp khó khăn về nguyên vật liệu xây dựng, nhất là đất đắp, khiến nguy cơ dự án không hoàn thành đúng tiến độ thông xe vào cuối năm 2025.
Xe buýt điện ‘hút khách’

Xe buýt điện ‘hút khách’

Hà Nội đã và đang đưa vào vận hành nhiều tuyến buýt điện. Đây là một trong nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng sử dụng năng lượng xanh của Thành phố. Đáng chú ý, xe buýt điện hiện được đông đảo người dân đón nhận và nhận về nhiều tín hiệu cực.
TP.HCM: Điều chỉnh nguồn vốn thực hiện tuyến metro số 2

TP.HCM: Điều chỉnh nguồn vốn thực hiện tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ được điều chỉnh nguồn vốn thực hiện từ vốn ODA sang sử dụng vốn ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Huyện Ứng Hòa: Khởi công dự án giao thông trọng điểm quy mô hơn 1.400 tỷ đồng

Huyện Ứng Hòa: Khởi công dự án giao thông trọng điểm quy mô hơn 1.400 tỷ đồng

Ngày 10/3, huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ khởi công công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 21B đoạn từ cầu Xà Kiều, xã Quảng Phú Cầu đến đường cụm công nghiệp Bắc Vân Đình, xã Liên Bạt và dự án đường tránh Quốc lộ 21B qua địa bàn.
Phải trị triệt để "chứng nghiện" bấm còi xe

Phải trị triệt để "chứng nghiện" bấm còi xe

Sẽ thực sự khó chịu đang dừng xe chờ hết đèn đỏ nhưng lại bị xe phía sau liên tục nháy đèn, bấm còi giục bạn phải đi. Thậm chí không ít lái xe có sở thích “nghiện” bấm còi và không ý thức được mình đang gây ô nhiễm tiếng ồn, làm người khác ức chế.
Xem thêm
Phiên bản di động