Cải thiện dinh dưỡng để nâng cao thể chất học sinh

(LĐTĐ) Ngày 31/1, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học”.
Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite 2023 Nutifood trao gửi hàng ngàn quà tặng dinh dưỡng đến trẻ em vùng biên giới phía Bắc TP.HCM: Học sinh chấm điểm, phụ huynh tham gia quy trình bữa ăn bán trú

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã trình bày vai trò của chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể lực với sự phát triển của học sinh tiểu học và kết quả nghiên cứu lâm sàng về “Hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm dinh dưỡng sữa lúa mạch NESTLÉ MILO lên tình trạng dinh dưỡng, tình trạng thể lực và trí lực của học sinh tiểu học tại Ninh Bình”.

Cải thiện dinh dưỡng để nâng cao thể chất học sinh
PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu tại Hội thảo.

Trong những năm qua, với vai trò là Viện nghiên cứu đầu ngành về dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã thực hiện các chương trình, dự án, nghiên cứu can thiệp cải thiện chế độ ăn, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục thể chất cho trẻ em, học sinh và người dân, xây dựng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam, tháp dinh dưỡng, lời khuyên dinh dưỡng hợp lý và triển khai các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về dinh dưỡng hợp lý.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là một trong những đối tác tích cực đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng trong các chương trình dinh dưỡng cộng đồng, giáo dục dinh dưỡng học đường, giáo dục thể chất.

PGS.TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Trẻ em giai đoạn học đường có sự phát triển rất nhanh về thể chất và tâm lý nhưng cũng dễ bị tổn thương về dinh dưỡng. Các rối loạn dinh dưỡng do chế độ ăn không cân bằng bao gồm thiếu dinh dưỡng và thừa dinh dưỡng đều ảnh hưởng đến tầm vóc, trí tuệ và nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm khi trưởng thành.

Cải thiện dinh dưỡng để nâng cao thể chất học sinh
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác Chiến lược.

Nhiều nghiên cứu ở trên thế giới đã khuyến cáo để nâng cao tầm vóc, tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh khi trưởng thành thì cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học ngay từ khi lứa tuổi học đường. Vì đây cũng là giai đoạn quan trọng giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh và sẽ ảnh hưởng trong suốt cả cuộc đời của trẻ, đặc biệt trong bối cảnh của nước ta trẻ em đang gặp gánh nặng kép về dinh dưỡng bao gồm: Suy dinh dưỡng ở trẻ em khu vực miền núi, vùng khó khăn, thiếu vi chất dinh dưỡng ở cả trẻ em nông thôn và thành thị, miền núi, thừa cân béo phì tăng rất nhanh ở khu vực đô thị.

Khảo sát ở một số tỉnh, thành năm 2017 - 2018 trong đó có thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cho thấy tỷ lệ thừa cân béo phì ở trẻ em tiểu học khu vực đô thị là 41,9%; tỷ lệ này ở trẻ em trung học cơ sở khu vực đô thị là 30,5%.

Trong năm 2022 - 2023, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện đề tài nghiên cứu can thiệp lâm sàng “Hiệu quả của sản phẩm dinh dưỡng “Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO” kết hợp với giáo dục thể chất lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh một số trường tiểu học Ninh Bình”.

Cải thiện dinh dưỡng để nâng cao thể chất học sinh
Đại diện nhóm nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng chia sẻ kết quả nghiên cứu về đề tài hợp tác thực hiện giữa Viện Dinh dưỡng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng sản phẩm dinh dưỡng Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO kết hợp với vận động thể chất góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực của học sinh tiểu học sau 3 tháng, bao gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động.

Trong đó, nhận thấy nhu cầu về sức bền cho trẻ đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện tại và nguyện vọng cải thiện sức bền của mẹ cho trẻ, trong thời gian tới, Viện Dinh dưỡng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, hướng đến cải thiện thói quen ăn uống, giáo dục thể chất cho trẻ em và học sinh.

Trên nền tảng các hoạt động đồng hành trong giai đoạn vừa qua, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác dài hạn, tập trung đẩy mạnh truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực, đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, cung cấp những bằng chứng khoa học, là cơ sở cho xây dựng các giải pháp can thiệp và các hoạt động truyền thông về dinh dưỡng học đường.

Cải thiện dinh dưỡng để nâng cao thể chất học sinh
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

"Viện Dinh dưỡng đánh giá cao đóng góp của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu can thiệp về dinh dưỡng cũng như những nỗ lực trong việc phát triển thể thao học đường nhằm xây dựng thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh, lối sống năng động, tích cực cho trẻ em và học sinh Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Dinh dưỡng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trong phạm vi phối hợp về dinh dưỡng, thể hiện cam kết giữa các bên trong việc chung tay góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện tầm vóc và tăng cường vận động thể chất của người Việt Nam”, PGS.TS Trần Thanh Dương nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết: “Là tập đoàn hàng đầu về thực phẩm và dinh dưỡng, chúng tôi tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và cho cả thế hệ mai sau. Thỏa thuận hợp tác Chiến lược giữa Viện Dinh dưỡng với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết này.

Trên nền tảng các kết quả nghiên cứu can thiệp mới nhất vừa công bố, cùng với các hoạt động phát triển thể thao học đường thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” mà Nestlé MILO đã triển khai trong nhiều năm qua, chúng tôi mong muốn chung tay cùng các cơ quan ban ngành góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam năng động hơn, bền bỉ hơn mỗi ngày”.

Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021- 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 5/1/2022 trong đó có xác định rõ “Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và vận động xã hội” và “Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục dinh dưỡng” là một trong những giải pháp chủ yếu góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược.

Trong thời gian tới, Viện Dinh dưỡng và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, tăng cường các hoạt động truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động, lành mạnh trên nền tảng khoa học; đồng thời cùng với các bên liên quan góp phần vào thực hiện mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2021- 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phúc Thọ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động