Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"

(LĐTĐ) Trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk… giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Robot làm nhiệm vụ tại các trang trại, nhà máy "xanh"

Theo đại diện Vinamilk, đồng hành cùng cuộc thi năm nay, Vinamilk mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ hành trình trở thành "đồng minh trái đất" qua thử thách bất ngờ, cũng là những ví dụ thực tiễn về việc ứng dụng robot thực hành phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất tại trang trại Vinamilk Green Farm.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 1.
Thí sinh tham dự vòng chung kết ROBOTACON WRO 2024 khu vực miền Trung và Nam Bộ tại TP. HCM.

Ví dụ như với đề thi "nông nghiệp bền vững – trang trại xanh", các thí sinh thiết kế, lập trình robot để giúp bón phân hữu cơ cho đồng bắp. Đây cũng là hoạt động thực tiễn tại trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, nơi đang áp dụng các công nghệ hiện đại để chăm sóc cho hơn 20.000 bò sữa. Tại đây, "vòng tuần hoàn xanh" giúp biến chất thải của đàn bò trở thành phân bón hữu cơ cho đồng bắp, nơi cung cấp lại nguồn thức ăn cho đàn bò sữa.

Các thí sinh cũng điều khiển robot trên sa bàn mô phỏng nhà máy Vinamilk để thực hiện việc chuyển hộp sữa đến đúng vị trí. Đường đi robot cần được tính toán chuẩn xác và nhanh nhất, đây cũng là nhiệm vụ thực tế của các robot LGV tại nhà máy sữa Vinamilk.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 2.
Robot LGV tại nhà máy của Vinamilk là cảm hứng cho đề thi bất ngờ.

Tại nhà máy, Vinamilk đang ứng dụng công nghệ cao (robot, AI) trong vận hàng chuyển hàng hóa, kho thông minh, sử dụng năng lượng xanh - năng lượng mặt trời,… nhằm giảm phát thải, sử dụng năng lượng tối ưu.

Học về phát triển bền vững từ những điều gần gũi nhất

Thử thách "Thành phố xanh" cũng được các thí sinh háo hức "giải" trong đề thi bất ngờ bằng việc dùng robot di chuyển các khối cây xanh, khối hộp sữa vào các vị trí trong thành phố.

Việc sử dụng nguồn năng lượng xanh như năng lượng mặt trời hay những hành động đơn giản như thu gom và tái chế vỏ hộp sữa thành những vật dụng hữu ích để hạn chế rác thải cũng chính là "làm đồng minh trái đất". Qua các phần thi, Vinamilk đã mang đến thông điệp, từ những hành động nhỏ chúng ta sẽ tạo nên sự thay đổi lớn, giúp môi trường trong lành, sạch đẹp hơn và hạn chế tác động biến đổi khí hậu.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 3.
Các đội hội ý tìm giải pháp lập trình cho robot thực hiện nhiệm vụ của đề thi bất ngờ tại trang trại Green Farm và nhà máy Vinamilk.

"Đề thi bất ngờ liên quan đến trang trại xanh Green Farm, thành phố Vinamilk… vừa tạo ra sự thú vị cho các em vì thấy được thêm ứng dụng của robot trong sản xuất, đời sống hằng ngày; vừa nhắc nhở, truyền cảm hứng cho các em trong việc tư duy, phát triển công nghệ quan tâm đến môi trường, trái đất để phát triển bền vững", chị Đào Quỳnh Như (TP.HCM), phụ huynh có con tham gia thi ROBOTACON 2024, nhận xét.

Trang bị cho trẻ em kiến thức và ý thức

Ông Phạm Ngọc Tiến - nguyên Phó Trưởng Phòng trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Trưởng Ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi ROBOTACON 2024 cho biết, với thử thách này, Ban Tổ chức muốn các bạn thí sinh, các đội thi sẽ không chỉ có thêm kiến thức mà còn nâng cao được ý thức bảo vệ môi trường của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các thí sinh ROBOTACON WRO 2024 cùng Vinamilk trở thành "Đồng minh trái đất"- Ảnh 4.
Các thí sinh hào hứng tranh tài, chinh phục thử thách tại cuộc thi Robotacon WRO 2024.

Bên cạnh đó, các em sẽ nhìn thấy được ứng dụng của robot trong cuộc sống hằng ngày, tại cánh đồng, trang trại hay thành phố nơi mà các em đang sinh sống. Từ đó, góp phần truyền cảm hứng, khơi gợi tư duy ứng dụng công nghệ cho các hoạt động bảo vệ môi trường từ những hoạt động gần gũi với các em nhất.

Theo em Phạm Công Minh, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Vinschool Ocean Park (Hà Nội), cuộc thi năm nay có phần đề thi bất ngờ nên khác các năm trước. "Phần thi bất ngờ yêu cầu các nhiệm vụ thực tế ở nhà máy, trang trại, giúp bảo vệ môi trường nên em thấy khá thú vị và có bài học bổ ích. Em nghe nói là bò sữa ở trang trại được nghe nhạc, massage tự động… nên rất muốn đi tham quan trang trại của Vinamilk, tìm hiểu về các phần mềm và robot dùng để chăm sóc cho bò sữa", Công Minh chia sẻ.

Là đơn vị đồng hành chính, để khích lệ các tuyển thủ, Vinamilk cũng trao các giải thưởng đặc biệt "Raising The Bar Awards" dành cho các đội thi đấu xuất sắc vượt qua các thử thách bất ngờ. Bên cạnh đó, các thí sinh đi đến vòng chung kết cũng có cơ hội trải nghiệm thực tế tại trang trại và nhà máy lớn nhất của Vinamilk là Trang trại Vinamilk Green Farm Tây Ninh và Nhà máy sữa Việt Nam (Mega) tại Bình Dương.

Năm nay, với nhiều đổi mới, cuộc thi quy tụ hơn 1.500 học sinh, từ gần 500 đội thi đến từ các trường học trên cả nước. Từ ngày 23 đến 24/8, vòng chung kết toàn quốc được diễn ra tại TP.HCM, để tìm ra 16 đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo robot quốc tế tại Singapore và cuộc thi robot thế giới World Robot Olympiad 2024 - diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

X.S

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch La Liga khi họ tiếp đón Athletic Bilbao tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào 0h00 ngày 25/8 thứ Bảy. Đội của Hansi Flick đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi Athletic mở màn chiến dịch bằng trận hòa 1-1 trước Getafe.
Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024 nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

(LĐTĐ) Nhận định bóng đá trận đấu giữa Man City vs Ipswich trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.
Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (24/8), tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Lúc 6h ngày 24/8, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.513 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce.

Tin khác

Tri ân khách hàng, Vietjet khuyến mãi giảm 20% vé Eco suốt tháng

Tri ân khách hàng, Vietjet khuyến mãi giảm 20% vé Eco suốt tháng

(LĐTĐ) Tri ân khách hàng nhân dịp chào đón hành khách thứ 200 triệu, Vietjet mở bán vé khuyến mãi giảm tới 20% suốt cả tháng cho tất cả các chặng bay trong nước và quốc tế.
Bứt tốc trên đường đua vay mua xe máy

Bứt tốc trên đường đua vay mua xe máy

(LĐTĐ) Giữa bối cảnh ảm đạm của thị trường cho vay mua xe máy, FE CREDIT đã có những bước đi táo bạo khi ra mắt hàng loạt chương trình vay mua xe lãi suất thấp và lãi suất 0%, nhằm kích cầu thị trường và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.
Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá

Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá

(LĐTĐ) Chiều ngày 21/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao giải Innovative-me 2024. Giải cao nhất thuộc về ý tưởng phát triển Ứng dụng hỗ trợ người dân tị nạn tại Burundi.
Vietjet và hành trình 10 năm kết nối Buôn Ma Thuột - Vinh với hơn 5.000 chuyến bay

Vietjet và hành trình 10 năm kết nối Buôn Ma Thuột - Vinh với hơn 5.000 chuyến bay

(LĐTĐ) Hãng hàng không Vietjet kỷ niệm hành trình 10 năm bay Buôn Ma Thuột - Vinh, kết nối hai thành phố trung tâm của khu vực Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ trong sự chào đón và chúc mừng của lãnh đạo hai tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An, các sân bay, người dân và du khách.
Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam

(LĐTĐ) Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam với các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
Đóng góp hiệu quả cho Thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

Đóng góp hiệu quả cho Thể thao Công an Nhân dân, Tập đoàn T&T Group được vinh danh

(LĐTĐ) Tập đoàn T&T Group được Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam vinh danh bởi những đóng góp tích cực, hiệu quả cho phong trào thể thao của lực lượng CAND.
Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh dự kiến kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 3/9, hãng hàng không Vietjet dự kiến sẽ tăng 25.000 chỗ, tương đương với 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế của hãng.
Tập đoàn Mường Thanh mang đến nhiều cảm xúc trong chuỗi hoạt động đón Tết Trung thu

Tập đoàn Mường Thanh mang đến nhiều cảm xúc trong chuỗi hoạt động đón Tết Trung thu

(LĐTĐ) Một mùa trăng lại về, hình ảnh ánh trăng sáng ngời cùng những chiếc đèn lồng lung linh vẫn còn đó, như một biểu tượng của hạnh phúc và đoàn viên. Với sự trân trọng dành cho những giá trị truyền thống giữa nhịp đập của cuộc sống hiện đại, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn tái hiện lại những kỷ niệm tươi đẹp gắn liền với ánh trăng rằm thông qua chuỗi các hoạt động với chủ đề “Lấp lánh trăng tỏa - Trung thu đoàn viên”, đồng thời đây cũng là một trong những minh chứng cho sứ mệnh bảo vệ bản sắc văn hóa vốn được coi là hồn cốt dân tộc của Tập đoàn Mường Thanh.
“Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

“Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

(LĐTĐ) "Mua ngay, góp nhẹ" cùng VIB, chủ thẻ tín dụng không chỉ được ưu đãi 0% lãi suất, 0 phí ban đầu và giảm giá đến 40% cho 5 danh mục chi tiêu phổ biến để nâng cấp cuộc sống, mà còn thoải mái lựa chọn kỳ hạn và số tiền trả góp mỗi tháng sao cho phù hợp với tài chính cá nhân.
TNR Holdings công bố tổng đại lý phân phối TNR Amaluna

TNR Holdings công bố tổng đại lý phân phối TNR Amaluna

(LĐTĐ) Bất động sản (BĐS) Nam Miền Tây - Đất Xanh Miền Tây chính thức trở thành tổng đại lý dự án TNR Amaluna (Trà Vinh) do TNR Holdings Vietnam làm chủ đầu tư.
Xem thêm
Phiên bản di động