Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

(LĐTĐ) Qua 2 ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, có thể thấy, cơ bản nhân dân các huyện ngoại thành đã đồng lòng, nghiêm túc chấp hành, quyết tâm cùng các địa phương phòng, chống dịch Covid-19...
Phố cổ Hà Nội vắng lặng trong ngày thứ 2 giãn cách xã hội Một số điều người dân cần biết trong thời gian giãn cách xã hội

Chỉ thị số 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 được ban hành vào đêm 23/4 nên ngay từ sáng sớm 24/7, cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên cùng với Đài truyền thanh các xã, thị trấn đã có mặt tại trụ sở làm việc để kịp thời phát đi thông tin, tuyên truyền về quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố, bắt đầu từ 6h ngày 24/7 và kéo dài trong 15 ngày.

Theo ghi nhận ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, cơ bản nhân dân trong huyện đã chấp hành tốt, các hàng quán bán những mặt hàng không thiết yếu đều đã đóng cửa, những cửa hàng được phép mở cửa, đều thực hiện đảm bảo việc sát khuẩn tay và giãn cách.

Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
Quốc lộ 1A và các tuyến đường giao thông ở các xã, thị trấn đều thông thoáng hơn hẳn mọi ngày. (Ảnh: H.B)

Để đảm bảo an toàn về khoảng cách theo quy định 5K, các cửa hàng kinh doanh thuốc tây đều bố trí nước rửa tay khô, một số cửa hàng làm vách ngăn ngay tại cửa ra vào. Một số hộ kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động còn giăng dây, yêu cầu khách đến mua đứng bên ngoài, xếp hàng và không chen lấn. Quốc lộ 1A và các tuyến đường giao thông ở các xã, thị trấn đều thông thoáng hơn hẳn mọi ngày vì người dân hạn chế ra đường. 100% người dân khi ra khỏi nhà đều đeo khẩu trang.

Tại các chợ dân sinh, mọi người thực hiện nghiêm việc mua bán, trật tự, giữ khoảng cách xa khi tiếp xúc. Các mặt hàng thiết yếu ổn định, không có tình trạng nâng giá ghim hàng. Một tiểu thương ở thị trấn Phú Xuyên chia sẻ: “Mặc dù giãn cách xã hội nhưng giá cả hàng hóa vẫn như mọi khi. Tôi luôn thực hiện đeo khẩu trang khi bán hàng ở chợ và ở những nơi công cộng để bảo vệ mình và cho khách hàng”.

Đây là lần thứ 2 thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong sáng 24/7, một số người dân trong huyện vẫn đi mua tích trữ lương thực thực phẩm gây ra tình trạng tập trung đông người tại 1 số cửa hàng tạp hóa.

Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
Người dân không lo thiếu lương thực, thực phẩm. (Ảnh: H.B)

Thành phố cũng như huyện khẳng định hàng hóa phục vụ người dân vẫn được đảm bảo và giá cả sẽ được kiểm soát; hơn nữa Phú Xuyên là một huyện nông nghiệp, ở một số xã còn là nơi cung cấp rau xanh, lương thực cho địa bàn thành phố và khu vực lân cận.

Vì vậy, để thực hiện hiệu quả việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân có thể yên tâm về nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện không nên đổ xô đi mua tích trữ hàng hóa mà tự tạo cho mình những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; hạn chế việc đi chợ, thay vì ngày nào cũng đi chợ, thì nên đi chợ 1 lần cho vài ngày.

Thành phố Hà Nội đang trải qua đợt dịch thứ 4 với nhiều diễn biến khó lường, hơn lúc nào hết, mỗi người dân hãy chung tay, đồng lòng cùng chính quyền các cấp thể hiện ý thức, trách nhiệm bản thâm tham gia phòng, chống dịch bệnh, hãy ở nhà, chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết, nếu phải ra khỏi nhà thì thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế...

Trước khi có Chỉ thị 17, đồng chí Lê Ngọc Anh - Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên đã đi thăm, động viên các lực lượng trực chốt cách ly tại xóm Nội, thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 xã Văn Hoàng, kiểm tra việc chuẩn bị cho khu cách ly tập trung tại Trường Cao đằng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội.

Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên thăm, động viên các lực lượng trực chốt cách ly tại xóm Nội, thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà. (Ảnh: H.B)

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng làm việc tại chốt về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu các lực lượng trực tại các chốt tích cực tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác kiểm soát người và các hoạt động trong địa bàn quản lý, đảm bảo trực 24/24 giờ; có đủ các trang thiết bị bảo hộ cho lực lượng tham gia trực chốt, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện...

Tại huyện Mỹ Đức, ngay sau khi nhận được Chỉ thị 17/CT-UBND, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức đã ban hành kế hoạch và chỉ thị về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của thị trấn Đại Nghĩa. (Ảnh: T.P)

Toàn bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19, các đội hình tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7, việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội với sự tham gia đồng hành của Câu lạc bộ xe Bán tải địa hình Việt Nam - PVC, cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tiếp tục chia sẻ để Mỹ Đức phòng, chống dịch với 12.500 khẩu trang, 200 thùng nước, 40 lít dung dịch sát khuẩn, 2.500 gói Knorr, 50 chai nước súc miệng..

Cùng với việc thực hiện giãn cách xã hội, toàn hệ thống chính trị và chính quyền trên địa bàn huyện xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu và chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể tiếp tục có các hoạt động tặng nhu yếu phẩm nhằm khích lệ tinh thần tới các tình nguyện viên - lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm trực chốt, các điểm cách ly tập trung, các chốt khu vực phong toả trên địa bàn huyện.

Với sự ủng hộ của các đơn vị, Huyện đoàn đã triển khai 100.000 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn khai báo y tế và sử dụng Sổ sức khỏe điện tử, đăng ký tiêm vắc xin, tổ chức đoàn xe lưu động tuyên truyền, kêu gọi nhân dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, hướng dẫn người dân từ 19 tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội về địa phương thực hiện nghiêm và đúng quy định tại khu cách ly tập trung hoặc đang thực hiện tự cách ly tại nhà khi về trước thời điểm 22/7 để không lây lan ra cộng đồng.

Các huyện ngoại thành quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đỗ Trung Hai và đoàn công tác tặng quà cho lực lượng tham gia trực chốt và người dân tại khu vực cách ly tại xã Hợp Thanh. (Ảnh: V.M)

Trước đó, để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn với lực lượng tham gia trực chốt và người dân tại khu vực cách ly y tế Covid-19, ngày 23/7, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đỗ Trung Hai đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ và người dân tại khu cách ly y tế thôn Phú Hiền xã Hợp Thanh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và cuộc sống của các hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa. Đồng thời, mong muốn các lực lượng trực chốt ở các điểm phong tỏa và khu cách ly tập trung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức cùng chính quyền tiếp tục vận động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức hơn nữa, tránh lơ là, chủ quan, tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, góp phần hạn chế tối đa nguồn bệnh lây lan trên địa bàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của các cấp chính quyền huyện Mỹ Đức, thể hiện sự nỗ lực chung tay cùng với các địa phương quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Cũng như huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, trong ngày đầu tiên thực hiện theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các lực lượng chức năng huyện Thanh trì đã đồng loạt vào cuộc tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách phòng, chống dịch.

Các Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng chức năng của huyện, xã, thị trấn tăng cường nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 17 của Ủy ban nhân dân Thành phố, xử phạt nghiêm minh các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.

Tin khác

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Xem thêm
Phiên bản di động