Ca sỹ Lê Việt Anh: Cú đúp "Nụ cười mắt lá" và "Ước vọng phù sa"

(LĐTĐ) Ca sĩ Lê Việt Anh nổi lên như một giọng hát đặc biệt thành công được đông đảo công chúng ái mộ khi anh đoạt giải Nhì dòng Nhạc nhẹ Sao Mai 2011, Giải Ca sỹ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn trong Sao Mai điểm hẹn 2012 và hàng loạt bản hit được khán giả yêu thích như ballad "Tình nhân'", "Mây" hay ca khúc "Con ma"...  
ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa Diễn viên Thanh Hương hạnh phúc vì được con coi là thần tượng
ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa Ca sỹ Đinh Hương dành mưa khen cho Quán quân "Trời sinh một cặp" Thanh Hương
ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa Đoan Trang: “Với DIFF, tôi nghĩ Việt Nam đã tạo được dấu ấn”

Trong suốt chặng đường nghệ thuật của mình, với sự trầm tĩnh không ồn ào, Lê Việt Anh đã lặng lẽ chiêm nghiệm và nuôi dưỡng trong mình những cảm xúc qua thời gian, và hát bằng trái tim của người nghệ sĩ luôn rực cháy ngọn lửa đam mê với cuộc đời .. Để rồi giống như chặng đường của một dòng sông, khi những hạt phù sa đã chín đỏ, dòng sông ấy sẽ cất lên tiếng hát đầy mạnh mẽ và ngọt ngào.

ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa
Lê Việt Anh hát trong buổi họp báo công bố DVD Nụ cười mắt lá và liveshow Ước vọng phù sa

Ngày 9/8, ca sĩ Lê Việt Anh đã có buổi ra mắt DVD "Nụ vười mắt lá", sau thành công liveshow “Nụ cười mắt lá” mà anh cùng ca sỹ Đặng Tuấn Phương - Á quân X-Factor 2016 thực hiện thành công trong tháng 5 vừa qua.

Nối tiếp thành công đó, ngày 29/9 tới đây, Lê Việt Anh sẽ thực hiện Liveshow mang tên “Ước nguyện phù sa” kỷ niệm 10 năm ca hát và tri ân khán giả. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt đáng nhớ đối chàng ca sĩ trẻ đã bước vào độ chín thực sự.

Điểm lại chặng đường nghệ thuật đã đi qua, sau khi tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, mặc dù thành danh đã lâu nhưng Lê Việt Anh đã trải nghiệm qua nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Với giọng hát ấm áp, ngọt ngào, chàng ca sĩ dường như thể hiện rõ sở trường với những bản ballad làm say đắm lòng người. Nhưng khán giả lại rất sốc khi nghe ca khúc “Con ma” với chất giọng vô cùng mạnh mẽ, biến hóa, ma mị, phá cách.

Có thể nói đó là sản phẩm âm nhạc gây bão trên Bài hát yêu thích năm 2013 là một trải nghiệm mới của Lê Việt Anh, để chàng ca sỹ này tin rằng mình có khả năng thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Việt Anh thật sự mang tới sắc thái cảm xúc mạnh mẽ và được dự đoán sẽ tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa
Lê Việt Anh và albulm Nụ cười mắt lá

Được đánh giá cao với sở trường là các ca khúc nhạc pop nhưng trong album đầu tay mang tên “Tình nhân”, Lê Việt Anh đã rất mạnh dạn khi hát những ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau. Ngoài những ca khúc nhạc pop được các nhạc sỹ viết riêng cho Việt Anh như “Giấc mơ trong anh”, “Hạnh phúc” (Lưu Thiên Hương), “Tình nhân” (Tăng Nhật Tuệ), album còn có các các khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau như rock “Đếm ngược (Lưu Thiên Hương), electronical “Tìm lại tôi” (Hồ Hoài Anh), R'nB' “Con đường em”...

Những ca khúc khác của Lê Việt Anh như “Trong giấc mơ đêm qua”, “Tan vào nhau”, “Tình nhân”, “Cánh chim lạc”, “Lời chưa nói”, “Hà Nội mùa lá bay”… cũng được các fan nữ “nức nở” bởi sự sâu lắng, giàu cảm xúc trong từng ca từ. Vẻ đẹp lịch lãm và dịu dàng của chàng ca sỹ Hà thành cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ, bởi từ giọng hát đến ngoại hình của anh đều không có chút khoa trương nhưng lại khó quên.

ca sy le viet anh cu dup nu cuoi mat la va uoc vong phu sa
Lê Việt Anh và Đặng Tuấn Phương

“Không truyền thông, không chơi trội, Việt Anh chỉ chú tâm cho sở thích của mình với âm nhạc, để trải nghiệm, nghiền ngẫm, để cảm nhận khán giả và mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm âm nhạc thực sự đến từ giọng hát và trái tim mình”, đó là những gì Việt Anh lặng lẽ thể hiện trong suốt chặng đường dài mà anh đã chọn.

Album “Nụ cười mắt lá” hát chung với Đặng Tuấn Phương là những ca khúc đầy cảm xúc hát về mẹ, về quê hương, đất nước và những tâm tình ngọt ngào. DVD này chính là sản phẩm thứ hai ca sĩ muốn để dành để ra mắt trong mùa Vu lan năm nay.

Đặng Tuấn Phương là nam ca sĩ trẻ nổi lên và được đông đảo khán giả biết đến sau khi giành Á quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X-Factor) 2016. Với chất giọng cao, thanh có sức cuốn hút lớn, Tuấn Phương thể hiện khá thành công các ca khúc chạm đến trái tim khán giả và mệnh danh cho anh là "Hoàng tử buồn".

Các ca khúc thành công của Tuấn Phương có thể kể đến “Về với đông”, “Buồn ơi chào mi” (Nhân tố bí ẩn 2016)”, “Phút cô đơn ngày mưa:”, “Đã từng”, “Giọt nước mắt muộn màng”, “Nhắn gió mây rằng anh yêu em”… Tại buổi họp báo, Lê Việt Anh cũng gửi tới khán giả tác phẩm viết về Hà Nội được sáng tác độc quyền viết cho anh, với tên gọi “Hà Nội mắt lá rơi” của nhạc sỹ Hoàng Thắng. Đây là ca khúc được thổi từ những lời thơ lãng mạn của Khánh Dương. Với những câu chữ giàu hình ảnh và lãng mạn như “vệt nắng quét hè xào xạc mắt lá rơi…”.

Lê Việt Anh cho biết, liveshow “Ước nguyện phù sa” vào ngày 29/9 sắp tới là đêm diễn được chắt chiu sau những năm đi hát của mình, đó cũng là những trải lòng của anh vào từng ca khúc với từng cung đoạn âm nhạc đong đầy. Đêm nhạc có sự tham gia của Diva Thanh Lam, chương trình diễn ra tại Galaxy (87 Láng Hạ, Hà Nội). Đêm nhạc “Ước nguyện phù sa” và DVD “Nụ cười mắt lá” được dàn dựng bởi đạo diễn Vạn Nguyễn.

Ca sỹ Lê Việt Anh: Sinh năm 1988. Anh tốt nghiệp loại khá khoa Tài chính Ngân hàng trường đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội. Đã theo học tại khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và tốt nghiệp Thủ khoa xuất sắc.

Bảo Thoa

Ảnh: Hải Bá

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

Nhóm nhạc LUNAS: Nữ thần mặt trăng tỏa sáng

(LĐTĐ) LUNAS là nhóm nhạc nữ thế hệ mới, lấy cảm hứng từ mặt trăng tỏa sáng, mang trong mình thấu cảm nghệ thuật và đam mê cháy bỏng cùng âm nhạc.
MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

MIN “bắn” tiếng Nhật, xác nhận tham dự sự kiện tại Tokyo cùng dàn sao Châu Á

(LĐTĐ) Tối 5/4, nữ ca sĩ MIN bất ngờ đăng tải clip thông báo việc nhận được lời mời từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Với lời mời đặc biệt này, MIN chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đại diện Việt Nam xuất hiện tại sự kiện Tiffany Wonder - triển lãm tôn vinh hành trình 187 năm lịch sử của Tiffany & Co. tại Tokyo, Nhật Bản.
Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

Hé lộ ca khúc mới đầy tự sự của GREY D

(LĐTĐ) "Hoàng tử nhạc số" GREY D vừa hé lộ sản phẩm âm nhạc "nhạt-fine", có sự tham gia của streamer Linh Ngọc Đàm với nhan sắc xinh đẹp và cuốn hút.
GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

GREY D, nghệ sĩ Việt duy nhất hội ngộ cùng dàn sao châu Á tại Tokyo

(LĐTĐ) Mới đây, GREY D khiến người hâm mộ hào hứng khi thông báo chuẩn bị xuất hiện trong sự kiện đặc biệt "Tiffany Wonder", triển lãm của Tiffany & Co. vào ngày 10 - 11/4 tại Tokyo, Nhật Bản.
Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

Âm nhạc cổ điển của Rachmaninoff lần đầu tiên công diễn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Xem thêm
Phiên bản di động