Đoan Trang: “Với DIFF, tôi nghĩ Việt Nam đã tạo được dấu ấn”

“Chưa có khi nào mà tôi nóng lòng được biểu diễn đến thế”, ca sỹ Đoan Trang chia sẻ với chúng tôi trước thềm đêm pháo hoa thứ hai – lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018. Cô còn không ngớt lời khen ngợi quy mô và sự ấn tượng của DIFF và hứa hẹn một màn trình diễn bùng nổ hết sức đêm 26/5.
doan trang voi diff toi nghi viet nam da tao duoc dau an Đoán xem những ngôi sao nào sẽ xuất hiện trong đêm pháo hoa 26/5 tới?
doan trang voi diff toi nghi viet nam da tao duoc dau an Đêm 25/6, Đà Nẵng sẽ lại sáng bừng với pháo hoa
doan trang voi diff toi nghi viet nam da tao duoc dau an Mách bạn cách mua vé xem pháo hoa giá hời
doan trang voi diff toi nghi viet nam da tao duoc dau an
Ca sĩ Đoan Trang

Chào thỏi “sô cô la đen biết hát”, điều gì đưa chị đến với sân khấu pháo hoa Đà Nẵng vậy?

Đà Nẵng không còn xa lạ với Trang bởi mỗi năm tôi đều có những show diễn ở đây. Nhưng diễn trên sân khấu pháo hoa Đà Nẵng thì Trang chưa từng được tham dự, cũng chưa một lần được xem trực tiếp pháo hoa Đà Nẵng trước đó. Trang đã luôn đau đáu mong có một dịp để được xem pháo hoa Đà Nẵng trực tiếp, được hát trên sân khấu pháo hoa.

Năm nay, rất may mắn cho Trang khi nhận được lời mời của ban tổ chức DIFF. Kể từ khi nhận lời mời, lúc nào trong lòng cũng mong ngóng, bởi đây là dịp để có thể thể hiện những bài hát mình rất thích từ trước giờ mà chưa bao giờ được hát trên sân khấu lớn như thế.

“Những bài hát chưa bao giờ được chị hát trên sân khấu”, chị có thể bật mí những bài hát mà chị chọn trình diễn đêm pháo hoa "Nhịp cầu tình yêu" 26/5 không? Chọn những bài hát này, chị muốn gửi gắm điều gì đến khán giả DIFF 2018?

Trang sẽ hát liên khúc Pháp gồm các bài hát vốn được coi là “bất hủ” với nhiều thế hệ người Việt như La vie en rose, Bang Bang, Paroles.

Đêm pháo hoa 26/5 là cuộc so tài giữa hai đội Pháp – Mỹ. Và các ca sỹ được Tổng đạo diễn ra đề bài chọn thể hiện những ca khúc gắn với hai nền văn hoá này. Trang chọn ca khúc Pháp, một phần bởi Trang rất thích những ca khúc Pháp từ xưa đến giờ, nhưng không phải lúc nào cũng có dịp để thể hiện trên truyền hình hay trên các sân khấu. DIFF 2018 đã cho Trang cơ hội để thể hiện tình yêu của mình với âm nhạc Pháp, với những bài hát mà tuổi thơ đã lớn lên cùng như Bang Bang…

Thứ nữa, Trang cũng muốn thể hiện lòng hiếu khách của Việt Nam. Khi đội Pháp tới đây thi đấu, thấy ca sỹ, nghệ sỹ của Việt Nam hát những ca khúc của nước họ bằng sự hiểu biết, bằng cảm giác, bằng tình yêu của chính người Việt Nam dành cho họ thì họ sẽ cảm thấy rất trân quý. Còn đối với khán giả Việt Nam, DIFF cũng là sân khấu nơi họ được nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, thưởng thức những giao thoa văn hoá thú vị từ 8 quốc gia tham gia lễ hội.

Liệu khán giả có được thấy một biến tấu, khác lạ nào đó trong những màn trình diễn của chị trong đêm 26/5 không?

Chỉ có một chút khác lạ nho nhỏ đó là ca khúc "La vie en rose" mặc dù là ca khúc Pháp nhưng Trang sẽ hát bằng tiếng Anh. Là bởi lời tiếng Anh của bài này phổ biến hơn, và người Việt nghe bài này bằng tiếng Anh cũng thấy quen hơn.

Cảm xúc khi quay lại Đà Nẵng và được hát trên một sân khấu mà như chị vừa nói, lần đầu tiên được trình diễn trên đó có thể miêu tả như thế nào lúc này?

Đó là một cảm xúc nồng nàn, được cộng hưởng bởi nhiều cảm xúc, bởi vì Trang rất yêu Đà Nẵng, yêu biển. Trong những ca khúc được biểu diễn trên sân khấu DIFF sẽ không chỉ có một tình yêu với âm nhạc Pháp mà còn lồng ghép cả tình yêu với Đà Nẵng- thành phố đáng sống. Và không cách nào tốt hơn để thể hiện tình yêu đó là đêm 26/5, Trang sẽ diễn thật là bùng nổ.

doan trang voi diff toi nghi viet nam da tao duoc dau an
Đoan Trang sẽ góp mặt trong “Nhịp cầu thời gian” ngày 26/5

“Nhịp cầu thời gian” là cuộc so tài của Pháp- Mỹ, hai cường quốc pháo hoa thế giới. Chị có nghĩ đây sẽ là đêm pháo hoa ấn tượng hơn cả?

30/4 vừa rồi, Trang có được xem đêm Khai mạc DIFF 2018, và Trang cảm thấy “wow, rất ấn tượng”, bởi vì lễ hội pháo hoa năm nay làm rất hay, xúc tích và chất lượng.

Ngay khi Trang post hình pháo hoa lên trang cá nhân, lập tức khán giả, bạn bè và fan hâm mộ vào chia sẻ, “comment”. Fan của Trang ở Đà Nẵng nói sau nhiều năm, Lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng năm nay gây được ấn tượng lớn. Nhiều bạn bè nói cả nhà háo hức chờ xem tivi tường thuật trực tiếp. Khán giả mua vé xem kín sân. Những lời khen ngợi đêm pháo hoa khiến mình cảm thấy rất hào hứng.

Đêm đó, khi đội Việt Nam trình diễn, Trang cảm thấy tự hào lắm. Xưa giờ mỗi dịp 30/4 hay 2/9, được xem pháo hoa chỉ 15 phút, trong lòng đã rất rạo rực rồi, cũng biết đã rất tốn kém rồi. Ở lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, mỗi màn trình diễn kéo dài 20 phút thì đủ hiểu lễ hội này được đầu tư lớn thế nào. Trang thực sự ngưỡng mộ.

Đối với Pháp và Mỹ đêm thứ hai, Trang có nghe đồn là đây là hai trong số những đội rất là mạnh nên Trang mong sẽ có những đột phá ở đêm pháo hoá này, để mình được thấy những điều chưa bao giờ thấy trong những lần bắn pháo hoa trước đây.

Chị vừa chia sẻ rất ấn tượng với màn trình diễn của đội Việt Nam đêm 30/4. Vậy chị có kỳ vọng năm nay đội Việt Nam sẽ tạo được dấu ấn mới tại DIFF?

Khi Đà Nẵng tổ chức được một lễ hội pháo hoa lớn như thế thì Trang nghĩ Việt Nam đã tạo được dấu ấn rồi. Đây thực sự là một lễ hội độc đáo, riêng biệt, một cuộc chơi lớn. Còn về màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam, Trang mới chỉ được xem một lần hôm 30/4 nên chưa thể nhận định, so sánh với các đội khác hoặc là so sánh sự phát triển vượt bậc của đội Việt Nam với những năm trước. Nhưng Trang tin là đội Việt Nam đã có sự đầu tư kỹ càng để có thể ngẩng cao đầu trước các đội quốc tế tham dự DIFF.

Cảm ơn chị và hy vọng khán giả DIFF sẽ được thấy một Đoan Trang thực sự bùng nổ trong đêm pháo hoa thứ hai.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.

Tin khác

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

(LĐTĐ) Tối 18/6, Đức Phúc tiếp tục tung ra teaser MV hé lộ cho sản phẩm comeback - "Ngày đầu sau chia tay". Đúng với tiêu đề của ca khúc, teaser MV mở ra một câu chuyện tình không có kết đẹp của Đức Phúc cùng nữ chính - Hoa hậu Thùy Tiên.
Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

(LĐTĐ) Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

(LĐTĐ) Ca sĩ AMEE vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone up your heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới, hứa hẹn khuấy đảo mạng xã hội trong thời gian sắp tới.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc 4/5 có cài huy hiệu "lạ" khi diễn, gây xôn xao dư luận, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ mời các chuyên gia làm rõ và thẩm định.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm chức Trưởng khoa Thanh nhạc cho Tiến sĩ âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động