Bước chuyển góp phần thúc đẩy quá trình thu gom và tái chế chai nhựa PET tại Việt Nam
Việt Nam khởi động Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa Để Thành phố không còn rác thải nhựa! Phát động dự án "Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa" |
Sự thay đổi này là một trong những nỗ lực của Coca-Cola nhằm thực hiện cam kết Vì một thế giới không rác thải với mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon mà Coca-Cola bán ra sẽ được công ty thu gom và tái chế.
Coca-Cola Việt Nam ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt nhằm thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam. |
Việc thay thế chai nhựa màu xanh lá đặc trưng của Sprite sẽ giúp quy trình tái chế chai PET trở nên dễ dàng hơn. Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu phức tạp. Trong khi đó, chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến và có giá trị cao hơn đối với ngành công nghiệp tái chế. Vì lý do này, việc ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite sẽ giúp tăng tỷ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.
Sprite vốn được biết đến với vỏ chai màu xanh lá rất đặc trưng và quen thuộc với người tiêu dùng ngay từ khi được ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1961.
Ông Leonardo Garcia - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Rác thải từ bao bì là một vấn đề nghiêm trọng và cấp bách đối với thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc Coca-Cola ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt là thay đổi quan trọng. Sự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thưởng thức hương vị chanh tươi mới và sảng khoái mà họ vốn yêu thích”.
Bên cạnh việc chuyển sang chai nhựa trong suốt, dễ tái chế đối với sản phẩm Sprite, Coca-Cola cũng liên tục triển khai những sáng kiến thúc đẩy quá trình thu gom và tái chế bao bì nhựa tại Việt Nam.
Năm 2019, Coca-Cola đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42